Giới trẻ thế giới rộ mốt tự tổ chức đám cưới

Hai cô dâu trẻ đã chia sẻ về đám cưới “home-made” đơn giản, tiết kiệm đang trở thành xu thế hiện nay.

Theo Mirror, một nghiên cứu mới đây cho thấy, phần lớn giới trẻ cho rằng, đám cưới hiện nay tốn kém hơn thế hệ trước. Do đó, có 4/5 cặp đôi hiện đại chọn cách tự tổ chức hôn lễ, 1/3 cặp đôi sẽ để đám cưới diễn ra tại nhà.

Hai cô dâu trẻ Alex và Katy đã chia sẻ cách họ tiết kiệm với đám cưới tự tổ chức đơn giản và độc đáo.

Alex đã thuê một ngôi nhà ở ngoại ô và tự trang trí cho đám cưới.

Với Alex, cô từng đến dự rất nhiều lễ cưới của bạn bè và thấy thuê khách sạn, các gói trang trí quá tốn kém. Thay vào đó, cô đã thuê một căn nhà lớn ở miền quê Devon (Anh) với giá phải chăng. Cô còn tự làm thiếp mời điện tử, chỉ tốn 25 bảng Anh, thay vì 300 bảng nếu là thiếp giấy.
 
Váy cưới được Alex mua trong đợt giảm giá, chỉ tốn 800 bảng Anh. Bộ comple của chồng cô có giá 89 bảng Anh mua trên mạng. Cô cũng mời những người bạn tài năng của mình biểu diễn trong lễ cưới để không tốn một đồng nào thuê ca sĩ hay MC.

Lễ cưới ấm cúng chỉ với gia đình và những người bạn thân thiết.

Alex cho biết, cô muốn hôn lễ phải ấm cúng nên không thuê nhân viên ngoài. Tất cả thành viên gia đình và bạn bè đã giúp cô trang trí, dọn dẹp và làm món tráng miệng. Nhờ vậy, cô tiết kiệm được hơn 4.000 bảng Anh cho đám cưới của mình.

Đám cưới độc đáo của Katy.

Còn Katy, cô vốn là người sáng tạo nên không thích các gói dịch vụ ở khách sạn. Cô cũng thuê một ngôi nhà ở ngoại ô và tự trang trí lễ cưới của mình. Bố mẹ Katy giúp cô thiết kế thiếp mời.
 
Đám cưới của cô là một bữa tiệc BBQ ngoài trời thoải mái. Gia đình cùng nhau làm món ăn rất vui vẻ. Cô thậm chí không phải thuê nhiếp ảnh gia vì những người bạn đã giúp cặp đôi làm điều đó.

Theo Zing

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao