Cháy chung cư mini Khương Hạ

Giả mạo cô giáo kêu gọi ủng hộ nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội

Nhiều người nhà của nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini tại ngõ 29/70 phố Khương Hạ đang rất bức xúc vì bị lợi dụng câu chuyện, hình ảnh cá nhân để kêu gọi, trục lợi từ thiện.

Tối 15/9, Công an tỉnh Sơn La đã đưa ra khuyến cáo về việc ủng hộ các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn tại Hà Nội, đó là hãy gửi đúng nơi, tránh bị các cá nhân xấu lợi dụng.

Cụ thể, tối 14/9, người nhà của nạn nhân vụ cháy chung cư mini, chia sẻ, họ rất bất ngờ khi cô giáo của con gọi điện xác nhận, gia đình có đang kêu gọi từ thiện hay không.

Người nhà một nạn nhân nêu, cô giáo của con chị vừa nhận được thông tin có một tài khoản tự nhận là cô giáo, biết hoàn cảnh của gia đình nên đã kêu gọi giúp đỡ, ủng hộ.

Giả mạo cô giáo kêu gọi ủng hộ nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội-1
Thông tin giả mạo cô giáo trên Facebook.

"Sau khi liên lạc với tài khoản Facebook kêu gọi ủng hộ này thì họ không hề biết thông tin gì về con tôi. Hiện gia đình cũng chưa đăng bất kỳ thông tin và kêu gọi nhờ mọi người giúp đỡ. Tôi nghi vấn đây là chiêu trò trục lợi từ thiện", một thân nhân trong vụ cháy chung cư mini, nói.

Tìm hiểu cho thấy một tài khoản Facebook tự nhận là giáo viên đã gửi tin nhắn, kèm hình ảnh có nội dung kêu gọi từ thiện.

Tài khoản Facebook viết: "Gia đình đã mất người, kinh tế chỉ đủ lo cơm bữa hàng ngày, mẹ của bé phải gồng mình chăm lo cho gia đình...". Tài khoản này viết và cung cấp hàng loạt thông tin, hình ảnh để kêu gọi ủng hộ, nhưng khi được chính người nhà của nạn nhân hỏi thì không hề hay biết gì về nạn nhân và người nhà nạn nhân.

Đại diện người nhà nạn nhân khuyến cáo những người có tấm lòng hảo tâm có ý định giúp đỡ các gia đình nạn nhân cần tìm hiểu kỹ thông tin để giúp đỡ đúng người, đúng địa chỉ, cần cảnh giác để tránh bị mắc lừa.

Đồng thời mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ những kẻ cố tình giả mạo để lừa đảo, trục lợi.

Việc chung tay quyên góp, gửi tấm lòng hảo tâm tới các nạn nhân và gia đình trong giai đoạn khó khăn khăn này là vô cùng trân quý. Hơn ai hết, cộng đồng mạng, các nhà hảo tâm luôn mong muốn tấm lòng của mình được gửi tới đúng địa chỉ, đúng người cần hỗ trợ.

Tuy nhiên, người dân cần cẩn trọng khi gửi tiền ủng hộ trên mạng xã hội, tránh để lòng tốt bị lợi dụng.

Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội thông báo tiếp nhận ủng hộ

Trưa 15/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội thông báo về việc tiếp nhận sự ủng hộ tới các nạn nhân bị thiệt hại trong vụ hoả hoạn tại phường Khương Đình.

Để thuận tiện tiếp nhận sự ủng hộ, chia sẻ của những cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đối với các nạn nhân, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội thông báo số tài khoản tiếp nhận như sau:

1. Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội

Tên tài khoản: Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội (Quỹ Cứu trợ)

Số tài khoản: 3761.0.9057260.91049

Tại Kho Bạc Nhà nước Hà Nội

2. Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Thanh Xuân

Tên tài khoản: Ủy ban MTTQ quận Thanh Xuân

Số tài khoản: 3761.0.9051158.91999

Tại Kho bạc Nhà nước Thanh Xuân

3. Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Khương Đình, quận Thanh Xuân

Số tài khoản: 128000119657

Tại Ngân hàng Vietinbank

Nội dung chuyển khoản: Hỗ trợ các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội cũng cho biết, mọi sự ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và phương án hỗ trợ sẽ được thông tin trên phương tiện thông tin đại chúng đảm bảo công bằng, công khai, đúng mục đích, đúng đối tượng.

Sau vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ làm 56 người chết, trên trang mạng xã hội, nhiều người lên tiếng kêu gọi ủng hộ cho các nạn nhân. Tuy nhiên, việc các tài khoản ngân hàng, tên người nhận tiền và địa chỉ nhận đều không rõ ràng làm dấy lên nghi ngờ giả mạo để trục lợi. 

Trao đổi với VietNamNet, ông Khổng Minh Thảo, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Thanh Xuân khuyến cáo người dân chỉ nên ủng hộ tới các nạn nhân thông qua tài khoản của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội hoặc Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Thanh Xuân.

Ngoài ra, người dân có thể đến ủng hộ trực tiếp tại MTTQ phường ở 33 Khương Hạ.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/gia-mao-co-giao-keu-goi-ung-ho-nan-nhan-vu-chay-chung-cu-mini-o-ha-noi-2190258.html

cháy chung cư hỏa hoạn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Cháy chung cư mini Khương Hạ