Hai tên cướp iPad, iPhone ở Hà Nội sa lưới

Ngày 14/3, công an thành phố Hà Nội cho biết đã bắt được hai đối tượng gây ra vụ cướp IPad, iPhone ngay tại nhà gây xôn xao dư luận trong thời gian vừa qua.

Hai đối tượng là Hoàng Ngọc Điệp (SN 1988, ở Phùng Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã có 1 tiền án và 7 tiền sự về tiêu thụ tài sản trộm cắp và trộm cắp vặt và Trần Xuân Tùng (SN 1988, ở Trung Phụng, Đống Đa, Hà Nội) có 2 tiền án về trộm cắp.

Hai đối tượng khai nhận đều không việc làm, thuê nhà trọ và dẫn bạn gái về ở cùng. Mỗi khi đi cướp, Diệp chở Tùng ngồi sau, cả hai đi vào các ngõ nhỏ xem nhà nào có sơ hở, không khép cửa hoặc có trẻ con đang chơi điện thoại, máy tính bảng mà không có người lớn trông sẽ xông vào để trộm, cướp.


Đối tượng Tùng là người cướp IPad, iphone

Ngoài vụ cướp iPad, iPhone gây ra mới đây vào ngày 1/3 tại phường Thanh Lương, Hoàng Mai, Hà Nội, Tùng và Điệp còn gây ra 10 vụ trộm, cướp khác với thủ đoạn tương tự.

Trao đổi với PV, Thiếu tá Nguyễn Minh Quang – phòng cảnh sát hình sự (đội 8) cho biết: “Sau khi tiếp nhận thông tin về vụ cướp iPad, iPhone táo tợn ngay tại nhà, phòng hình sự đã tiến hành rà soát và tích cực lần theo dấu vết của kẻ phạm tội. Tới 19h ngày 13/3, đã phát hiện đối tượng Diệp xuất hiện tại khu vực đường Hồng Hà, lập tức bắt giữ và tới 23h tiếp tục bắt giữ đối tượng Tùng ở khu vực đường Kim Liên.


Diệp là người lái xe đứng đợi Tùng cướp xong rồi tẩu thoát

Trước đó, khoảng 18h50 ngày 1/3, tại nhà anh Ngô Quang Tuấn (40 tuổi, trú tại khu Hồ Đình B, phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng), cháu Ngô Quang Tuấn Anh (10 tuổi) đang ngồi chơi ở tầng 1 thì một thanh niên mặc quần áo sẫm màu, đội mũ bảo hiểm đi vào nhà.


Tang vật vụ cướp

Thanh niên này đã nhặt chiếc iPhone 5 để trên bàn rồi giật luôn chiếc iPad mà cháu Tuấn Anh đang cầm trên tay chạy vụt ra cửa leo lên xe máy của đồng bọn tẩu thoát.

Theo Zing

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao