Giúp cụ bà bị ngã, cậu bé 9 tuổi bị đòi bồi thường hơn 3 tỷ đồng

Một cậu bé 9 tuổi ra tay giúp cụ bà ngã giữa đường, nhưng lòng tốt của cậu bị lợi dụng và bị kẻ xấu đòi bồi thường hơn 3 tỷ đồng.

Bà lão ăn vạ một đứa trẻ 

Trang Sohu đăng tải, vào một ngày năm 2013, trên đường Hoa Uyển, Tứ Xuyên (Trung Quốc), một cụ bà đau đớn, nằm lăn lộn trên đường cầu cứu.

Bên cạnh là một cậu bé ngơ ngác đứng nhìn, không hiểu chuyện gì xảy ra. Cậu bé là Tiểu Vân, khi đó vừa tròn 9 tuổi. Rất nhiều người đứng xung quanh vì tò mò.

Hôm đó, Tiểu Vân vừa tan học, đang đi cùng các bạn trên đường về nhà. Khi đi ngang qua đoạn đường Hoa Uyển, Tiểu Vân thấy một bà lão nằm trên đất.

Nhớ lời bố mẹ dặn "kính già, yêu trẻ", Tiểu Vân vội chạy đến đỡ cụ bà dậy. Nhưng khi cậu vừa đưa tay ra thì bà ta vội túm chặt lấy quần áo của Tiểu Vân và không ngừng hét lên: "Người đâu, người đâu, cậu bé này tông ngã tôi".

Giúp cụ bà bị ngã, cậu bé 9 tuổi bị đòi bồi thường hơn 3 tỷ đồng-1
Tiểu Vân sợ hãi vì bị bà lão ăn vạ. 

Tiểu Vân chưa từng trải qua chuyện này nên rất hoảng hốt. Cậu bé đứng bất động vì sợ hãi. Các bạn học thấy vậy vội đến bảo vệ Tiểu Vân, giải thích rằng cụ bà ngã trên đường, Tiểu Vân chỉ ra tay đỡ bà dậy.

Không ngờ, cụ bà tiếp tục hô hoán, còn mắng Tiểu Vân đã tông ngã bà, tuổi nhỏ mà gian dối. Bà ta muốn cậu bé phải chịu trách nhiệm về hành động của mình. Thấy nhiều người đứng xung quanh, lại bị cụ bà đổ tội, Tiểu Vân không còn cách nào khác là phải gọi điện cho bố.

Lúc đó, bố của Tiểu Vân là Tưởng Phi Đông vừa tan sở. Nghe con trai cầu cứu, anh vội lao đến hiện trường. Nhìn thấy con đứng thẫn thờ, bên cạnh là một cụ bà đang túm chặt quần con trai, Tưởng Phi Đông lo lắng hỏi con chuyện gì xảy ra.

Thấy bố của Tiểu Vân đến, cụ bà tiếp tục khóc lóc, kêu than: "Anh là bố của đứa bé đúng không? Con anh tông ngã tôi, anh hãy mau đền tiền, nếu không chuyện này không xong với tôi đâu".

Sau khi nghe cụ bà nói, Tiểu Vân hết sức sợ hãi và khóc. Cậu bé không ngừng giải thích: "Con không làm việc đó. Con nhìn thấy cụ bà nằm dưới đất nên chỉ muốn đỡ bà ấy dậy".

Giúp cụ bà bị ngã, cậu bé 9 tuổi bị đòi bồi thường hơn 3 tỷ đồng-2
Bà lão liên tục đòi bồi thường.

Phi Đông biết con trai mình không nói dối nên ngay lập tức hiểu rằng, đây là một chiêu trò lừa đảo đã được dàn dựng sẵn. Để chứng minh con trai vô tội, Tưởng Phi Đông gọi báo cảnh sát.

Bà lão không những không sợ cảnh sát điều tra mà còn ra sức khóc lóc, thề thốt rằng chính Tiểu Vân đã tông vào mình.

Cảnh sát vào cuộc điều tra, xem ai là người nói dối. Tuy nhiên, cảnh sát phát hiện không có camera giám sát bên đường và không có ai đứng ra làm chứng cho cậu bé.

Lúc này, cụ bà tiếp tục khóc lóc với cảnh sát: "Các đồng chí phải giúp tôi, tôi không hề nói dối". Không có bằng chứng thuyết phục nào nên mọi việc dường như đi vào bế tắc. Tuy nhiên, Tưởng Phi Đông quyết tâm chứng minh con trai vô tội. Anh hi vọng có thể tìm được nhân chứng.

Sau đó, bà cụ cùng gia đình đến khám tại bệnh viện. Kết quả cho thấy, bà bị gãy xương đùi trái, cần nhập viện để hồi phục.

Gia đình cụ bà bắt Tưởng Phi Đông phải bồi thường, nếu không họ sẽ khiến gia đình anh mất mặt. Vốn là người trung thực và có trách nhiệm, Phi Đông không còn lựa chọn nào khác là ứng trước chi phí điều trị của bà lão.

Nhưng mọi chuyện không đơn giản như vậy. Sáng sớm hôm sau, con trai bà cụ đưa bà đến nhà Phi Đông, bắt anh phải chăm sóc mẹ mình. Nếu mẹ anh ta có vấn đề gì, Phi Đông sẽ phải chịu trách nhiệm.

Giúp cụ bà bị ngã, cậu bé 9 tuổi bị đòi bồi thường hơn 3 tỷ đồng-3
Sau cùng, bà lão bị phạt vì tội tống tiền. Con trai bà cũng phải bồi thường và bị giam nửa năm. 

Sự xuất hiện của bà cụ khiến Phi Đông đau đầu. Thế nhưng, để mọi chuyện tạm lắng xuống, anh chấp nhận để bà ta ở trong nhà mình. Thấy Phi Đông nhượng bộ, bà lão càng được đà lấn tới. Bà ta bắt gia đình anh phục vụ như người hầu kẻ hạ.

Sự thật hé lộ

Nhiều ngày trôi qua, vết thương của bà lão cũng bình phục. Tưởng Phi Đông cuối cùng cũng thở phào nhẹ nhõm, muốn đưa bà về nhà bà.

Nhưng bà ta lại tiếp tục giở trò lưu manh, nói với Phi Đông: "Cậu đừng cố đuổi tôi đi. Tôi chưa được bồi thường thiệt hại về tinh thần".

Bà lão đòi 1 triệu tệ (hơn 3 tỷ đồng). Đó là số tiền quá lớn với gia đình Phi Đông. Chưa kể trước đó, anh còn bỏ ra 20.000 tệ (khoảng 70 triệu đồng) cho việc điều trị tại viện của bà. 

Phi Đông cho rằng đây chính là một vụ tống tiền. Vì vậy anh quyết định nhờ tới truyền thông đăng tải câu chuyện, hi vọng tìm được người có thể làm chứng cho con trai mình.

Ngay sau đó, câu chuyện của gia đình anh được đăng tải rộng rãi trên các trang mạng lớn, sức lan tỏa chóng mặt.

Một vị bác sĩ đọc được câu chuyện. Cô không khỏi ngạc nhiên vì bà lão chính là bệnh nhân đến khám chỗ cô ít ngày trước. Khi đó, bà được chẩn đoán gãy xương bánh chè do bị ngã trong lúc cãi vã với con dâu chứ không do va đập.

Tuy nhiên, chi phí phẫu thuật thời điểm đó là khoảng 10.000 tệ (khoảng 35 triệu đồng). Bà lão cho rằng chi phí đó quá đắt nên bỏ đi và không quên buông những lời khó nghe.

Một người khác sau khi đọc được vụ việc cũng cho biết, anh ta chứng kiến toàn bộ sự việc nhưng lúc đó đang vội về nhà nên đã rời đi.

Sau khi sự thật bị phanh phui, bà lão bị tòa án phạt 500 tệ (1,7 triệu đồng) vì tội tống tiền. Con trai của bà bị giam nửa năm vì tội tống tiền và bị phạt hành chính 10.000 tệ.

Với quyết định của tòa án, vụ việc của Tiểu Vân cũng kết thúc. Gia đình cậu bé trở lại cuộc sống bình thường sau thời gian xáo trộn và mệt mỏi.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giup-cu-ba-bi-nga-cau-be-9-tuoi-bi-doi-boi-thuong-hon-3-ty-dong-2161772.html?fbclid=IwAR2BuLSpv99tEyZjqKV8MwQ4DVHayNog1br99bZvPDqQJUQ26lD30IF3vR8

tống tiền Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao