Hẻm núi hoang sơ tuyệt đẹp nhưng ít người biết tới

Cảnh quan hoang sơ của núi rừng và dòng nước từ băng tan khiến cho nơi này trở thành địa điểm yêu thích của những người thích khám phá.

Tại thung lũng Antigorio, ở trung tâm tỉnh Verbano-Cusio-Ossola, Italia, cách thác Toce nổi tiếng có một kho báu thiên nhiên độc đáo, đó là hẻm núi Uriezzo Ravines.

Hẻm núi này được hình thành qua nhiều thiên niên kỷ bởi dòng nước tan chảy từ sông băng Toce. Đó là dòng nước chảy xuôi trong thời kỳ băng hà cuối cùng, khoảng 12.000 năm trước.

Hẻm núi hoang sơ tuyệt đẹp nhưng ít người biết tới-1

Kết quả của quá trình này đã dẫn đến việc tạo ra những hang động, đường hầm sâu và những khúc quanh tuyệt vời.

Vì nơi này hạn chế tiếp xúc với ánh sáng Mặt trời đã tạo điều kiện thuận lợi cho một hệ sinh thái đáng ngạc nhiên tương tự như hệ sinh thái hang động.

Hẻm núi hoang sơ tuyệt đẹp nhưng ít người biết tới-2

Hẻm núi là một thuật ngữ dùng để chỉ sự hình thành địa chất đặc trưng, hay còn gọi là một thung lũng đặc biệt rất hẹp và sâu. Nơi này gắn liền với dòng nước mà theo thời gian đã xói mòn địa hình xung quanh, tạo ra các hẻm núi và cấu trúc tự nhiên ngoạn mục.

Uriezzo Ravines có nhiều hốc nhỏ, được ngăn cách bởi những khúc quanh hẹp và quanh co nhưng rất an toàn để di chuyển. Vị trí được chia thành các khu vực khác nhau.

Hẻm núi hoang sơ tuyệt đẹp nhưng ít người biết tới-3

Đầu tiên, South Ravine là nơi hấp dẫn và có phong cảnh đẹp nhất, với chiều dài khoảng 200m và độ sâu từ 20 – 30m.

Thứ hai, North Ravine hẹp hơn, kéo dài khoảng 100m và có chiều cao khoảng 10m.

Thứ ba, West Ravine là nơi dành cho những du khách có nhiều kinh nghiệm khám phá.

Thứ 4, Vallaccia rất khó để tiếp cận, kết thúc bằng việc dòng nước đổ xuống ngoạn mục.

Trải nghiệm đi bộ giữa những tảng đá này, đắm mình trong màu sắc rực rỡ của những bức tường được chiếu sáng bởi Mặt trời và chiêm ngưỡng sức mạnh của những dòng sông chảy qua chúng thực sự khó quên.

Hẻm núi hoang sơ tuyệt đẹp nhưng ít người biết tới-4

Bạn có thể đến nơi này cả năm ngoại trừ những tháng mùa đông. Khoảng thời gian lý tưởng cho chuyến thăm là vào mùa xuân khi thảm thực vật xung quanh nở hoa tuyệt đẹp.

Các con đường dẫn đến kỳ quan thiên nhiên này đều được đánh dấu rõ ràng. Trong mùa hè, bạn cũng có thể khám phá nơi này với hướng dẫn viên giàu kinh nghiệm để làm phong phú thêm trải nghiệm của mình.

Uriezzo Ravines không chỉ là nơi để tham quan mà còn là một hành trình thú vị khám phá vẻ đẹp hùng vĩ và nguyên sơ của Trái đất.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/hem-nui-hoang-so-tuyet-ep-nhung-it-nguoi-biet-toi-a650183.html?fbclid=IwAR1qlv3YP3QVNK4wskZtdGGb-7paEZQbYcnkG9c4qBiGDnGo6cQ_BT8vF0Q

địa điểm du lịch du khách

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao