Giới trẻ Nhật Bản và lối sống 'hôn nhân cuối tuần' độc lạ

Kết hôn nhưng vẫn muốn sống như người độc thân, nhiều bạn trẻ tại xứ sở hoa anh đào hiện ưa chuộng kiểu "hôn nhân cuối tuần".

Có thể nói, cuộc sống hôn nhân không phải lúc nào cũng suôn sẻ. Tại Nhật Bản, nhiều cặp đôi đã nghĩ ra cách vượt qua những thách thức trong đời sống vợ chồng.

Theo AsiaOne, "hôn nhân cuối tuần" là phương pháp cho phép các cặp đôi có cuộc sống riêng biệt của mỗi người, khi họ chỉ gặp nhau vào 1-2 ngày cuối tuần.

Trong một khảo sát, nhà tư vấn mai mối Tamako Sawaguchi cho biết, ngày càng có nhiều hộ gia đình có thu nhập kép. Trong đó, phụ nữ không sẵn sàng từ bỏ sự nghiệp của mình.

Giới trẻ Nhật Bản và lối sống hôn nhân cuối tuần độc lạ-1
Tại Nhật Bản, nhiều cặp vợ chồng cảm thấy ở riêng là lối sống phù hợp nhất đối với họ (Ảnh: Manhattan Bride).

Ngày nay, nhiều phụ nữ tại xứ sở hoa anh đào ưa thích có lối sống riêng, khi việc lựa chọn sống chung cùng chồng không còn mặn mà đối với họ.

Đặc biệt, cuộc khảo sát cho thấy, 86,7% phụ nữ ở độ tuổi 20-30 biết về "hôn nhân cuối tuần", trong khi chỉ có 23,3% nam giới khoảng 20 tuổi biết đến phương pháp sống này.

Trong một video được đăng tải vào tháng 2/2023, gia đình Takeda - gồm người chồng Hidekazu, vợ Hiromi và đứa con mới biết đi của họ - thu hút sự chú ý của dân mạng quốc tế khi chia sẻ lý do họ sống ly thân.

Theo đó, nguyên nhân khiến cặp vợ chồng không sống cùng nhau chính là sự khác biệt trong thói quen hàng ngày. Người vợ Hiromi là chủ phòng tập và huấn luyện viên thể dục, cô bắt đầu ngày mới lúc 4h sáng.

Sau khi thức dậy, Hiromi sẽ thiền, kiểm tra lịch trình làm việc và trả lời tin nhắn công việc. Sau đó, cô đảm nhận các công việc nhà như ủi quần áo, dọn dẹp nhà cửa và chuẩn bị bữa trưa cho con trai.

Giới trẻ Nhật Bản và lối sống hôn nhân cuối tuần độc lạ-2
Hidekazu và Hiromi là cặp vợ chồng ở riêng. Họ chỉ gặp nhau 2-3 lần/tuần (Ảnh: Chụp màn hình).

Trong khi đó, Hidekazu thức dậy lúc 7h sáng và làm việc ở nhà trong bộ đồ ngủ. Người chồng là nhà tư vấn kinh doanh, dành phần lớn thời gian trên máy tính. Hidekazu cho biết, công việc nhà cửa duy nhất anh làm là giặt giũ quần áo.

Thấy vợ luôn bận rộn từ khi thức dậy, Hidekazu cho biết, nếu hai người sống chung, anh sẽ cảm thấy tội lỗi khi mình lười biếng, còn vợ thì tất bật. 

Đối với Hiromi, cô cảm thấy bản thân không thể tự do làm điều mình muốn nếu cô sống chung với chồng. Chính vì vậy, cặp đôi quyết định sống riêng và ở cách nhau một tiếng lái xe. Họ chỉ gặp nhau 2-3 lần/tuần.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/gioi-tre-nhat-ban-va-loi-song-hon-nhan-cuoi-tuan-doc-la-20240108125027200.htm?fbclid=IwAR2gOEakaA-24iV_Xy4Y6mhYhKbqSNO5o23JzdR5spcWk6ixaZVlCeefAjY

Nhật Bản

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao