HLV Park Hang-seo: Công Phượng ghi bàn là chuyện đương nhiên

Ông Park Hang-seo tỏ ra rất hài lòng sau thắng lợi 2-0 của đội tuyển Việt Nam trước đối thủ mạnh Malaysia tại lượt trận 3 bảng A - AFF Cup 2018 diễn ra tối 16/11.


Hai bàn thắng của Công Phượng và Anh Đức giúp đội tuyển Việt Nam có chiến thắng với tỉ số 2-0 trong trận đấu với đội tuyển Malaysia ở bảng A tại AFF Cup 2018.

Những bàn thắng của Công Phượng và Anh Đức đã giúp tuyển Việt Nam có được chiến thắng ấn tượng trước Malaysia. Với 6 điểm sau 2 lượt trận và thắng lợi quan trọng trước đối thủ trực tiếp, tuyển Việt Nam đang rộng cửa bước vào bán kết.

Chia sẻ với báo giới sau trận, ông Park hết lời khen Công Phượng: “Công Phượng là một trong ba mũi tấn công của đội tuyển Việt Nam. Cậu ấy là một tiền đạo và có nhiệm vụ ghi bàn. Phượng có khả năng xử lý không gian hẹp và dứt điểm rất tốt. Chuyện cậu ấy ghi bàn là nằm trong tính toán và không có gì bất ngờ”.

HLV Park Hang-seo: Công Phượng ghi bàn là chuyện đương nhiên-1
Phần trả lời họp báo của HLV Park Hang-seo nhận được sự quan tâm của đông đảo giới truyền thông. 

Một trong những bất ngờ ở trận đấu này là việc Quang Hải, Xuân Trường tiếp tục đá chính ở trung tâm hàng tiền vệ. Giải thích cho quyết định sử dụng 2 tiền vệ công tại trung lộ, ông Park phân tích: “Tại ASIAD ở Indonesia, Quang Hải đã được thử nghiệm ở vị trí tiền vệ trung tâm và đã thể hiện cho mọi người thấy tư duy, kỹ năng cực kỳ phù hợp. Cùng thời điểm đó, Trường chơi chưa tốt vì vấn đề thể lực. Nhưng khi đạt thể trạng tốt nhất, ai cũng thấy Xuân Trường xuất sắc đến thế nào”.

Tôi tin rằng Quang Hải và Xuân Trường là cặp tiền vệ trung tâm hoàn hảo của tuyển Việt Nam ở AFF Cup lần này. Hai cậu ấy là những người giúp kết nối, chuyển đổi trạng thái tấn công và phòng ngự của đội tuyển. Trận hôm nay, tôi yêu cầu họ tập trung hơn vào phòng ngự. Còn mặt trận tấn công, họ đều là những người tấn công bẩm sinh nên tôi không cần nhắc nữa”, ông Park phân tích.

HLV Park Hang-seo: Công Phượng ghi bàn là chuyện đương nhiên-2
HLV Park Hang-seo vẫn đặt niềm tin vào cặp tiền vệ trung tâm Xuân Trường - Quang Hải bất chấp việc cả hai không mạnh về phòng ngự. 

Cũng liên quan tới vấn đề nhân sự, chiến lược gia người Hàn Quốc đã lên tiếng bảo vệ đội trưởng Văn Quyết - người bất ngờ ngồi dự bị ở trận đấu này.

Ông Park giải thích: “Chúng ta đều biết và thừa nhận Văn Quyết là một cầu thủ lớn, có chỗ đứng, tài năng được kiểm chứng và đảm bảo suốt những năm qua. Nhưng là một HLV trưởng, tôi có trách nhiệm tìm ra đấu pháp hợp lý cho đội bóng. Đấu pháp ấy phải dựa trên việc đối phương là ai, điều kiện ra sao, chiến thuật thi đấu thế nào. Tuyển Việt Nam có 23 người và có rất nhiều lựa chọn nhân sự”.

Ngày mai (17/11), HLV Park Hang-seo sẽ yêu cầu các tuyển thủ có thêm một buổi tập nhẹ trước khi lên đường di chuyển sang Myanmar vào buổi chiều. Ông Park khẳng định sẽ cho các học trò nghỉ ngơi và chỉ bắt đầu nghĩ về đối thủ Myanmar từ ngày mai.

Theo Zing


AFF Cup Công Phượng đội tuyển quốc gia việt nam

Tin tức mới nhất