Gen Z Hàn mê style chụp ảnh 'thời phụ huynh': Một tuần 5 ngày đi booth

Sự trỗi dậy của xu hướng chụp hình tại booth chụp ảnh cũng cứu sống nhiều chủ kinh doanh sau đại dịch.

Kể từ sau đại dịch COVID-19, booth chụp ảnh đã trở thành một trong những điểm đến thời thượng nhất của Gen Z Hàn Quốc. Khi đi ngang những nơi này, không khó để bắt gặp nhiều bạn trẻ cùng nhau chụp ảnh trong những phụ kiện lạ mắt hay tạo dáng bắt chước các video TikTok, nhân vật anime...

Gen Z Hàn mê style chụp ảnh thời phụ huynh: Một tuần 5 ngày đi booth-1
Không khó để bắt gặp nhiều bạn trẻ cùng nhau chụp ảnh trong các photo booth.

Trả lời trang thông tấn CNN, Choi Hui Je (sinh viên Đại học, 20 tuổi) cho biết bản thân cùng bạn bè thường ghé qua các booth chụp ảnh 5 - 7 lần một tháng. Có lần chỉ trong 1 tuần mà nhóm bạn của Choi Hui Je đã ghé qua đó đến 5 ngày. 

"Đó là nơi chúng tôi nhất định phải đi. Sau khi đi ăn, karaoke, cà phê, thì chúng tôi luôn đến booth chụp hình", Choi chia sẻ.

Gen Z Hàn mê style chụp ảnh thời phụ huynh: Một tuần 5 ngày đi booth-2
Những booth chụp ảnh xinh xắn được nhiều YouTuber Hàn Quốc "truy lùng" và giới thiệu với cư dân mạng.

Jenny Dall’alba, nữ sinh đang học tại một trường ở phía Nam thành phố Busan (Hàn Quốc) ước tính ghé qua các booth chụp ảnh hơn... 70 lần trong vài năm qua. Cô cho biết mình không nghĩ đây là mốt nhất thời mà chỉ đơn giản xem nó như một điều cần phải làm.

Đầu những năm 2000, việc chụp ảnh trong booth chụp hình đã rất phổ biến. Tuy nhiên, vì sự phát triển của công nghệ, giới trẻ dần chuộng chụp ảnh trên điện thoại hơn, các booth chụp hình thưa dần. Cho đến 2 thập kỷ sau, khi đại dịch COVID-19 không còn gây nhiều trở ngại, giới trẻ lại bắt đầu chuyển hướng tìm đến cách chụp ảnh "thời phụ huynh".

Với số lượng khách tăng dần, hàng trăm studio tự chụp ảnh tới các booth lớn nhỏ liên tục được khai trương ở Seoul. Các chủ doanh nghiệp xem hình thức kinh doanh này là một cơ hội đầu tư an toàn.

Kim Joo Hyun, một ông chủ booth chụp ảnh tại Busan cho biết khi nhà hàng của anh bắt đầu gặp khó khăn vì đại dịch, anh chuyển vốn đầu tư để mở booth chụp hình.

Ban đầu anh nghĩ rằng đây chỉ là một hình thức kiếm tiền tạm thời, nhưng từ khi nhận thấy tỷ suất lợi nhuận luôn tầm 50% thì anh đã an tâm hơn và còn có ý định mở thêm chi nhánh.

Gen Z Hàn mê style chụp ảnh thời phụ huynh: Một tuần 5 ngày đi booth-3
Thương hiệu chụp ảnh lấy liền thu hút tới 2 triệu người mỗi tháng.

“Chỉ với 4.000 won (khoảng 70.000 đồng) là các bạn đã có được một hạnh phúc nho nhỏ” - anh Kim Joo Hyun trả lời trên CNN. Anh chia sẻ thêm: “Cuộc sống ngày nay rất khó khăn áp lực nhưng mà các bạn trẻ có thể bước vào booth chụp ảnh và bước ra với nụ cười trên môi”.

Gen Z Hàn mê style chụp ảnh thời phụ huynh: Một tuần 5 ngày đi booth-4
Phụ kiện đa dạng được chuẩn bị sẵn tại các booth chụp hình cho Gen Z thỏa sức "biến hình".

Choi Hui Je cho biết không hẳn vì vẻ ngoài nhí nhảnh tạo ra sức hút với Gen Z, mà những tấm ảnh này có giá trị nhắc nhớ cho Hui Je và những người khác về sự quý giá của cuộc sống: "Chúng tôi biết rõ tuổi trẻ của chúng tôi sẽ không kéo dài. Những tấm ảnh là để khắc ghi những khoảnh khắc quý giá".

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://hoahoctro.tienphong.vn/gen-z-han-me-style-chup-anh-thoi-phu-huynh-mot-tuan-5-ngay-di-booth-chup-anh-post1531549.tpo?fbclid=IwAR0p7-xH8lhUfUaR8siFbpbvNt2M6lRkl9884GjWfhPysyRuZZ4UvHXpv48

Gen Z Mạng xã hội

Tin tức mới nhất