Ở nơi gấu được ăn 'bánh chưng, bánh tét'

Tại trung tâm Cứu hộ gấu Việt Nam ngày xuân nắng ấm, những chiếc bánh chưng, quả hồng... đã được treo đầy màu sắc trong các khu vườn. Công nhân viên rộn ràng trang trí và tổ chức tiệc cho gấu đón Tết.

Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam, nằm trong thung lũng Chắt Dậu, Vườn Quốc gia Tam Đảo. Các chú gấu nhỡ ở Nhà gấu số 6 được thưởng thức một tiệc sớm. Bữa tiệc có bánh, có cây nêu (treo đầy quả mọng, táo, cà chua) và không thể thiếu bánh chưng, bánh tét.

Ở nơi gấu được ăn bánh chưng, bánh tét-1
Các nhân viên chăm sóc gấu chuẩn bị những hộp quà, bên trong có mứt, ngô và các loại hạt, gói thành hình vuông, bọc ngoài lá dong như bánh chưng cho gấu.

Ở nơi gấu được ăn bánh chưng, bánh tét-2
Các nhân viên chăm sóc đã kì công kiếm 1 cành tre có nhiều nhánh để treo những hộp quà.

Ở nơi gấu được ăn bánh chưng, bánh tét-3
Những hoạt động này được thực hiện ngày 2 lần tại Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam. Những người chăm sóc gọi đây là" hoạt động làm giàu môi trường sống cho gấu". Qua đó, gấu được vận động, được thay đổi môi trường sống đa dạng mỗi ngày để luôn vui vẻ.

Ở nơi gấu được ăn bánh chưng, bánh tét-4
Những người bảo tồn cho biết, bán kính sống ngoài tự nhiên của gấu là 5km mỗi ngày. Mặc dù khu bán tự nhiên trong trung tâm Cứu hộ rộng đến 3000m2 cho 20 chú gấu, nhưng sẽ không thể so sánh với môi trường thực sự của chúng. Làm mới môi trường sống mỗi ngày giúp gấu có động lực hoạt động và giảm căng thăng, tranh giành đồ ăn với gấu khác.

Ở nơi gấu được ăn bánh chưng, bánh tét-5
Trưởng Phòng Truyền thông Tổ chức động vật châu Á Phan Thị Thùy Trinh cho biết: "Tết của những chú gấu đã về, mỗi năm một lần, gấu đón Tết với đầy đủ bánh chưng, bánh tét, có cây nêu treo đầy quả mọng, táo, cà chua, hồng…”.

Ở nơi gấu được ăn bánh chưng, bánh tét-6
Với thính giác tuyệt vời của mình, gấu sẽ dùng mũi thính ngửi, và nhanh chóng tìm đến những món ngon ngay khi ùa ra các khu bán tự nhiên.

Ở nơi gấu được ăn bánh chưng, bánh tét-7Ở nơi gấu được ăn bánh chưng, bánh tét-8
Trong Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam, các cá thể gấu được sống cuộc sống bán hoang dã, không còn đau đớn khi bị lấy mật.

Ở nơi gấu được ăn bánh chưng, bánh tét-9
Có chú gấu thận trọng hít hà và cẩn trọng mang chiếc "bánh chưng" của mình, tỉ mẩn liếm láp mật ong, hạt, mứt bên trong bánh ở một góc riêng, nhẩn nha, thảnh thơi ngồi trên võng (làm bằng vòi cứu hỏa) để thưởng thức.

Ở nơi gấu được ăn bánh chưng, bánh tét-10
Đây là nơi nuôi dưỡng hàng trăm cá thể gấu được cứu hộ từ các trại gấu trên khắp Việt Nam. Hầu hết gấu ở đây là nạn nhân của những vụ án buôn lậu hay bị người dân nuôi nhốt lấy mật.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/o-noi-gau-duoc-an-banh-chung-banh-tet-2248894.html

động vật

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao