HLV Troussier: 'Các cầu thủ đang tốt dần lên, nhưng ở đội tuyển, không một ai chắc suất'

Đánh bại U23 Guam 6-0, U23 Việt Nam có được 3 điểm đầu tiên để vươn lên đứng đầu bảng C Vòng loại U23 châu Á 2024

Sau khởi đầu chậm chạp, U23 Việt Nam chơi tốt dần lên và giành chiến thắng đậm đà 6-0 trước U23 Guam, có được 3 điểm đầu tiên để vươn lên đứng đầu bảng C Vòng loại U23 châu Á 2024.

Trong phòng họp báo sau trận đấu, HLV Philippe Troussier nói: "Tôi chúc mừng toàn đội về cách chơi cũng như quyết tâm đến phút cuối cùng.

Ngoài mục tiêu giành chiến thắng, chúng tôi hoàn thành mục tiêu ở khía cạnh lối chơi. Nhiều thời điểm các học trò thể hiện sự kiên trì trước khi đưa ra quyết định chính xác".

HLV Troussier: Các cầu thủ đang tốt dần lên, nhưng ở đội tuyển, không một ai chắc suất-1

Bên cạnh đó, HLV người Pháp cũng lường được những chỉ trích. Ông cho biết: "Những lời chỉ trích là khó tránh khi U23 Việt Nam có một hiệp một với 1 bàn thắng, đồng thời không thể tận dụng tốt các cơ hội tạo ra để có thể ghi nhiều bàn thắng hơn.

Nhưng xét toàn diện, toàn đội đang có sự tiến bộ trong lối chơi và khôn ngoan trong cách xử lý. Họ đang chơi như tôi mong muốn. Và chúng ta cần nhẫn nại để hoàn thiện, nhằm hướng tới những bứt phá trong tương lai".

HLV Troussier cũng phân tích kỹ trận đấu. Ông cho biết: "Trong vai trò HLV, tôi luôn muốn giúp đội giành chiến thắng. Sau 10 phút, tôi phát hiện ra sự thiếu sự cân bằng trong cách vận hành, nhất ở biên phải, sau đó ra dấu cho Hồ Văn Cường khởi động. N

hưng tôi cũng nhận thấy những người trên sân đang rất cố gắng, nỗ lực tìm cách khai thác điểm yếu ở hai biên của U23 Guam. Họ đã làm tốt hơn trong hiệp hai.

Cũng cần lưu ý Đức Phú không phải hậu vệ biên thuần túy, và Minh Trọng, Khuất Văn Khang đã tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm khi có cơ hội vào sân".

Về trận đấu sắp tới gặp U23 Yemen, chiến lược gia người Pháp nói: "Trận đối đầu với Yemen mang tính bản lề, quyết định tấm vé đi tiếp. Vậy nên tôi sẽ cần nghiên cứu, phân tích thêm đối thủ này.

Nhưng tôi tin chiến thắng hôm nay giúp các cầu thủ của tôi tự tin hơn, chính xác, hiệu quả hơn nữa trong trận kế tiếp".

HLV Troussier nói thêm về lựa chọn nhân sự của mình ở các cấp độ đội tuyển: "Không có cầu thủ nào chắc suất ở U23 Việt Nam cũng như ĐTQG. Tất cả được lựa chọn dựa trên phong độ.

Hôm nay, những lựa chọn trên sân là phù hợp nhất. Nhưng nó không đảm bảo sẽ lặp lại ở tương lai. Tôi luôn muốn bồi đắp, bổ sung nhân sự cho đội tuyển.

Sẽ có nhiều cầu thủ được triệu tập để giúp họ làm quen với chiến thuật, triết lý, đồng thời tạo động lực cho họ. Tôi sẽ duy trì liên tục điều này nhằm mang đến sự cạnh tranh ở các cấp độ đội tuyển".

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/hlv-troussier-cac-cau-thu-dang-tot-dan-len-nhung-o-doi-tuyen-khong-mot-ai-chac-suat-post1566741.tpo

Philippe Troussier U23 Việt Nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao