Hỏa hoạn tại cung điện hoàng gia hơn 100 tuổi ở Campuchia

Ngọn lửa bao trùm cung điện hoàng gia hơn 100 tuổi ở tỉnh Siem Reap của Campuchia.

Hỏa hoạn tại cung điện hoàng gia hơn 100 tuổi ở Campuchia-1
Ngọn lửa dữ dội bao trùm cung điện hoàng gia ở tỉnh Siem Reap, Tây Bắc Campuchia (Ảnh: AP).

Trong thông cáo báo chí được đăng tải hôm 13/3, nhà chức trách Campuchia xác nhận một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra tại một tòa cung điện hoàng gia ở tỉnh Siem Reap ở Tây Bắc nước này.

Theo Bộ Cung điện Hoàng gia Campuchia, ngọn lửa đã bùng lên do chập điện vào khoảng 20h ngày 12/3. Lực lượng cứu hỏa cùng cảnh sát địa phương đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường nhưng đám cháy quá lớn khiến lực lượng chức năng vẫn cần tới 2 giờ để dập lửa. 

Các quan chức tỉnh Siem Reap cho biết một tòa dinh thự hơn 100 tuổi bên trong cung điện đã bị thiêu rụi. Dinh thự này chính là nơi ở và làm việc của Quốc vương Campuchia mỗi khi ông tới công tác tại tỉnh này.

"Tòa nhà bị cháy là dinh thự của Quốc vương. Vụ hỏa hoạn đã gần như thiêu trụi tòa nhà này", ông Liv Sokhon, giám đốc Sở Thông tin tỉnh Siem Reap tiết lộ với giới truyền thông.

Hỏa hoạn tại cung điện hoàng gia hơn 100 tuổi ở Campuchia-2
Nhà chức trách Campuchia tập trung bên ngoài cung điện sau khi ngọn lửa được dập tắt (Ảnh: AP).

Theo AP, Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni đã không có mặt tại cung điện ở Siem Reap trong thời điểm vụ hỏa hoạn xảy ra. Quốc vương Sihamoni hiện đang có mặt tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc để kiểm tra sức khỏe định kỳ.

Thiệt hại của vụ hỏa hoạn hiện vẫn đang được nhà chức trách khẩn trương làm rõ. Theo những thống kê sơ bộ, vụ hỏa hoạn đã không để lại hậu quả về người.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-gioi/hoa-hoan-tai-cung-dien-hoang-gia-hon-100-tuoi-o-campuchia-20230313190112674.htm?fbclid=IwAR3UU847Bz7XkloQ_-srTihJdFVCaFbe14rNtOHIFrfAWMWUpmX7T7Ib8Zk

Campuchia Hoàng gia

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao