'Hành Trình Công Lý' tiếp tục bị chê vô lý, ngây ngô

Những diễn biến mới nhất của tác phẩm trên sóng giờ vàng cũng như vai nữ chính của Hồng Diễm liên tục bị khán giả phản ứng.

Luật sư Phương (Hồng Diễm đóng) đang đảm nhận vai trò bào chữa cho thân chủ trong vụ kiện tranh giành quyền nuôi con. Phương biết người chồng tên Cường (Doãn Quốc Đam đóng) có nhân tình và muốn tận dụng chứng cứ này để giúp người vợ thắng kiện.

Hành Trình Công Lý tiếp tục bị chê vô lý, ngây ngô-1
Hồng Diễm vào vai luật sư. 

Trong tập phim mới nhất, lên sóng tối 8/11, Phương nhận được tin báo từ đồng nghiệp rằng Cường hẹn người tình đến khách sạn. Ngay lập tức, cô cùng Quân (Quốc Huy) tìm đến địa điểm này.

Khi gặp lễ tân, Phương trình bày cô đang theo đuổi vụ kiện và đây là bằng chứng duy nhất để có thể giúp người vợ giành quyền nuôi con. Lễ tân lập tức từ chối, cho rằng không được phép tiết lộ thông tin cá nhân. Phương liền dúi một khoản tiền vào tay lễ tân và tiếp tục nhờ giúp đỡ.

"Chị đang muốn xác minh anh chồng ngoại tình để làm bằng chứng tại tòa. Hiện giờ, anh chồng đang ở trên phòng. Chị có thể xin thông tin người đi cùng được không. Chị biết đang làm khó em. Em có thể cho chị xin check (kiểm tra) camera được không. Đây là bằng chứng duy nhất, phiên tòa sắp diễn ra rồi", Phương nói.

Đứng bên cạnh, Quân tỏ rõ thái độ ngại ngùng với hành động ngây ngô của Phương. Sau đó, Quân kéo cô ra chỗ khác và đến nói chuyện với lễ tân. Mọi chuyện dường như đã được Quân giải quyết xong khi anh nói với Phương: "Xong rồi, về thôi, sẽ có thông tin".

Hành Trình Công Lý tiếp tục bị chê vô lý, ngây ngô-2
Phân cảnh Quân và Phương gặp lễ tân khách sạn.

Cách xử lý sự việc của luật sư Phương một lần nữa khiến khán giả không ngừng tranh luận. Trong vụ án trước đó, vì muốn giúp bị đơn - cũng là một bà mẹ đơn thân - Phương công khai tìm bằng chứng chống lại thân chủ của công ty cô.

Nhiều ý kiến cho rằng tình tiết phim vô lý và đang biến Phương trở nên ngô nghê dù cô tốt nghiệp ngành luật loại giỏi, được Quân hết lòng tin tưởng.

"Phương được giới thiệu từng là luật sư giỏi mà vụ nào cũng tin vào linh cảm, suy nghĩ, lập luận đơn giản. Đi tìm nhân chứng thì sơ hở. Không biết biên kịch định xây dựng hình mẫu nữ chính như thế nào", một khán giả bình luận.

"Luật sư giỏi mà lại đứng trình bày vụ án cho lễ tân để xin chứng cứ. Khó hiểu quá", "Nhân vật Phương ngày càng chán, đến khách sạn xin trích xuất camera, còn đút lót cho lễ tân", "Phương hành động vô lý hết lần này đến lần khác"... là các ý kiến từ người xem.

Một bộ phận khán giả khác nhận định có thể dụng ý của biên kịch muốn lột tả việc Phương gặp khó khăn khi quay lại công việc sau 10 năm nghỉ làm nội trợ. Hơn nữa, biến cố gia đình khiến cô trở nên nhạy cảm hơn, dẫn đến hành động cảm tính, cảm xúc lấn át lý trí.

Tuy nhiên, dù ở phương diện nào, nội dung kịch bản vẫn cần hợp lý và thực tế hơn. Nếu Phương không thay đổi và có chuyển biến ở những tập phim sau, khán giả khó lòng kiên nhẫn với nhân vật.

Bên cạnh phản ứng với nữ chính Phương, khán giả cũng bắt đầu phàn nàn diễn biến phim trong khoảng 8 tập gần đây có dấu hiệu lan man, tập trung nhiều vào mâu thuẫn gia đình Hoàng - Phương sau biến cố Hoàng (Việt Anh đảm nhận) ngoại tình.

Trong khi đó, vụ việc nhân tình của Hoàng bị sát hại lại chưa có thêm diễn biến mới, bị "loãng" và lẫn lộn giữa các vụ kiện tụng khác. Mạch phim làm cho tác phẩm kém thu hút so với những tập đầu.

Hành Trình Công Lý, được chuyển thể từ kịch bản gốc The Good Wife của Đài truyền hình CBS, xoay quanh chuyện Phương - người từng bỏ sự nghiệp, chấp nhận làm nội trợ trong hơn chục năm - trở lại với công việc luật sư, mạnh mẽ khẳng định giá trị bản thân. Trên hành trình này, cũng chính Phương tìm lại công lý cho người chồng bị cáo buộc sát hại nhân tình.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/hanh-trinh-cong-ly-tiep-tuc-bi-che-vo-ly-ngay-ngo-post1373562.html

Hành Trình Công Lý Phim truyền hình Việt Nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao