Girl xinh Trung Quốc đua nhau chat video để kiếm tiền

Các cô gái xinh đẹp trò chuyện, khoe chất giọng ngọt ngào qua video ghi hình trực tiếp, càng hút nhiều khán giả thì càng nổi tiếng và kiếm được nhiều tiền.

Ở Trung Quốc, các mạng video trực tuyến ngày càng phát triển, trở thành diễn đàn tương tác mới cho những netizen muốn chia sẻ và thể hiện bản thân. Phần đông thế hệ 8x, 9x Trung Quốc đều tham gia giao lưu trên các trang video trực tuyến.

Tại đó, người dùng không chỉ xem và đăng tải video thông thường mà còn có thể ghi hình trực tiếp đồng thời giao lưu với khán giả qua màn hình. Trào lưu này đã tạo nên một nghề nghiệp mới "hái ra tiền", đó là nghề phát thanh viên online. Công việc này không phân biệt đối tượng tham gia, nhưng thành công nhất vẫn là các cô gái có ngoại hình xinh đẹp. Mỗi người có thể hát, nhảy múa, trò chuyện hay làm bất cứ việc gì để thu hút khán giả.

Các phát thanh viên online có thể tương tác với khán giả qua các video ca hát, trò chuyện... Người hâm mộ sẽ nạp tiền và tặng quà cho phát thanh viên mình yêu thích. Giá trị quà tặng sẽ đem lại cho phát thanh viên số tiền tương ứng sau khi chia tỷ lệ với nhà quản lý mạng.

girl-xinh-trung-quoc-dua-nhau-chat-video-de-kiem-tien
Trang video trực tuyến YY lớn nhất Trung Quốc, có hơn 100 nghìn phát thanh viên online.

Thiên Bách Huệ, sinh năm 1997, đang là sinh viên năm nhất Đại học Vũ Hán, đồng thời là ngôi sao mới của giới phát thanh online ở Vũ Hán. Bách Huệ có ngoại hình xinh đẹp, biết cách ăn mặc trang điểm, giọng nói ngọt ngào, video trực tiếp của cô bạn có lúc đạt lượng người xem là 15.000. Dựa trên thành tích và mức độ tăng trưởng hiện nay, thu nhập mỗi tháng của Bách Huệ có thể lên đến 15 nghìn tệ (hơn 52 triệu đồng).

Bách Huệ thổ lộ ước mơ: "Tôi sẽ tiếp tục làm công việc này 1-2 năm nữa. 2 năm sau, tôi sẽ dùng số tiền mình kiếm được để mua một căn hộ ở Vũ Hán".

girl-xinh-trung-quoc-dua-nhau-chat-video-de-kiem-tien-1
Nữ sinh 18 tuổi Thiên Bách Huệ trước màn hình. Cô bạn vừa học vừa làm với
 mục tiêu kiếm tiền mua nhà trong 2 năm.


girl-xinh-trung-quoc-dua-nhau-chat-video-de-kiem-tien-2
Các nữ phát thanh viên online hầu hết đều trẻ trung xinh đẹp. Ngoài thu nhập qua video trực tuyến, họ còn có thể kiếm tiền khi tham gia các sự kiện biểu diễn offline.

Thẩm Mạn, sinh năm 1992, ở Thành Đô (Tứ Xuyên), là phát thanh viên nổi tiếng trên trang YY, được các fan ca ngợi là "nữ thần". Video trực tiếp của Thẩm Mạn có thể thu hút 15.000 khán giả, thu nhập một năm lên đến hàng tỷ đồng.

Trước năm 2013, Thẩm Mạn làm công việc y tá, mỗi tháng kiếm được 2 nghìn tệ (7 triệu đồng). Được bạn bè giới thiệu, Thẩm Mạn lên YY thử hát trực tiếp, từ sự tự ti về ngoại hình lúc ban đầu, Thẩm Mạn dần thu hút được hàng nghìn fan. "Đồ nghề" của cô phát thanh viên chỉ là một cái máy tính, một chiếc micro và tai nghe, tổng cộng khoảng 10 triệu đồng. Công việc mới giúp Thẩm Mạn trang trải tiền thuê căn hộ, sắm đồ, dành tiền mua nhà mua xe.

girl-xinh-trung-quoc-dua-nhau-chat-video-de-kiem-tien-3

Thẩm Mạn thường thu hình trực tiếp tại phòng khách nhà mình, thi thoảng bố của cô cũng xuất hiện chào khán giả.

girl-xinh-trung-quoc-dua-nhau-chat-video-de-kiem-tien-4

Thẩm Mạn hát trực tiếp trên trang YY, trên màn hình hiển thị đầy bình luận của người hâm mộ. Hầu như ngày nào Thẩm Mạn cũng online, vừa hát vừa trò chuyện với các fan.

Theo ione

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao