Gió mùa Đông Bắc lại sắp tràn xuống miền Bắc, thời tiết thay đổi ra sao?

Từ ngày 26-27/3, miền Bắc đón đợt không khí lạnh được tăng cường. Tuy nhiên đợt không khí lạnh yếu lệch Đông, thời tiết có mưa, mức nhiệt dao động từ 25-28 độ.

Miền Bắc đón đợt không khí lạnh tăng cường, thời tiết thay đổi thế nào?

Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, không khí lạnh tiếp tục suy yếu, biến tính, thời tiết khu vực Hà Nội và vùng đồng bằng, ven biển Bắc Bộ có mưa phùn và sương mù vào sáng và đêm, trưa chiều mây mỏng dần và có nắng. Nhiệt độ ban ngày khoảng 27-30 độ, ban đêm 23-25 độ.

Dự báo từ 26/3 - 4/4, nhiệt độ tại Hà Nội và các khu vực Bắc Bộ có xu hướng tăng dần, cao nhất lên ngưỡng 32 độ C.

Đáng lưu ý, từ ngày 26-27/3, miền Bắc đón đợt không khí lạnh tăng cường yếu lệch Đông. Theo đó thời tiết Hà Nội và các khu vực Bắc Bộ duy trì tình trạng nhiều mây, có lúc có mưa; nhiệt độ ban ngày khoảng 25-28 độ, ban đêm 22-24 độ.

Bắc Bộ mưa vài nơi, từ gần sáng 26/3 có mưa, mưa nhỏ rải rác; riêng khu vực Tây Bắc ngày 26/3 có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế phía Bắc có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, từ ngày 26/3 có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; phía Nam có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng.

Các khu vực khác chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng; Nam Bộ có nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Gió mùa Đông Bắc lại sắp tràn xuống miền Bắc, thời tiết thay đổi ra sao?-1
Theo dự báo thời tiết, miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh tăng cường. Ảnh minh họa: TL

Dự báo chi tiết thời tiết các tỉnh thành trên cả nước trong thời gian tới:

Phía Tây Bắc Bộ khoảng ngày 28-29/3 khả năng thời tiết có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Từ ngày 30/3-3/4, khu vực có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng, Tây Bắc có nơi nắng nóng.

Phía Đông Bắc Bộ từ đêm 26-29/3 có mưa rải rác, vùng núi ngày 28-29/3 khả năng có mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Bắc Trung Bộ từ 28-29/3, thời tiết có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; từ ngày 30/3-3/4 trưa chiều trời nắng, có nơi nắng nóng.

Trung Trung Bộ từ ngày 28-29/3, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; từ ngày 30/3-3/4 ngày nắng, có nơi nắng nóng.

Các khu vực khác chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, Tây Nguyên có nơi nắng nóng. Thời tiết khu vực Nam Bộ có nắng nóng, nhiều nơi nắng nóng gay gắt.

Theo Sức Khỏe Đời Sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/gio-mua-dong-bac-lai-sap-tran-xuong-mien-bac-thoi-tiet-thay-doi-ra-sao-172240325164258078.htm

Dự Báo Thời Tiết Gió mùa

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao