Gia đình nhận nuôi đứa trẻ bỏ rơi, nhiều năm sau nhận về sự thật bất ngờ

Frank và Vicky (người Mỹ) được đôi vợ chồng nhận nuôi vào hai thời điểm khác nhau, cuối cùng, cả gia đình phát hiện ra bí mật gây sốc sau khi xét nghiệm ADN.

Vicky Laffin (SN 2004, đến từ Mỹ) được nhận nuôi bởi Dennis và Angela Laffin, một cặp vợ chồng ở miền Bắc New York (Mỹ) vào năm cô chào đời.

Trước đó, vào năm 2002, Frank Laffin (20 tuổi, người Mỹ) cũng được cặp vợ chồng nhận nuôi khi anh mới được sinh ra. Đều là trẻ sơ sinh bị bỏ rơi khi mới chào đời, Vicky và Frank - hai anh em không cùng huyết thống quyết định xét nghiệm ADN vì tò mò về nguồn gốc của mình.

"Tôi cũng không mong đợi điều gì quá lớn lao", lúc gửi bộ xét nghiệm của mình, Vicky Laffin chắc chắn rằng sẽ không có điều gì bất ngờ xảy ra.

Khi có kết quả, cả hai anh em vô cùng ngạc nhiên, hồ sơ của Vicky cho thấy ADN của cô khớp với Frank đến 49-50%. Theo đó, hai anh em được nhận nuôi vào hai thời điểm khác nhau lại vô tình là người thân ruột thịt.

"Không thể ngờ rằng anh Frank - người sống chung với tôi suốt bao nhiêu năm lại là anh ruột của tôi", Vicky chia sẻ với The Washington Post.

Gia đình nhận nuôi đứa trẻ bỏ rơi, nhiều năm sau nhận về sự thật bất ngờ-1
Vicky Laffin (bên trái) và Frank Laffin (bên phải) được vợ chồng Mỹ nhận nuôi vào hai thời điểm khác nhau, cả hai đều bất ngờ khi biết tin họ thật ra là anh em ruột (Ảnh: Angela Laffin).

Khi biết tin, vợ chồng Dennis và Angela Laffin vô cùng ngỡ ngàng. Trước đó, vào năm 1995, vợ chồng Laffin hạ sinh con trai tên Nick. Tuy nhiên, sau nhiều năm gặp khó khăn với vấn đề sinh con thứ hai, họ quyết định nhận nuôi.

Frank gia nhập gia đình Laffin vào năm 2002, lúc này, anh được tìm thấy trong một chiếc túi đựng tã trước cửa trung tâm giữ trẻ trên đảo Staten (New York, Mỹ).

Sau khi hoàn thành khóa đào tạo, xác nhận y tế, khảo sát gia đình và kiểm tra lý lịch cần thiết để trở thành bố mẹ nuôi, vợ chồng Laffin đã đăng ký với một tổ chức nhận nuôi ở địa phương.

Vào thời điểm được nhận nuôi, Frank là một đứa bé sơ sinh gầy gò: "Thằng bé gầy đến trơ cả xương", Angela Laffin nói.

Gia đình nhận nuôi đứa trẻ bỏ rơi, nhiều năm sau nhận về sự thật bất ngờ-2
Anh cả Nick Laffin bế người em Frank Laffin vào năm 2002 (Ảnh: Angela Laffin).

Vào năm 2004, tin tức lan truyền rằng có ba đứa trẻ sơ sinh bị bỏ rơi tại New York trong cùng một ngày. Lúc đó, gia đình Laffin đang bận rộn với hai cậu con trai, quyết định sẽ không nhận nuôi thêm một đứa trẻ nào nữa.

Nhưng khi biết tin trong ba đứa trẻ, có một đứa bé được tìm thấy trong phòng tắm của bệnh viện thuộc đảo Staten (New York, Mỹ) - khu vực mà Frank được tìm thấy, Angela đã xem xét lại quyết định của mình. 

Bà gọi điện cho tổ chức nhận nuôi để yêu cầu thêm thông tin, và đó là Vicky - một bé gái mới sinh, vợ chồng bà quyết định nhận nuôi ngay sau đó.

Gia đình nhận nuôi đứa trẻ bỏ rơi, nhiều năm sau nhận về sự thật bất ngờ-3
Ba anh em luôn thân thiết, yêu thương và che chở cho nhau (Ảnh: Angela Laffin).

Hiện tại, gia đình Laffin chuẩn bị mở quỹ học bổng, hỗ trợ trả học phí đại học cho trẻ em bị bỏ rơi. Họ cũng hướng tới việc nâng cao nhận thức của mọi người về "Hộp bảo vệ trẻ sơ sinh" - nơi những đứa trẻ bị bỏ rơi được đảm bảo an toàn.

Frank và Vicky đều cho rằng, họ chỉ là một trong số ít những đứa trẻ may mắn được nhận nuôi, bởi ở ngoài kia, vẫn còn rất nhiều em bé bị bỏ rơi mà không được sống dưới mái nhà tử tế.

Gia đình nhận nuôi đứa trẻ bỏ rơi, nhiều năm sau nhận về sự thật bất ngờ-4
Vicky (bên trái ngoài cùng) và Frank (bên phải ngoài cùng) cùng bố mẹ nuôi của mình (Ảnh: Angela Laffin).

Mặc dù việc mang cùng dòng máu khiến mọi người trong nhà Laffin bất ngờ, cặp anh em Frank và Vicky cho biết mối quan hệ của họ vẫn gắn bó như xưa.

"Dù thế nào đi chăng nữa, tôi, Frank, Nick và bố mẹ sẽ mãi là một gia đình, việc có cùng dòng máu hay không không thực sự quan trọng đối với chúng tôi", Vicky nói.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/gia-dinh-nhan-nuoi-dua-tre-bo-roi-nhieu-nam-sau-nhan-ve-su-that-bat-ngo-20230830132632835.htm?fbclid=IwAR3l8_ChZxBGSAOn6w3xGW4dZKDO0aQ1s3pIo9u598pvlutEmc0qUBvnDo4

trẻ em bị bỏ rơi trẻ em

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao