Lũ lụt miền Trung

Gia đình 6 người mắc kẹt trong nhà khuất tầm nhìn, thanh niên lên mạng cầu cứu

Do ngôi nhà bị khuất tầm nhìn, nước lũ dâng cao, không có đồ ăn nước uống, nam thanh niên ở Quảng Bình lên mạng cầu cứu: "Ca nô nào đi ngang qua xin hãy gọi để em tìm cách ra".

Những ngày này, người dân miền Trung đang vô cùng khổ sở khi nước lũ vẫn dâng cao, nhiều nhà dân ngập lên tận nóc. Có hộ gia đình bị cô lập trong biển nước, không thoát ra được. Để tìm người cứu trợ, một số gia đình đành lên mạng xã hội kêu cứu. 

Mới đây, trên mạng xã hội một tài khoản có tên Trung Kiên viết: "Em và gia đình đang mắc kẹt ở trong nhà không ra ngoài được, sáng giờ nhịn đói không có đồ ăn nước uống. Nếu Ca nô cứu hộ nào đi ngang qua thì không thể thấy gia đình em được vì đang mắc kẹt ở trong, gia đình cũng không có thuyền. Ca nô nào đi ngang qua nhà ông Cần Mệ Châu (đội 1, thôn Trúc Ly, Quảng Ninh) xin hãy gọi 03831966xx. Em sẽ tìm cách mở cửa ra lấy". 

Gia đình 6 người mắc kẹt trong nhà khuất tầm nhìn, thanh niên lên mạng cầu cứu-1
Nam thanh niên lên mạng kêu cứu vì gia đình bị cô lập trong nước lũ

Liên lạc qua số điện thoại, một người tê  Nguyễn Thị Sen (40 tuổi, chị dâu anh Trung Kiên, tại đội 1, thôn Trúc Ly, xã Võ Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) bắt máy. 

Chia sẻ trên Nhịp Sống Việt, chị Sen cho biết, hôm nay là ngày thứ 3 cả gia đình không có đồ ăn, nước uống. Điện thoại cũng gần hết pin, cả nhà cùng cố gắng tiết kiệm để chờ cứu hộ đến.

“Cả gia đình có 6 người thì giờ mắc kẹt hết trên mái không đi đâu được. Trong đó có bố mẹ chồng hơn 70 tuổi, một đứa con nhỏ đang bế trên tay, tôi thì đang mang bầu và Kiên. Đồ ăn, nước uống giờ cũng không có nữa, nước ngập lên mái nhà rồi còn đâu mà nước uống nữa. Điện cũng mất từ ngày mưa to đến giờ rồi”, chị Nguyễn Thị Sen cho biết.

Gia đình 6 người mắc kẹt trong nhà khuất tầm nhìn, thanh niên lên mạng cầu cứu-2
Nước lũ dâng cao ngập hết đồ đạc, người nhà phải ngồi lên tường cao tránh nước

Chị Sen nói thêm, hiện toàn bộ tài sản trong gia đình đã bị lũ cuốn trôi. Nước dâng cao nên gia đình chỉ còn biết ngồi trên mái nhà chờ cứu hộ và không thể di chuyển. "Giờ gia đình chưa liên hệ được đội cứu hộ nào cả, quần áo cũng bị cuốn trôi hết rồi không có quần áo mặc. Mong đội cứu hộ sớm đến giải cứu gia đình", chị Sen trả lời trên Pháp Luật và Bạn Đọc. 

Hiện bài viết vẫn đang lan truyền trên mạng, mọi người đều cầu mong gia đình sớm được cứu hộ, thoát khỏi tình trạng khó khăn này.

Gia đình 6 người mắc kẹt trong nhà khuất tầm nhìn, thanh niên lên mạng cầu cứu-3Gia đình 6 người mắc kẹt trong nhà khuất tầm nhìn, thanh niên lên mạng cầu cứu-4Gia đình 6 người mắc kẹt trong nhà khuất tầm nhìn, thanh niên lên mạng cầu cứu-5Gia đình 6 người mắc kẹt trong nhà khuất tầm nhìn, thanh niên lên mạng cầu cứu-6
Nước mênh mông tràn vào nhà đã 3 ngày, mọi người sắp cạn kiện đồ ăn

MT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/gia-dinh-6-nguoi-mac-ket-trong-nha-khuat-tam-nhin-thanh-nien-len-mang-cau-cuu-n-239350.html

lũ lụt miền trung

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Lũ lụt miền Trung