Hoàng gia Anh xóa biểu thị địa vị của hoàng tử Harry

3 năm sau khi Hoàng tử Harry và Meghan Markle từ bỏ địa vị, Hoàng gia Anh mới chính thức xóa bỏ kính ngữ dành cho con trai út Vua Charles trên trang web.

Ngày 8/8, Page Six đưa tin các trợ lý Hoàng gia Anh đã lặng lẽ xóa “His Royal Highness” (HRH) – kính ngữ theo truyền thống biểu thị địa vị thành viên trong các vương thất châu Âu, ở đây là dùng cho hoàng tử - khỏi trang hồ sơ của Công tước xứ Sussex.

Tên của Harry và Markle cũng bị chuyển xuống cuối trang giới thiệu về gia đình hoàng gia, bên dưới các thành viên đang phục vụ và ngay trên tên Hoàng tử Andrew – người bị hủy bỏ tước vị vì bê bối tình dục.

Hoàng gia Anh xóa biểu thị địa vị của hoàng tử Harry-1
Hoàng gia Anh xóa kính ngữ "His Royal Highness" trước tước vị của Hoàng tử Harry sau 3 năm. Ảnh: Getty Images.

Động thái này diễn ra sau khi Express chỉ ra nhiều sai sót trên trang web chính thức của Hoàng gia Anh vào ngày 4/8.

Theo tờ báo Anh, Hoàng tử Harry đã từ bỏ nghĩa vụ hoàng gia từ năm 2020 cùng với vợ nhưng vẫn được gọi là HRH hai lần.

Công tước xứ Sussex không phải người duy nhất bị gọi sai. Cố Nữ hoàng Elizabeth II vẫn được gọi là quốc vương ít nhất 74 lần dù đã qua đời.

Trong khi đó, Vua Charles trị vì Vương quốc Anh gần một năm nhưng còn gắn với tước vị Thân vương xứ Wales trong 8 lần. Hoàng hậu Camilla có 4 lần bị viết thành Nữ công tước xứ Cornwall.

Hoàng tử William và Công nương Kate cũng ba lần được gọi là Công tước và Nữ công tước xứ Cambridge. Trong trường hợp này, cách gọi không bị sai vì Kate và William vẫn giữ tước vị này. Tuy nhiên, kể từ tháng 9/2022, họ chủ yếu sử dụng tước vị Thân vương và Vương phi xứ Wales.

Nhà bình luận hoàng gia Afua Hagan nhận định đội ngũ quản lý trang web làm việc thiếu chuyên nghiệp, đáng thất vọng, đồng thời kêu gọi Cung điện sửa đổi cho phù hợp.

“Trang web hoàng gia được cho là nguồn đầu tiên cung cấp thông tin về chế độ quân chủ và nó cần phải chính xác. Trước khi trang web đạt đến tầm hấp dẫn và tạo hứng thú cho người xem, nó cần phải chính xác đã. Đó là điểm mấu chốt.

Thật thất vọng cho hoàng gia nếu nó không chính xác. Họ cần phải xem xét và cài đặt lại”, bà Hagan đánh giá.

Theo Page Six, Harry và Markle đã đồng ý từ bỏ cách gọi “HRH” sau khi rút khỏi tư cách thành viên hoàng gia cấp cao vào tháng 1/2020 và ra nước ngoài định cư.

Hoàng gia Anh xóa biểu thị địa vị của hoàng tử Harry-2
Harry và Meghan đều đồng ý từ bỏ cách xưng hô “HRH”. Ảnh: WireImage.

Đây không phải lần đầu Hoàng gia Anh gặp phải lỗi này. Trước đó, họ cũng dùng kính ngữ vương thất đối với hoàng tử sinh năm 1984 trong cuộc triển lãm tại Cung điện Kensington, trưng bày váy cưới của cố Công nương Diana, vào tháng 6/2021.

Ban đầu, tấm bảng đặt cạnh chiếc váy nổi tiếng có nội dung: “Được HRH Công tước xứ Cambridge và HRH Công tước xứ Sussex cho mượn”.

Tuy nhiên, trước khi người xem kịp nhận ra, nhân viên đã thay bằng tấm bảng mới, xóa “HRH” trước “Công tước xứ Sussex”.

Theo The Sun, kính ngữ đối với Harry cũng bị bỏ trong bảng giới thiệu hai vật phẩm khác trước khi được trưng bày công khai.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/hoang-gia-anh-xoa-bieu-thi-dia-vi-harry-post1558901.tpo

Hoàng tử Harry Hoàng gia Anh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao