HLV Kim Sang Sik ra mắt: Kỳ vọng thành công như thầy Park

Trở lại với phương án HLV Hàn Quốc, VFF hy vọng tân thuyền trưởng tuyển Việt Nam Kim Sang Sik gặt hái được những thành công như người tiền nhiệm Park Hang Seo.

14h ngày 6/5, HLV Kim Sang Sik chính thức ra mắt giới truyền thông và người hâm mộ trong vai trò HLV trưởng U23 và ĐTQG Việt Nam. Chiến lược gia sinh năm 1976 ký bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với VFF, kéo dài từ 1/5/2024 đến 31/3/2026. 

So với HLV Troussier và HLV Park Hang Seo, mức lương mà VFF trả cho ông Kim Sang Sik được cho là ít hơn nhiều, tuy nhiên lần này VFF có những hỗ trợ tối đa với thuyền trưởng người Hàn Quốc, ngoài ra không giao chỉ tiêu nặng như những người tiền nhiệm.

HLV Kim Sang Sik ra mắt: Kỳ vọng thành công như thầy Park-1
HLV Kim Sang Sik được VFF kỳ vọng giúp đội U23 và tuyển Việt Nam gặt hái nhiều thành công. Ảnh: S.N

Lễ ký hợp đồng và ra mắt của HLV Kim khiến nhiều người liên tưởng tới ông Park Hang Seo cách đây 7 năm. Ông Park ngồi vào chiếc "ghế nóng" khi bóng đá Việt Nam xuống đáy sau những thất bại.

Nhưng chỉ sau vài tháng dưới sự dẫn dắt của ông thầy người Hàn Quốc, các đội U23, ĐTQG Việt Nam liên tục làm nên chiến tích lịch sử.

Lần này, nhiệm vụ của HLV Kim Sang Sik khó hơn nhiều bởi giai đoạn hiện tại của bóng đá Việt Nam không có nhiều thuận lợi như ông Park, rõ nhất là chất lượng cầu thủ đi xuống.

Tuy nhiên, ông Kim tự tin cùng tuyển Việt Nam lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ, từng bước ghi dấu ấn ở hai trận tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026, AFF Cup 2024, vòng loại U23 châu Á 2026, SEA Games 2025...

HLV Kim Sang Sik ra mắt: Kỳ vọng thành công như thầy Park-2
HLV Kim bắt tay ngay vào công việc dù chưa ra mắt chính thức. Ảnh: S.N

Sự háo hức, quyết tâm của HLV Kim Sang Sik được thể hiện rõ ngay trong ngày mới đến Việt Nam. Chỉ ít giờ sau khi có mặt tại Hà Nội sau chuyến bay dài từ Hàn Quốc, HLV Kim cùng trợ lý ra sân Hàng Đẫy theo dõi trận Thể Công Viettel gặp LPBank HAGL, tại vòng 16 V-League 2023/24.

Trong thời gian tới, chắc chắn tân thuyền trưởng tuyển Việt Nam sẽ đi khắp các sân cỏ cả nước tuyển quân. Sau đúng 1 tháng kể từ ngày ra mắt, ông Kim có hai trận đấu ra mắt chính thức gặp Philippines và Iraq. Dù thời gian không nhiều nhưng đây chính là cơ hội để chiến lược gia 48 tuổi khẳng định năng lực.

Bảy năm trước, HLV Park Hang Seo ra mắt bằng trận hoà 0-0 trước Afghanistan, giành quyền vào VCK Asian Cup 2019, khởi đầu cho loạt kỳ tích trong hơn 5 năm tại Việt Nam. Hy vọng là HLV Kim cũng làm được điều tương tự, để bóng đá Việt Nam có một chương thành công.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/hlv-kim-sang-sik-ra-mat-vff-vong-thanh-cong-nhu-thay-park-2277481.html

Kim Sang-sik đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất