Giả làm 'nữ thầy mo' lừa chiếm đoạt hơn 400 triệu đồng

Theo cảnh sát, lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin của những người quen, Trang đã đưa ra thông tin không có thật như, gia đình của người bị hại đang gặp hạn, phải chuyển tiền cho Trang để làm lễ giải hạn.

Ngày 1/2, Công an tỉnh Bắc Kạn cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Hà Thị Huyền Trang (SN 1985, ở TP Bắc Kạn) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cảnh sát, lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin của những người quen, Trang đã đưa ra thông tin không có thật như, gia đình của người bị hại đang gặp hạn, phải chuyển tiền cho Trang để làm lễ giải hạn...

Giả làm nữ thầy mo lừa chiếm đoạt hơn 400 triệu đồng-1
Trang thời điểm bị bắt (Ảnh: Công an Bắc Kạn).

Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền của bị hại, Trang đã sử dụng vào mục đích cá nhân. Mặc dù liên tục bị lừa, nhưng có người vẫn tin tưởng chuyển tiền cho Trang.

Tới tháng 6/2023, Trang bỏ trốn khỏi địa phương, quá trình này, đối tượng vẫn tiếp tục lừa đảo. Công an tỉnh Bắc Kạn sau đó đã xác lập chuyên án, quyết tâm bắt giữ đối tượng Trang.

Tại cơ quan điều tra, Trang đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình và khai nhận do cần tiền để tiêu xài, trả nợ nên đối tượng đã nảy sinh ý định phạm tội.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, bằng thủ đoạn trên, Trang đã chiếm đoạt được số tiền trên 400 triệu đồng.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/phap-luat/gia-lam-nu-thay-mo-lua-chiem-doat-hon-400-trieu-dong-20240201212302280.htm

chiếm đoạt tài sản lừa đảo

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao