HLV Miura: 'U23 Việt Nam thua nhưng học được nhiều điều'

HLV trưởng U23 Việt Nam thừa nhận đối thủ JFL Selection không có danh tiếng ở Nhật Bản. Tuy nhiên, ông cùng các học trò học được nhiều sau trận thua đậm 0-4.

"U23 Việt Nam thua với tỷ số 0-4 trước đội hạng 4 Nhật Bản, nhưng đây vẫn là một tín hiệu tốt để chúng ta nhận ra những vấn đề của hiện tại và tìm cách khắc phục nó", HLV Miura mở đầu buổi họp báo sau trận đấu.

Nhà cầm quân người Nhật Bản cũng thừa nhận JFL Selection là đội bóng không có danh tiếng ở Nhật Bản. Họ được tuyển chọn từ các cầu thủ hạng 4. Sau mùa giải, bóng đá Nhật chọn 16 cầu thủ tốt nhất ở hạng này để thi đấu với các nước Lào (thắng 3-0), Campuchia (hòa 2-2), Myanmar (thắng 3-0), trước khi vượt qua U23 Việt Nam 4-0 ở trận đấu hôm nay (12/12).

Sau khi kết thúc trận đấu, nhiều cầu thủ U23 Việt Nam gặp chấn thương như Đức Huy, Hữu Dũng..., HLV Miura đưa ra lời giải thích về các trường hợp này.

"Ở câu lạc bộ, họ không tập với cường độ cao nên khi lên tuyển tập nặng rất dễ chấn thương. Ví dụ như hôm nay, JFL Selection đá quyết liệt, không ngại va chạm nhưng cầu thủ Nhật ít bị chấn thương do họ thể lực tốt hơn.

Bên cạnh đó, mặt sân xấu cũng là một phần nguyên nhân, nhưng nó là tình trạng chung của các nước Đông Nam Á chứ không chỉ Việt Nam.

Trong bóng đá, không ai mong đợi chấn thương. Lấy ví dụ như AC Milan, họ chi 5 triệu USD mỗi năm cho việc này nhưng vẫn có cả chục cầu thủ chấn thương. Điều đó là bất khả kháng. Hay như thông tin về một cầu thủ của U23 Nhật Bản mà tôi mới biết. Anh ta đã chấn thương suốt 8 tháng và lại tiếp tục tái phát chấn thương. Giờ thì anh ta đã bị trả về CLB", nhà cầm quân người Nhật Bản chia sẻ.

HLV Miura trả lời truyền thông sau khi kết thúc trận đấu.

Trước khi bắt đầu trận đấu, HLV Miura chia sẻ rằng ông đã trao đổi với các học trò, yêu cầu họ giao tiếp, thông tin với nhau trên sân nhiều hơn. Tuy nhiên họ lại gặp vấn đề gì đó về tâm lý và không thực hiện điều này, qua đó dẫn tới thế trận bế tắc trước đội bóng đến từ Nhật Bản.

"Trận đấu hôm nay tôi có nhiều thử nghiệm trong đội hình, đặc biệt với các cầu thủ trẻ. Tôi thu được nhiều kết quả thú vị về các học trò sau trận đấu này".

Chia sẻ quan điểm về việc Công Phượng và Tuấn Anh sẽ sang chơi ở J.League 2 mùa giải 2016, HLV Miura dành lời động viên và khích lệ cho các học trò.

"Tôi phải công nhận rằng Tuấn Anh và Công Phượng là tài năng của bóng đá Việt Nam. Hôm nay, các bạn thấy dù chỉ đấu với JFL hạng tư, họ vẫn có một thể lực rất tốt. Tuấn Anh và Công Phượng cũng phải làm quen với điều này khi sang Nhật Bản".

Chia sẻ về cuộc sống hiện tại ở Việt Nam, cựu HLV Consadole Sapporo nói: "Tôi phải giữ bí mật chuyện này, nhưng ở đây tôi dành nhiều thời gian để làm việc. Tôi cảm thấy mọi thứ đều ổn. Thỉnh thoảng, tôi có gặp áp lực với báo chí", HLV Miura cười vui vẻ với phóng viên trước khi lên xe về khách sạn nghỉ ngơi cùng toàn đội.

Theo Zing

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao