HLV Shin Tae Yong của Indonesia đối diện với nguy cơ mất việc

HLV Shin Tae Yong đang bị nghi ngờ về năng lực, sau khi đội tuyển Indonesia ra quân không thành công tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Ở lượt trận đầu tiên bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, Indonesia thua đậm Iraq 1-5, trên sân Basra International (Iraq) hôm 16/11.

Sau trận thua này, năng lực của HLV Shin Tae Yong bị nghi ngờ. Trang CNN cIndonesia bày tỏ quan điểm: "Chất lượng của HLV Shin Tae Yong đang là đề tài gây tranh cãi. Indonesia thua Iraq 1-5 là thất bại quá cay đắng".

HLV Shin Tae Yong của Indonesia đối diện với nguy cơ mất việc - 1
HLV Shin Tae Yong bị nghi ngờ năng lực sau trận Indonesia thua Iraq 1-5 (Ảnh: CNN Indonesia).

"Điều tương tự không được phép lặp lại một lần nữa trước Philippines trên sân Rizal Memorial tại Manila (Philippines) vào tối mai (thứ Ba, 21/11)", trang CNN Indonesia viết thêm.

Thời gian qua, người hâm mộ bóng đá Indonesia cho rằng chất lượng của đội tuyển Indonesia đã được nâng lên. Dù vậy, thất bại của đoàn quân trong tay HLV Shin Tae Yong trước Iraq như thể khiến đội bóng xứ vạn đảo rơi trở lại mặt đất.

CNN Indonesia viết: "Dư luận từng tin rằng đội tuyển quốc gia đã tiến lên một đẳng cấp khác. Niềm tin của công chúng tăng mạnh khi Indonesia chỉ thua Argentina 0-2 hồi tháng 6, trong một trận đấu từng được dự đoán Indonesia có thể thua đến 5 bàn cách biệt trở lên".

"Dù có thể Indonesia chưa bằng Hàn Quốc, Nhật Bản, hay Iran, nhưng mọi người tin rằng ít nhất đội tuyển quốc gia không còn là mục tiêu săn điểm của các đối thủ.

Dù vậy, trận thua Iraq 1-5 vừa rồi khiến niềm tin này sụp đổ. Năng lực của HLV Shin Tae Yong lại trở thành đề tài được bàn tán", vẫn là những dòng được viết trên CNN Indonesia.

HLV Shin Tae Yong của Indonesia đối diện với nguy cơ mất việc - 2
Trận thua đậm Iraq khiến cái nhìn của dư luận về phía đội tuyển Indonesia thay đổi đáng kể (Ảnh: AFC).

Từ chỗ nghi ngờ năng lực, tờ báo của xứ sở vạn đảo chỉ trích luôn chính sách sử dụng nhân sự của HLV Shin Tae Yong.

CNN Indonesia bày tỏ: "Với cấu trúc nhân sự trong 2 năm qua, cộng thêm cầu thủ nhập tịch, chất lượng của đội tuyển Indonesia vẫn ở mức thấp. Chiến lược về phát triển đội bóng của HLV Shin Tae Yong quả là phức tạp".

"Các trận đấu ở bảng F vòng loại thứ 2 World Cup (có đội tuyển Việt Nam, Philippines, Indonesia và Iraq) ban đầu tưởng dễ dàng bỗng trở nên đáng sợ.

Người hâm mộ không muốn lặp lại sự tổn thương như ở vòng loại World Cup 2022 (Indonesia khi đó đứng cuối bảng vòng loại thứ 2, sau UAE, Việt Nam, Malaysia và Thái Lan).

Nếu Indonesia thua Philipppines vào ngày mai trên sân Rizal Memorial, áp lực đòi HLV Shin Tae Yong từ chức sẽ ngày càng lớn, danh tiếng của đội tuyển Indonesia sẽ bị đe dọa", CNN Indonesia khẳng định.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/hlv-shin-tae-yong-cua-indonesia-doi-dien-voi-nguy-co-mat-viec-20231120122110228.htm

World Cup indonesia

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao