Hài hước trào lưu 'ngủ 5 ngày 5 đêm' nhân dịp lễ 30/4-1/5

Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 đang đến gần, hầu hết mọi người đang rục rịch chuẩn bị cho những ngày nghỉ dài. Trong đó, trào lưu mới đang thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người đó là kế hoạch "ngủ 5 ngày 5 đêm" nhân dịp nghỉ lễ.

"Trend vui, thích mà"

Thời gian gần đây, trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram xuất hiện một hiện tượng đang thu hút đông đảo sự quan tâm của cộng đồng mạng đó là xu hướng (trend) "ngủ 5 ngày 5 đêm nhân dịp nghỉ lễ".

Trend mới thu hút lượt đăng ký tham gia và được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội với những bình luận hào hứng như "ngủ 5 ngày 5 đêm géc gô", "chờ đợi ngày nghỉ chỉ để ngủ".

Hài hước trào lưu ngủ 5 ngày 5 đêm nhân dịp lễ 30/4-1/5-1

Trào lưu ngủ xuyên nghỉ lễ được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Nhiều người theo dõi mạng xã hội bày tỏ sự quan tâm và cho rằng đây là điều hài hước, thư giãn, tạo ra một làn sóng tích cực, nhấn mạnh vào tầm quan trọng của việc nghỉ ngơi.

Chị Tâm (ở quận Cầu Giấy, Hà Nội) thích thú khi bày tỏ sự quan tâm tới xu hướng (trend) ngủ 5 ngày 5 đêm dịp nghỉ lễ. "Nó như sự xả stress đơn giản mà vui vẻ, giống như một sinh hoạt bình thường mà hữu ích, không cần gì quá đao to búa lớn về một kỳ nghỉ".

Dù có kế hoạch cùng gia đình đi du lịch Đà Nẵng dịp 30/4-1/5, nhưng anh Chung tỏ ra thích thú với trend "ngủ 5 ngày 5 đêm" và bấm nút quan tâm, chia sẻ về trào lưu này.

"Trend vui, thích mà. Quan tâm tới trend chỉ đơn giản là vui thôi, mọi người thấy mình quan tâm việc ngủ 5 ngày 5 đêm trong dịp lễ đều cảm thấy đó là điều hài hước, tôi cũng thấy vậy, thật thoải mái" - anh Chung nói.

Khác với anh Chung, chị Lan cho biết không đi du lịch gì trong dịp nghỉ lễ dài ngày, cũng chưa có kế hoạch nào đặc biệt, chị tính ở loanh quanh ăn ăn uống uống tại nhà, cà phê với bạn hoặc ngủ thoải mái nếu thích.

"Ngủ 5 ngày 5 đêm thì hơi quá, nhưng dịp nghỉ dài ngày thì chắc chắn sẽ được ngủ đã đời, muốn dậy lúc nào thì dậy, không phải lo nghĩ tới công việc hay giờ học hành của con cái" - chị Lan cho hay.

Trào lưu du lịch ngủ thế nào?

Trend "ngủ 5 ngày 5 đêm" dịp nghỉ lễ của mọi người trở nên nổi tiếng. Đây không chỉ là một sự kiện thú vị mà còn tạo ra một suy nghĩ mới trong cách mọi người hiểu về nghỉ ngơi và sức khỏe tinh thần.

Thay vì lên kế hoạch đi du lịch hoặc tham gia các hoạt động ngoài trời, nhiều người có thể chọn cách dành thời gian cho việc nghỉ ngơi và phục hồi năng lượng qua giấc ngủ ngon.

Anh Văn Quý - sống tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, làm việc trong ngành truyền thông - cho biết: "Công việc áp lực và thời gian làm việc khiến cho tôi gặp khó khăn trong việc duy trì thời gian ngủ đều đặn và chất lượng.

Tôi thường xuyên phải thức khuya để hoàn thành công việc nên hay bị mất ngủ và cảm thấy mệt mỏi vào ban ngày. Ngày nghỉ lễ sắp tới, tôi quyết định dành toàn bộ thời gian cho giấc ngủ để phục hồi sức khỏe và năng lượng".

Các blogger du lịch cũng chia sẻ những câu chuyện, gợi ý về các điểm đến độc đáo và lý tưởng cho du lịch ngủ, giúp du khách vừa có thể nghỉ ngơi mà vẫn tận dụng thời gian để khám phá những địa điểm mới.

"Ngủ không chỉ là cách để thoát khỏi cuộc sống hối hả, mà còn là cơ hội để kết nối với tự nhiên và tái tạo năng lượng cho tâm hồn. Cảm giác được ngủ ở một không gian thoải mái, khi thức dậy được hoà mình với thiên nhiên là một trải nghiệm không thể nào quên được" - một blogger du lịch nhận định.

Mới đây, ứng dụng đặt phòng hàng đầu thế giới ở Hà Lan đã công bố một nghiên cứu cho thấy sự quan tâm tới giấc ngủ của du khách tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Theo nghiên cứu kể trên, tỷ lệ người muốn tận hưởng những giấc ngủ ngon, không bị gián đoạn khi đi du lịch đạt mức cao lên tới 67% ở Việt Nam, xếp thứ 6 trong danh sách các quốc gia tham gia nghiên cứu.

Đại diện của ứng dụng này đã giải thích rằng, trong thời đại hiện đại ngày nay, giấc ngủ không chỉ là một nhu cầu cơ bản mà còn là một tài nguyên quý giá, do đó du lịch ngủ có thể trở thành một xu hướng phổ biến trong tương lai.

Sự quan tâm của người Việt tới giấc ngủ khi đi du lịch là một tín hiệu cho thấy ngành du lịch cần phải điều chỉnh và cung cấp các dịch vụ phù hợp.

Trong dịp nghỉ lễ sắp tới vào ngày 30/4 - 1/5, các du khách có thể tìm đến một số địa điểm lý tưởng cho du lịch ngủ như Đà Lạt, một điểm đến lý tưởng quanh năm cho trải nghiệm du lịch ngủ.

Đà Nẵng cũng là điểm đến được nhiều du khách Việt tìm kiếm nhất trong quý đầu năm, cung cấp mọi tiện ích từ khách sạn đến resort cao cấp. Ngoài ra, Tam Đảo, hồ Đại Lải và hòn đảo Cô Tô cũng là những địa điểm tuyệt vời cho du lịch ngủ với chi phí tiết kiệm và không gian yên bình.

Theo Tiền Phong 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/hai-huoc-trao-luu-ngu-5-ngay-5-dem-nhan-dip-le-304-15-post1630786.tpo?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR3ZyXSDrONHlrDKjx0bZXlDJgBsDuYptnmRAjH2P3cPzlZ6PogUCzjwMIk_aem_ATqLrJmwSxzwlQ-prz4nEPbfg6n2jZ_uuN3-7IXRaF_COR6RUhLLYZ4mrOwcSrEVekPL-9rDUQ2CtWUd2HpjKLqx

nghỉ lễ 30/4 nghỉ lễ xu hướng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao