Hà Nội: Địa phương nào lên phương án toàn bộ học sinh đến trường?

Có địa phương cho biết đang nắm bắt tình hình và sẽ đề xuất với thành phố cho thí điểm học sinh đi học lại.

Trao đổi với PV, bà Trần Thị Thanh Huế, Trưởng phòng GDĐT huyện Sóc Sơn, Hà Nội cho biết: "Do địa phương nằm ở vùng xanh nên chúng tôi mong muốn toàn bộ học sinh được đi học trực tiếp.

Tình hình dịch bệnh kéo dài thế này chúng ta cũng nên thích ứng linh hoạt chứ không còn cách nào khác".

Tuy nhiên, dù mong muốn cho toàn bộ học sinh được đến trường nhưng bà Huế nhấn mạnh, không nên cho học sinh đến trường ồ ạt cùng lúc vì sẽ khó kiểm soát tình hình.

Bà Huế đề xuất: "Hiện tại học sinh khối 9 và 12 đi học ổn định, sắp tới có thể cho học sinh khối 8 và 11 đến trường học 2 tuần thăm dò trước. Nếu thuận lợi sẽ tiếp tục lần lượt cho các khối khác đi học.

Các em sẽ đi học cả tuần chứ không phải cách ngày 2,4,6 hay 3,5,7 như hiện tại đang áp dụng".

Bà Huế chia sẻ thêm: "Chúng tôi đang nắm bắt tình hình một số quận huyện khác và sẽ đề xuất với thành phố cho tiếp tục thí điểm học sinh đi học, có thể bắt đầu từ tuần sau, ngày 27/12".

Hà Nội: Địa phương nào lên phương án toàn bộ học sinh đến trường?-1
Học sinh lớp 9 ở Hà Nội trong ngày đi học trở lại. Ảnh: Tào Nga

Theo chia sẻ của bà Huế, điều kiện cơ sở vật chất, công tác phòng chống dịch bệnh của nhà trường đã được chuẩn bị kỹ càng, công tác tuyên truyền cho giáo viên, học sinh, phụ huynh đều nắm bắt rõ.

Học sinh đã thích ứng với việc phòng chống dịch và thực hiện tốt 5K chứ không còn bỡ ngỡ như thời gian đầu. 

Hiện tại, 97,5% học sinh khối 8, 9 hoàn thành xong 2 mũi tiêm vaccine ngừa Covid-19, một số học sinh chưa tiêm vì bị ốm hoặc có lý do khác. Học sinh khối 6, 7 đang tiêm mũi 1.

Phương án đi học trở lại của địa phương này căn cứ vào tình hình tiêm vaccine sau khi học sinh được tiêm đầy đủ 2 mũi. 

Ông Phùng Ngọc Oanh, Trưởng phòng GDĐT huyện Ba Vì, Hà Nội cho hay: "Huyện Ba Vì đang chờ chỉ đạo của thành phố. Về cơ bản phụ huynh mong muốn cho con em đi học nhưng sau khi đã tiêm phòng xong 2 mũi để yên tâm.  

Hiện tại, học sinh từ khối 6 trở lên đã được tiêm phòng. Sau khi kết thúc học kỳ 1, Phòng sẽ xem xét tình hình mới đề xuất và xin ý kiến chỉ đạo của thành phố cho học sinh các khối khác đi học".

Tỉ lệ đi học trực tiếp của học sinh huyện Ba Vì là 98%.

Đồng quan điểm, ông Lê Văn Hiến, Trưởng phòng GDĐT huyện Mỹ Đức, Hà Nội cho biết: "Phòng vẫn đang chờ chỉ đạo chung của thành phố".

Bà Phạm Thị Lệ Hằng, Trưởng phòng GDĐT quận Hà Đông, Hà Nội chia sẻ: "Hiện nay quận Hà Đông đang ở mức độ 2, tình hình dịch bệnh ở Hà Nội cũng như địa bàn còn phức tạp, học sinh chưa đến thời gian tiêm vaccine mũi 2 nên sẽ tiếp tục học trực tuyến. Phòng đang chờ chỉ đạo của Sở".

Chia sẻ thêm về việc kiểm tra cuối kỳ 1, bà Hằng cho hay: "Sáng 24/12, Phòng đã tổ chức lấy ý kiến của các trường, sau đó căn cứ vào tình hình thực tiễn sẽ họp phụ huynh lấy chọn phương án phù hợp về việc kiểm tra cuối kỳ trực tiếp hay trực tuyến. Hiệu trưởng chọn phương án gửi Phòng và Phòng sẽ gửi lên Sở".

Bà Hằng cho biết, khối THCS  kiểm tra cuối kỳ trực tuyến. Các trường Tiểu học cũng đang đề xuất cho kiểm tra trực tuyến. 

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/ha-noi-dia-phuong-nao-len-phuong-an-cho-toan-bo-hoc-sinh-den-truong-20211224165001044.htm?fbclid=IwAR3LnKuSbwsV0G8Q1g2QDZMov_zXCc8atNWMwVr0cdXm3gWYz9XwW7gb4N4

học sinh Hà Nội

Tin tức mới nhất