Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk: Truy bắt bằng được các đối tượng nguy hiểm

Thiếu tướng Lê Vinh Quy - Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk có thư kêu gọi toàn bộ cán bộ chiến sĩ công an trong tỉnh biến đau thương thành hành động, truy bắt bằng được các đối tượng gây án.

Hôm nay (15/6) Thiếu tướng Lê Vinh Quy – Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk đã có thư gửi toàn thể cán bộ chiến sĩ công an trong tỉnh nhằm kêu gọi triển khai đồng bộ những biện pháp đấu tranh, truy bắt bằng được các đối tượng gây ra vụ việc rạng sáng 11/6.

Theo thư của Thiếu tướng Lê Vinh Quy thì rạng sáng ngày 11/6, các nhóm đối tượng sử dụng vũ khí tấn công manh động vào trụ sở 2 xã Ea Tiêu và Ea Ktur, huyện Cư Kuin, làm 8 cán bộ xã, công an xã hy sinh và bị thương, đồng thời cướp đi tính mạng của 3 người dân trên địa bàn tỉnh; để lại những đau thương mất mát vô cùng to lớn, gây hoang mang, lo lắng trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

Đây là những hành vi tội ác man rợ, mất nhân tính, rất đáng lên án và cần được đấu tranh, xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk: Truy bắt bằng được các đối tượng nguy hiểm-1
Công an lấy lời khai đối tượng tham gia vào vụ việc rạng sáng 11/6.

Thay mặt Đảng uỷ, lãnh đạo Công an tỉnh, Thiếu tướng Lê Vinh Quy kêu gọi toàn thể cán bộ, chiến sĩ biến đau thương thành hành động cách mạng; tiếp tục triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp đấu tranh, truy bắt bằng được những đối tượng đã gây ra vụ việc để xử lý nghiêm theo quy định, nhanh chóng ổn định tình hình, tư tưởng trong quần chúng nhân dân.

Trong thư, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk cũng kêu gọi lực lượng công an tỉnh thường xuyên quan tâm, động viên, giúp đỡ gia đình các bộ chiến sĩ đã hy sinh để góp phần làm vơi đi nỗi đau của người ở lại; quan tâm, động viên các cán bộ chiến sĩ bị thương.

Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk: Truy bắt bằng được các đối tượng nguy hiểm-2
Nhóm đối tượng hung hãn đốt phá trụ sở của 2 xã Ea Tiêu và Ea Ktur.

Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk yêu cầu toàn thể cán bộ, chiến sĩ công an tỉnh: 

Không ngừng rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ; đẩy mạnh xây dựng lực lượng thực sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới;

Nắm chắc tình hình, quản lý chặt chẽ các loại đối tượng; quyết tâm đấu tranh không khoan nhượng trước những âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, phản động, các loại tội phạm, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ bình yên, hạnh phúc cho nhân dân...

Đồng thời, Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu toàn thể cán bộ, chiến sĩ công an tỉnh tập trung đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc để phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và quần chúng nhân dân trong sự nghiệp giữ gìn an ninh trật tự, tích cực, chủ động tham gia đấu tranh tố giác tội phạm; tăng cường tuyên truyền, vận động quần chúng ân dân nâng cao ý thức cách mạng, cảnh giác trước các âm mưu thủ đoạn lôi kéo, chống phá của các thế lực thù địch, phản động; tuyệt đối không tin, không nghe theo kẻ xấu.

Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk: Truy bắt bằng được các đối tượng nguy hiểm-3
Hiện các lực lượng của Bộ Công an, Bộ Quốc Phòng và Công an tỉnh Đắk Lắk đang khẩn trương truy bắt các đối tượng còn lại.

Thông báo của Bộ Công an cho biết, liên quan đến vụ việc nghiêm trọng xảy ra vào rạng sáng 11/6, tính đến tối 14/6 lực lượng công an đã bắt giữ 46 đối tượng, trong đó có 3 đối tượng ra đầu thú, tự thú. Công an tiếp tục kêu gọi những đối tượng có liên quan sớm ra đầu thú, tự thú để được hưởng khoan hồng.

Bộ Công an nhận định, hành vi của các đối tượng thể hiện sự dã man, man rợ, hết sức nguy hiểm, hậu quả gây ra đặc biệt nghiêm trọng, gây mất an ninh, trật tự ở cơ sở. Đây là những hành động cần được lên án mạnh mẽ và sớm xử lý nghiêm minh trước pháp luật. 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giam-doc-cong-an-tinh-dak-lak-truy-bat-bang-duoc-cac-doi-tuong-nguy-hiem-2155083.html

Đắk Lắk

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao