Giới trẻ Hà Nội vỡ mộng vì sự thật đường hầm hoa Tử Đằng

(2Sao) - Hi vọng được ngắm và chụp hình với hầm hoa Tử đằng xinh đẹp đã không được đáp ứng, thay vào đó là nỗi thất vọng, kèm theo cảm giác bị lừa.

Fuji Matsuri là lễ hội thường niên của Nhật Bản được tổ chức hàng năm vào giữa tháng 4 đến giữa tháng 5 nhằm tôn vinh loài hoa Tử Đằng, biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu, và tình đoàn kết bác ái.




Lễ hội hoa Tử Đằng được diễn ra tại Nhật Bản.

Tại Hà Nội, lễ hội được tổ chức trong 2 ngày 14, 15/5 tại Long Biên (Hà Nội), miễn phí vé vào cửa.

Theo như lời quảng cáo của Ban tổ chức, một trong những điểm nhấn của lễ hội đó là đường hầm hoa tử đằng kéo dài 20m được dựng lên để du khách thưởng thức.

Trước ngày Lễ hội Hoa Tử Đằng - Fuji Matsuri được diễn ra, người dân thủ đô, nhất là giới trẻ, vô cùng háo hức, không ngại nắng nóng sắp xếp thời gian đến tham dự. Mặc dù, cái dớp thất vọng của Lễ hội Hoa anh đào cách đó một tháng vẫn còn, nhưng nhiều người tin tưởng, lần này chất lượng sẽ khác.

Ảnh minh họa ban tổ chức đưa ra để quảng bá.

Ảnh do chính ban tổ chức chụp và khẳng định đây là ảnh thật của hầm hoa.

Theo hình ảnh của ban tổ chức đăng trên fanpage của lễ hội, dường như sự kiện lần này, người dân sẽ được chứng kiến một đường hầm hoa đẹp không kém gì phiên bản gốc. Tuy nhiên, thực tế, toàn bộ đường hầm hoa đều là hoa giả, dàn hoa thưa thớt, thiếu hấp dẫn, không sum suê và đẹp như trong hình ảnh quảng bá trước đó hoặc ở Nhật.


Hình ảnh chụp lễ hội hoa trong chiều ngày 14/5.




Đường hầm hoa thưa thớt...




... được thiết kế bằng những bông hoa giả








Người dân Thủ đô, đặc biệt là các bạn trẻ đã rất háo hức với sự kiện đường hầm hoa Tử Đằng nổi tiếng ở Nhật lần đầu được tổ chức tại Việt Nam...





Tuy nhiên khi đến nơi thì không ít người đã rất thất vọng.








Còn trên các trang mạng xã hội thì rất nhiều những chia sẻ bức xúc về sự kiện:






Một số ý kiến bức xúc của người tham gia lễ hội.

Giải thích về việc sử dụng hoa giả trong Lễ hội Hoa Tử Đằng lần này, một admin của page Fuji matsuri - Lễ hội Hoa Tử Đằng cho hay: "Điều kiện khí hậu ở Việt Nam rất khó để trồng cây tử đằng. Hơn nữa, muốn một cây Tử đằng ra hoa phải tầm 10 năm".

Giải thích về việc sử dụng hoa giả trên fanpage của sự kiện.



Bảo Châu
Ảnh: Thế Đại



Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao