Hãi hùng cách nhục hình của 2 cựu công an khiến bị can tử vong

Nạn nhân bị hành hạ, khóa tay chân bị can vào ghế và để ngoài sân dưới trời rét đậm khiến bị can suy hô hấp, sau đó tử vong.

Liên quan đến vụ 2 cựu chỉ huy của Đội Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (THAHS và HTTP) Công an H.Vũ Thư (Thái Bình) dùng nhục hình khiến bị can tử vong tại nhà tạm giữ, hiện cơ quan điều tra Viện KSND Tối cao vẫn đang tạm giam 2 người này để làm rõ vụ án.

Nạn nhân là ông Bùi Văn B. (48 tuổi, trú xã Trung An, H.Vũ Thư), bị Công an H.Vũ Thư khởi tố, bắt tạm giam về hành vi môi giới mại dâm.

Theo thông tin từ Thanh Niên, vào cuối tháng 1, Phạm Quang Hùng - cựu Đội trưởng Đội Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Công an H.Vũ Thư, và Trịnh Thanh Hùng - cựu đội phó đội này, đã nhiều lần dùng nhục hình với ông B.

Hãi hùng cách nhục hình của 2 cựu công an khiến bị can tử vong-1

Bị can được xác định tử vong do viêm phổi phế quản nặng, suy hô hấp

Tại nhà tạm nhà tạm giữ Công an H.Vũ Thư, 2 cựu cán bộ này đã dùng nhục hình bằng cách cho bị can này ngồi lên ghế và khóa chân, tay rồi để tại sân tắm nắng ở buồng giam số 6.

Sau quá trình bị hành hạ trong thời gian dài, hết chịu đựng cái nắng thì ông B. tiếp tục bị để ngoài sân dưới trời rét đậm nên đã bị viêm phế quản nặng dẫn đến suy hô hấp. Đến ngày 20/2, ông B. tử vong.

Thấy chồng chết bất thường trong nhà tạm giữ, bà B.T.L (44 tuổi, vợ ông B.) đã gửi đơn tố giác đến các cơ quan tố tụng đề nghị vào cuộc điều tra, làm rõ.

Báo Người Lao Động cho biết, tối 20/2, gia đình bà L. nhận được cuộc gọi từ cán bộ Công an huyện Vũ Thư, thông báo chồng mình bỏ ăn, ngất xỉu và đã đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Ngay lập tức, bà L. đến bệnh viện thì thấy chồng mình đã chết, trên người có rất nhiều vết thương, bầm tím, xây xát vùng mặt, chân, tay. Trên thi thể có những vết thương đã đóng vảy và có cả những vết thương mới, có dấu vết máu đã khô ở vùng mặt...

Bà L. được các bác sĩ của bệnh viện cho biết bệnh nhân chết trước khi được đưa đến bệnh viện.

Hãi hùng cách nhục hình của 2 cựu công an khiến bị can tử vong-2

Gia đình đến viện thì hay tin ông B. đã tử vong

Nhiều tháng sau khi xảy ra sự việc, Công an huyện Vũ Thư không có bất cứ thông báo chính thức nào về nguyên nhân dẫn đến cái chết của ông B. nên gia đình làm đơn tố giác gửi đến các cơ quan chức năng đề nghị điều tra.

Vào cuộc truy xét, Cơ quan điều tra Viện KSND Tối cao đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Phạm Quang Hùng và Trịnh Thanh Hùng trong thời hạn 4 tháng để làm rõ tội “dùng nhục hình”, quy định tại khoản 4 điều 373 bộ luật Hình sự.

Trước khi bị khởi tố, bắt tạm giam, cả Quang Hùng và Thanh Hùng đã bị tước danh hiệu Công an nhân dân.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hai-hung-cach-nhuc-hinh-cua-2-cuu-cong-an-khien-bi-can-tu-vong-n-327201.html

nghi phạm công an tử vong

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao