FIFA thông báo bất ngờ về tiền thưởng các đội tuyển nữ ở World Cup

Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino xác nhận vẫn chia tiền thưởng về liên đoàn, thay vì trả trực tiếp cho cầu thủ như nhiều nguồn tin trước đó.

Trong những ngày qua, nhiều tờ báo lớn trên thế giới rộ lên thông tin FIFA sẽ chia trực tiếp tiền thưởng ở World Cup nữ 2023 tới các cầu thủ.

Theo đó, mỗi người sẽ nhận ít nhất 30.000 USD (khoảng 710 triệu đồng) khi tham dự World Cup.

FIFA thông báo bất ngờ về tiền thưởng các đội tuyển nữ ở World Cup - 1
Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino khẳng định vẫn chia tiền thưởng World Cup 2023 về các liên đoàn bóng đá (Ảnh: FIFA).

Tuy nhiên, chia sẻ trước ngày khai mạc World Cup, Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino đã đính chính thông tin này. Theo đó, không có chuyện FIFA chia tiền thưởng cho từng cầu thủ. Thay vào đó, số tiền này vẫn được chuyển về các Liên đoàn bóng đá.

Người đứng đầu FIFA cho biết: "Chúng tôi là hiệp hội của các hiệp hội bóng đá. Vì vậy, bất kỳ khoản thanh toán nào cũng phải thông qua các Liên đoàn bóng đá. Sau đó, các Liên đoàn sẽ chia tiền thưởng cho cầu thủ.

Chúng tôi vẫn giữ liên lạc với các Liên đoàn bóng đá. Có nhiều tình huống khác nhau, ở từng khu vực trên thế giới nên việc chia tiền cho từng cầu thủ là không khả thi. Chúng tôi cũng đòi hỏi có thỏa thuận đặc biệt giữa Liên đoàn và các cầu thủ về vấn đề tiền thưởng".

Tổng số tiền FIFA chi ra ở World Cup nữ 2023 là 150 triệu USD. Trong đó, họ chi 110 triệu USD tiền thưởng cho các đội bóng tham dự, 31 triệu USD cho quỹ chuẩn bị giải đấu, 11 triệu USD cho các CLB có thành viên tham dự.

Số tiền thưởng cho các đội bóng tham dự World Cup 2023 (110 triệu USD) tăng hơn 3 lần so với giải đấu cách đây 4 năm (30 triệu USD) và tăng gấp 10 lần so với World Cup 2015. Điều đó cho thấy nỗ lực của FIFA trong công cuộc thúc đẩy bóng đá nữ trên toàn thế giới.

FIFA thông báo bất ngờ về tiền thưởng các đội tuyển nữ ở World Cup - 2
Tiền thưởng ở World Cup 2023 cao gấp 3 lần so với giải đấu cách đây 4 năm (Ảnh: Getty).

Nói về thông tin này, người đứng đầu FIFA vui mừng cho biết: "Ở thời điểm này, tôi chỉ tập trung vào những điều tích cực, hạnh phúc và niềm vui. Tôi đã nghe khá nhiều điều tích cực về vấn đề tiền thưởng trong thời gian qua. Nếu ai đó chưa hài lòng, tôi xin lỗi".

Có chi tiết đáng chú ý, trước đây, FIFA đã gộp tiền bán bản quyền truyền hình World Cup nam và nữ. Điều đó có nghĩa rằng, giải World Cup nữ được phát miễn phí.

Tuy nhiên, kể từ năm 2023, lần đầu tiên FIFA đã thương mại hóa, bán bản quyền phát sóng giải World Cup nữ riêng. Nhờ đó, FIFA có thể tăng tiền thưởng cho các đội tuyển nữ tham dự giải đấu.

Theo ông Infantino, mức thu nhập bình quân của một cầu thủ bóng đá nữ toàn cầu là 14.000 USD mỗi năm.

Do đó, FIFA quyết định trả hai năm thu nhập bình quân cho mỗi cầu thủ tham dự World Cup 2023 để họ có thể yên tâm cống hiến và tập trung vươn tới đỉnh cao.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ ra quân ở World Cup 2023 gặp đội tuyển nữ Mỹ vào lúc 08h00 ngày 22/7.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/fifa-thong-bao-bat-ngo-ve-tien-thuong-cac-doi-tuyen-nu-o-world-cup-20230720121337009.htm

Đội tuyển nữ Việt Nam World Cup tiền thưởng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao