Giải cứu thanh niên bị lừa sang Campuchia làm 'việc nhẹ lương cao'

Lên mạng tìm việc, H. (29 tuổi) bị một nhóm người gạ vào TPHCM rồi lừa bán sang Campuchia. Nhóm này sau đó tống tiền gia đình H., dọa sẽ bán sang Thái Lan.

Ngày 24/6, Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự công an tỉnh này vừa giải cứu thành công một nam thanh niên bị lừa bán sang Campuchia.

Trước đó hồi đầu tháng 4, T.V.H. (29 tuổi, ở huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng) tìm kiếm việc làm trên mạng xã hội Facebook. Một người đàn ông lạ đã gọi điện rủ H. đi vào TPHCM làm việc nhẹ, lương cao (15-20 triệu/tháng).

Giải cứu thanh niên bị lừa sang Campuchia làm việc nhẹ lương cao-1
H. bị lừa bán sang Campuchia (Ảnh: Công an cung cấp).

Tin lời người lạ, H. đồng ý đi và cung cấp địa chỉ cho người đến đón.

Sau đó, H. được một người đàn ông lạ đưa lên ô tô đi vào TPHCM, tiếp tục lên một ô tô khác để đi sang Campuchia.

Khi đến Campuchia, có một nhóm đối tượng người Việt Nam và Campuchia yêu cầu H. sử dụng mạng xã hội Tiktok để lừa đảo, tuyển người Việt Nam sang Campuchia làm việc.

Quá trình làm việc, H. phải chịu sự giám sát, quản lý chặt chẽ, không được đi lại tự do.

Trong thời gian làm việc ở Campuchia, do H. không đáp ứng được yêu cầu công việc nên nhóm đối tượng này đã bắt H. gọi điện thoại về nhà yêu cầu gia đình chuyển cho nhóm này 50 triệu đồng để chuộc H. về Việt Nam. Nếu gia đình không chuyển sớm, tiền chuộc sẽ tăng lên 100 triệu đồng; nhóm này còn dọa sẽ bán H. sang Thái Lan.

Ngày 15/6, bố T.V.H. đến Công an tỉnh Cao Bằng trình báo sự việc. Công an Cao Bằng đã tiến hành xác minh và biết T.V.H. đang ở giáp khu vực biên giới cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh.

Lực lượng chức năng sau đó đã giải cứu thành công T.V.H. từ Campuchia trở về Việt Nam, bàn giao cho gia đình vào ngày 22/6.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/phap-luat/giai-cuu-thanh-nien-bi-lua-sang-campuchia-lam-viec-nhe-luong-cao-20230624185213573.htm

Campuchia lừa đảo

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao