Hành khách 'cầu cứu' cảnh sát vì xe khách 38 chỗ nhồi nhét đến 95 người

Vào lúc xe bị dừng, trên xe chở 95 người, vượt quá 57 người so với quy định.

Ngày 30/4 vừa qua, lực lượng CSGT thuộc Cục CSGT dừng phương tiện, kiểm tra xử lý một chiếc xe khách lưu thông trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ.

Trước đó, vào khoảng 0h ngày 30/4, Trung tâm chỉ huy Giao thông nhận được tin nhắn cầu cứu của một hành khách đi trên xe ô tô khách mang BKS 37B 027.XX từ Hà Nội về Nghệ An vì có tình trạng "nhồi nhét" khách. 

Đến khoảng 1h23', tổ công tác đã dừng chiếc xe trên tại km230, nút giao Liêm Tuyền hướng Hà Nội đi Ninh Bình. Tại đây, CSGT xác định tài xế chiếc xe là Trương Anh T. (trú tại Bồng Khê, Con Cuông, Nghệ An) không có giấy phép lái xe, xe khách không có giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường (do đã bị Thanh tra giao thông tỉnh Nghệ An tạm giữ từ ngày 5/3/2021).

Vào lúc xe bị dừng, trên xe chở 95 người, vượt quá 57 người so với quy định.

Hành khách cầu cứu cảnh sát vì xe khách 38 chỗ nhồi nhét đến 95 người-1
95 hành khách bị nhồi nhét trên chiếc xe chỉ có 38 chỗ ngồi. Ảnh: Công an cung cấp

Làm việc với CSGT, tài xế thừa nhận vi phạm của mình và cho biết xe khách có lộ trình đi từ Lạng Sơn đến Con Cuông, Nghệ An.

Ngay sau đó, tài xế T. đã bị lập biên bản vi phạm hành chính với các lỗi: không có giấy phép lái xe, phương tiện không có chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, điều khiển ô tô chở khách chạy tuyến có cự ly lớn hơn 300 km chở quá từ 5 người trở lên đối với xe trên 30 chỗ.

Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng lập biên bản với chủ xe là Công ty TNHH TT (trụ sở tại Tương Dương, Nghệ An), do vi phạm đưa xe cơ giới không có giấy chứng nhận ATKT và BVMT tham gia giao thông, để người làm công, người đại diện điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm chở quá số người quy định.

Với những vi phạm trên, anh T.A.T. sẽ bị phạt 50 triệu đồng và đơn vị kinh doanh sẽ bị phạt gần 97 triệu đồng. Đồng thời, CSGT cũng tạm giữ xe khách và bố trí phương tiện tiếp tục chở hành khách tới Con Cuông, Nghệ An.

Được biết, vào sáng 30/4, mật độ xe cộ trên tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ rất đông, tình trạng ôtô đi vào làn dừng khẩn cấp xuất hiện thường xuyên do người dân từ nhiều tỉnh thành trên cả nước bắt đầu kỳ nghỉ lễ dài, trở về nhà. Đây cũng chính là thời điểm các nhà xe tận dụng để thu lợi nhuận nên nhiều xe khách đã bất chấp chở vượt số khách gấp 2, 3 lần so với số ghế ngồi của xe. 

Qua đây, CSGT khuyến cáo các tài xế tuân thủ sự chỉ dẫn của lực lượng làm nhiệm vụ và hệ thống biển báo, tuyệt đối không đi vào làn dừng khẩn cấp, chở đúng số lượng khách theo quy định, tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

HT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hanh-khach-cau-cuu-canh-sat-vi-xe-khach-38-cho-nhoi-nhet-den-95-nguoi-n-259974.html

về quê xe khách

Tin tức mới nhất