Hai máy bay chở khách suýt đâm vào nhau do gặp thời tiết xấu

Hai chiếc máy bay thương mại đã suýt đâm vào nhau trên không tại sân bay quốc tế Portland ở Oregon trong một trận mưa lớn.

Cục Hàng không Liên bang (FAA) cho biết, một cuộc điều tra đang được tiến hành sau khi một chuyến bay của Alaska Airlines đã đi vào đường bay của một chiếc máy bay chở khách khác vừa cất cánh khỏi sân bay quốc tế Portland.

Hai máy bay chở khách suýt đâm vào nhau do gặp thời tiết xấu-1

Theo đó, vụ việc xảy ra vào khoảng 14h15 (giờ địa phương) ngày 16/10 vừa qua. Trong khi cố gắng hạ cánh xuống Sân bay Quốc tế Portland, phi công điều khiển chuyến bay 1299 của hãng hàng không Alaska Airlines đã buộc phải chuyển hướng do gió nên đã quay đầu và đi vào đường bay của chuyến bay 3978 của SkyWest Airlines, vừa cất cánh từ sân bay quốc tế Portland.

FAA cho biết một nhân viên kiểm soát không lưu đã liên tục cảnh báo và ra lệnh cho phi công của Alaska Airlines chuyển hướng khẩn cấp để tránh va chạm xảy ra.

Sử dụng dữ liệu chuyến bay được công bố, tờ Oregonian ước tính rằng các máy bay cách nhau khoảng 1.800 feet (hơn 500 mét)  theo chiều ngang và 250 feet (khoảng 76 mét) theo chiều dọc.

Alaska Airlines nói với Fox News Digital trong một tuyên bố rằng, thời tiết khắc nghiệt đã khiến phi công không thể hạ cánh xuống Sân bay Quốc tế Portland nên phải thực hiện bay vòng quanh để tìm cách hạ cánh.

Trong một tuyên bố Alaska Airlines cho biết: “Có một chiếc máy bay khác khởi hành trên đường băng song song ở phía bắc, có thể gây ra xung đột giao thông”.

Theo hãng hàng không, phi hành đoàn đã phản ứng ngay lập tức để chuyển hướng khỏi đường đi của máy bay khác và duy trì khoảng cách an toàn giữa 2 máy bay.

Được biết, chiếc máy bay sau đó đã hạ cánh an toàn xuống sân bay quốc tế Portland.

Hai máy bay chở khách suýt đâm vào nhau do gặp thời tiết xấu-2

“Sự an toàn của hành khách và nhân viên luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi và Alaska Airlines đang xem xét toàn bộ sự việc này”, hãng hàng không cho biết.

Vẫn chưa rõ các máy bay đã ở gần nhau đến mức nào, nhưng theo dữ liệu của FAA, số vụ suýt tai nạn đã tăng gần 25% trong thập kỷ qua.

Cục Hàng không Liên bang (FAA), Alaska Airlines và SkyWest Airlines đều đang điều tra vụ việc này.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/hai-may-bay-cho-khach-suyt-dam-vao-nhau-do-gap-thoi-tiet-xau-2206334.html?fbclid=IwAR1yMGtxy3aCubro28SSsSJADQl_1ezgemfO62zvcVtdfhy00IC4IodTu5A

máy bay

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao