Hoa hậu Thanh Thủy lột xác sau khi bị miệt thị nhờ 1 người đặc biệt

Sau khi bị miệt thị về ngoại hình, hoa hậu Thanh Thủy đã cố gắng thay đổi và một người bạn LGBT đã giúp cô rất nhiều trong suốt hành trình trở thành hoa hậu.

Tối 23/12, người đẹp 19 tuổi - Huỳnh Thị Thanh Thủy sinh viên năm hai khoa Ngôn ngữ Anh, Đà Nẵng đã vượt qua nhiều thí sinh sáng giá để đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2022. Tân hoa hậu cao 1,76 m và có số đo 3 vòng 80-63-94 cm, sở hữu gương mặt xinh xắn. Trong những bức ảnh từng được người đẹp chia sẻ trên trang cá nhân, có thể thấy nàng hậu sở hữu đôi mắt to tròn, nụ cười rạng rỡ, cùng phong cách thời trang trẻ trung năng động.

Hoa hậu Thanh Thủy lột xác sau khi bị miệt thị nhờ 1 người đặc biệt-1
Huỳnh Thị Thanh Thủy đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2022

Chia sẻ về phong cách sau khi đăng quang, Thanh Thủy bộc bạch: "Tôi nghĩ mình sẽ không gói gọn trong một phong cách cụ thể nào, tôi sẽ làm mới bản thân mình mỗi ngày, khiến cho tôi có nhiều năng lượng trong cuộc sống hơn. Lúc thì tôi dịu dàng, lúc thì cá tính, tôi nghĩ đó sẽ là hình ảnh mới mẻ và thú vị cho mọi người nhìn nhận"

Dù sở hữu gương mặt xinh xắn, đôi chân dài nhưng ít ai biết Thanh Thủy cũng là nạn nhân của vấn nạn bodyshaming (miệt thị ngoại hình). Cô kể khoảng thời gian đi học từng bị chê bai và xa lánh vì cao, gầy, da ngăm, lưng gù, bị mỉa mai "chân dài não ngắn".

Hoa hậu Thanh Thủy lột xác sau khi bị miệt thị nhờ 1 người đặc biệt-2
Thời còn đi học, Thanh Thủy thường xuyên bị bạn bè miệt thị ngoại hình.

Hoa hậu 10x đã từng có chút tự ti nhưng là người sống tích cực nên cô đã không quan tâm nhiều về những lời chê bai của mọi người. "Lúc mọi người chê, tôi cũng chỉ biết vậy thôi, lên cấp 3 tôi biết làm điệu hơn, tôi quyết tâm thay đổi ngoại hình. Tôi biết mình cũng có những đường nét đẹp, có lợi thế về chiều cao nên chỉ cần thay đổi một chút thì mình đã trở thành người đẹp rồi, nên tôi đã tự tin trau dồi nhiều hơn về cách ăn mặc.

Khi bị chê lưng gù, da ngăm, tôi cũng chưa biết cách phải thay đổi thế nào cho đến khi tôi gặp một bạn LGBT, bạn ấy có tâm sự với tôi rằng bạn không thể chăm chút cho vẻ ngoài của bạn ấy như một người con gái được nên người bạn đó đã xem tôi như búp bê của bạn ấy, đã chăm chút cho tôi từ cách ăn mặc, đi đứng, dạy tôi catwalk, bạn ấy đam mê các cuộc thi sắc đẹp, có kiến thức và đã truyền đạt lại cho tôi nhiều kinh nghiệm. Tôi nhận được sự truyền cảm hứng của bạn ấy rất nhiều và tôi đã quyết tâm thay đổi" - tân hoa hậu Thanh Thủy chia sẻ.

Hoa hậu Thanh Thủy lột xác sau khi bị miệt thị nhờ 1 người đặc biệt-3
Cô không quan tâm quá những lời chê bai của mọi người và dần thay đổi bản thân.

Nói về nhan sắc của mình, tân hoa hâu thấy hài lòng dù nhiều người bảo gương mặt cô không có góc cạnh đặc biệt, cũng không có nét đẹp kiểu cá tính hay đường nét riêng nhưng Thanh Thủy nghĩ đường nét gương mặt mình khá hài hòa và cô không có ý định phẫu thuật thẩm mỹ ở thời điểm hiện tại.

Nếu như á hậu 1 Trịnh Thùy Linh và á hậu 2 Lê Nguyễn Ngọc Hằng đã bỏ một số tiền khá lớn chuẩn bị đầm dạ hội cho đêm chung kết thì với hoa hậu Thanh Thủy, cô được một người anh thân thiết ở Đà Nẵng chuẩn bị chiếc đầm bạc đính lông để cô tự tin sải bước trong đêm thi quyết định.

Hoa hậu Thanh Thủy lột xác sau khi bị miệt thị nhờ 1 người đặc biệt-4
Chiếc đầm của Thanh Thủy trình diễn trong đêm chung kết

Theo hoa hậu Thanh Thủy tâm sự: "Chiếc đầm được gửi cho tôi vào trước ngày công bố vương miện, nhà thiết kế cảm giác tôi giống như từ ao làng ra biển lớn" nên đã rất chăm chút cho bộ trang phục. Và khi tôi hiểu ý nghĩa của chiếc vương miện thì tôi thấy bộ đầm quá hợp với thông điệp, tôi cảm thấy quá tuyệt vời và bản thân tôi đã rất hào hứng trong phần thi dạ hội".

Đào Trang
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hoa-hau-thanh-thuy-mot-ban-lgbt-da-giup-toi-thay-doi-khi-bi-miet-thi-ngoai-hinh-n-331696.html

Huỳnh Thị Thanh Thủy Hoa hậu Việt Nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao