Hãng hàng không Hàn Quốc chuẩn bị 'cân hành khách' trước khi bay

Hãng hàng không Hàn Quốc Korean Air mới đây thông báo hãng sẽ thực hiện việc kiểm tra cân nặng của hành khách và hành lý xách tay trước các chuyến bay nội địa cũng như quốc tế trong thời gian tới.

Cụ thể, hành khách trên các chuyến bay nội địa Hàn Quốc sẽ được yêu cầu cân từ ngày 28/8 đến ngày 6/9 tại sân bay quốc tế Gimpo.

Trong khi hành khách trên chuyến bay quốc tế sẽ được cân từ ngày 8/9 đến ngày 19/9 tại sân bay quốc tế Incheon. Quá trình kiểm tra sẽ diễn ra tại các cửa lên máy bay.

Hãng hàng không Hàn Quốc chuẩn bị cân hành khách trước khi bay-1

Dữ liệu đo lường sẽ được thu thập ẩn danh và sử dụng cho các hoạt động điều phối an toàn bay. Hành khách có thể từ chối tham gia kiểm tra cân nặng bằng cách thông báo cho nhân viên tại thời điểm lên máy bay.

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải nước này quy định các hãng hàng không phải cung cấp cân nặng trung bình của hành khách mà hãng vận chuyển trên mỗi máy bay ít nhất 5 năm một lần để cung cấp dữ liệu về khối lượng tiêu chuẩn của máy bay.

Mục tiêu là nhằm đưa ra kế hoạch về cách phân bổ khối lượng tối ưu trong máy bay, cùng với các biện pháp giảm chi phí nhiên liệu.

Các hãng hàng không nội địa ở Hàn Quốc như T'way Air và Jeju Air đã tiến hành cân trọng lượng hành khách từ năm 2018. Ngoài ra, một số hãng hàng không quốc tế khác như Hawaiian Airlines ở Mỹ và Finnair ở Phần Lan hay Air New Zealand cũng tiến hành kiểm tra cân nặng của hành khách trước khi lên chuyến bay. 

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/hang-hang-khong-han-quoc-chuan-bi-can-hanh-khach-truoc-khi-bay-2182662.html

hàng không

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao