Hải quan Nội Bài lại bắt giữ lô ma túy lá Khát

(2Sao) - Cách đây vài tiếng, hải quan tại sân bay Nội Bài đã bắt giữ một lô lá khát - một loại cathinone.

Mới đây, một nam thanh niên bị hải quan Nội Bài bắt giữ vì tội danh tàng trữ chất cấm - cathinone, một chất kích thích giống ma túy tổng hợp.







Hình ảnh hải quan Nội Bài thu giữ lượng lớn lá Khát.

Theo như tìm hiểu, lá Khát có độc tố mạnh gấp 500 lần ma túy, tên khoa học của loại lá này là Catha edulis một loại cây được trồng châu Phi, vùng Nam Ả Rập. Với độc tố mạnh gấp hàng trăm lần ma túy, lá Khát được nhiều người dân châu Phi trồng để tăng thu nhập và theo nhiều thông tin thì việc từ bỏ loại lá gây nghiện này là điều không thể.

Nhiều nước trên thế giới đã liệt loại lá này vào danh mục ma túy cực kì nguy hiểm, người dùng chỉ cần nhai hoặc hút lá khô một lượng nhỏ cũng gây nghiện nặng. Cũng giống như ma túy đá, lá Khát còn khiến người sử dụng sinh ra ảo giác và muốn giết người trong tích tắc. Loại lá này chứa cathinone dễ gây ảo giác, hoang tưởng, rối loạn tinh thần và muốn tự tử.


( Ảnh: Internet)

Với nhiều thủ đoạn vận chuyển tinh vi, lá Khát đang tuồn vào Việt Nam theo nhiều cách bởi nhiều dạng vận chuyển như cây chùm ngây, thảo mộc sấy khô, chè khô hòng qua mặt cơ quan chức năng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra làm rõ.

Minh Huyền
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất