Facebook sập gây náo loạn, Mark Zuckerberg mất 59.200 tỷ đồng trong nháy mắt

Sự cố xảy ra với Facebook và hàng loạt ứng dụng khác đã khiến ông chủ Meta chịu thiệt hại nặng nề.

Facebook sập gây náo loạn, Mark Zuckerberg mất 59.200 tỷ đồng trong nháy mắt-1
Mark Zuckerberg

Tối 5/3 (giờ Việt Nam), một sự cố kỹ thuật đã bất ngờ đã xảy ra với Facebook, Messengers, Instagram và Threads, khiến hàng loạt người dùng trên toàn thế giới gặp phải tình trạng bị tự động đăng xuất khỏi tài khoản của mình.

Dù đã được nhanh chóng khắc phục trong vòng 1 tiếng đồng hồ nhưng sự cố này không chỉ ảnh hưởng đến người dùng của các ứng dụng này mà khiến ông chủ Meta Mark Zuckerberg phải chịu thiệt hại nặng nề.

Facebook sập gây náo loạn, Mark Zuckerberg mất 59.200 tỷ đồng trong nháy mắt-2
Sự cố khiến cho người dùng bị đăng xuất khỏi tài khoản Facebook

Cụ thể, vào thời điểm sự cố xảy ra, giá cổ phiếu của Meta, tập đoàn sở hữu các ứng dụng kể trên, đã bất ngờ bị giảm xuống gần 2% trong phiên giao dịch ngày 5/3 dù ở các phiên trước, cổ phiếu của tập đoàn được ghi nhận đang trong đà tăng trưởng.

Theo dữ liệu của Forbes, hiện tại mỗi cổ phiếu của Meta đang được giao dịch trên sàn Nasdaq (Mỹ) với giá trị 488 USD (khoảng 12 triệu đồng).

Với việc giảm 2%, vốn hóa của Meta so với thời điểm trước khi sự cố xảy ra đã giảm khoảng 20 tỷ USD và thu hẹp xuống còn 1.225 tỷ USD.

Facebook sập gây náo loạn, Mark Zuckerberg mất 59.200 tỷ đồng trong nháy mắt-3
Tài sản của Mark Zuckerberg giảm khoảng 2,4 tỷ USD sau sự cố sập Facebook

Việc giá trị cổ phiếu giảm 2% cũng khiến cho khối tài sản ròng của Mark Zuckerberg đã giảm khoảng 1,37%, tương đương với giá số tiền khoảng 2,4 tỷ USD (khoảng 59.200 tỷ đồng).

Theo Forbes, số tài sản hiện tại của Mark Zuckerberg là 172.3 tỷ USD và CEO công nghệ này vẫn đang nắm giữ vị trí giàu thứ 4 thế giới.

Sau sự cố sập web, Mark Zuckerberg cũng đăng tải thông điệp trấn an người dùng trên mạng xã hội X: "Thư giãn đi các bạn. Đợi vài phút là mọi chuyện sẽ được giải quyết thôi".

Hiện tại, các ứng dụng thuộc sở hữu của Meta đều đã hoạt động bình thường trở lại.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/facebook-sap-gay-nao-loan-mark-zuckerberg-mat-59200-ty-dong-trong-nhay-mat-20240306005641774.htm?fbclid=IwAR3MKQC7Xsyg2uXbF57jhb-7wLGvG4ncPHE5Fj-n1mzxUZ2QVkQCnINppT0

Mark Zuckerberg Facebook Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao