HLV Miura: "Tôi đã có kế hoạch cho trận bán kết và xa hơn nữa"

Hài lòng với kết quả trận đấu, HLV Miura khẳng định ông đã có những kế hoạch cụ thể cho U23 Việt Nam ở chặng đường tiếp theo.

Chỉ giành được chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U23 Lào, nhưng HLV Miura tỏ ra hài lòng với kết quả của trận đấu. Vị chiến lược gia người Nhật cho rằng, điều quan trọng là 3 điểm và đội đã đạt được mục tiêu. Mặc dù vậy, khả năng di chuyển của các cầu thủ là yếu tố ông cần phải cải thiện. 

"Trận đấu này tôi cảm thấy hài lòng về tỷ số, chúng tôi đã đạt được mục tiêu đề ra là 3 điểm. Tuy nhiên, các cầu thủ còn thiếu sự linh hoạt trước lối đá chủ động lùi sâu của U23 Lào"- HLV Miura nói trong cuộc họp báo sau trận.


Ông Miura cũng cho rằng tất cả mọi thứ đều nằm trong kế hoạch của ông, cả kế hoạch hướng đến trận bán kết và chung kết. 

"Ở vòng bảng phải thi đấu tới 5 trận, với mật độ dày đặc. Trong khi đó, chúng ta chỉ có thể đăng ký mỗi trận 18 cầu thủ. Thế nên, tôi phải tính toán làm sao để tất cả các cầu thủ đều được ra sân, được thử sức, cũng như có kế hoạch dài cho các trận đấu bán kết và xa hơn nữa. Các bạn có thể cảm thấy đội hình dự bị thi đấu không tốt bằng đội hình chính, nhưng tôi lại thấy rằng, khoảng cách giữa các cầu thủ lúc này là không chênh lệch." 

"Mạc Hồng Quân là bản sao của Công Vinh"

Cuối cùng HLV Miura nhấn mạnh vai trò của tiền đạo Mạc Hồng Quân trong đội hình của U23 Việt Nam hiện nay. Ông cho rằng, tiền đạo này có lối đá khá giống với Lê Công Vinh. 

"Mạc Hồng Quân có cách chơi khá giống với Công Vinh, đó là tốc độ và sự cần mẫn. Quân có khả năng gây áp lực lên hàng phòng ngự đối phương cả khi có bóng, lẫn không bóng. Anh ấy cũng kiểm soát bóng tốt, đó là lý do tôi chọn Mạc Hồng Quân là người có vai trò quan trọng trong đội"- Ông Miura kết luận.

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao