Hoàng tử Anh tản bộ phố cổ Hà Nội

Chiều 16/11, Hoàng tử Anh William vừa có chuyến thăm phố cổ Hà Nội trong khuôn khổ chuyến công du hai ngày tại Việt Nam về chống buôn bán động vật hoang dã.




(Nguồn: Vietnamnet)

Hoang tu Anh tan bo pho co Ha Noi hinh anh 1

Công tước xứ Cambridge hôm nay bắt đầu chuyến thăm Hà Nội với hai cuộc tiếp kiến chính thức Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh.


Hoang tu Anh tan bo pho co Ha Noi hinh anh 2
Trọng tâm của chuyến công du hai ngày của công tước là tham dự Hội nghị lần thứ 3 về buôn bán trái phép các sản phẩm của động thực vật hoang dã. Trong chuyến đi này, ông sẽ có cuộc trao đổi với người dân cũng như các quan chức ngành bảo tồn ở Việt Nam.


Hoang tu Anh tan bo pho co Ha Noi hinh anh 3
Khi đi dạo dọc phố Lãn Ông, nơi có rất nhiều cửa hiệu bán thuốc Đông y, công tước đã ghé thăm một trong những cửa hàng ở con phố nhỏ này để hiểu thêm về công năng chữa bệnh của các thảo dược được sử dụng trong các thang thuốc y học cổ truyền. Hoàng tử Anh thưởng thức nước giải khát tại một quán cà phê phố Thuốc Bắc, quận Hoàn Kiếm.


Hoang tu Anh tan bo pho co Ha Noi hinh anh 4
Đây là lần đầu tiên ông đến Việt Nam.


Hoang tu Anh tan bo pho co Ha Noi hinh anh 5
Ông nhận lời phỏng vấn của truyền hình Việt Nam. Ca sĩ, nhạc sĩ đồng thời là một nhà hoạt động vì động vật hoang dã, Thanh Bùi cho biết: “Tôi từng đến châu Phi và chứng kiến nạn săn bắn và giết hại tê giác, tôi chỉ có thể lên án việc buôn bán dã man sừng tê giác. Mỗi người Việt Nam chúng ta phải hành động ngay để bảo vệ những động vật quý hiếm khỏi bị tuyệt chủng bằng việc không mua hay sử dụng sừng tê giác.”


Hoang tu Anh tan bo pho co Ha Noi hinh anh 6
Hoàng tử ghé thăm Văn Miếu. Cùng ngày, công tước cũng tới thăm trường Tiểu học Hồng Hà ngay trên phố Lãn Ông, học sinh ở trường này phần lớn là con cháu của chủ các cửa hàng bán thuốc Đông y. Trường Hồng Hà là một trong nhiều trường học tham gia chiến dịch toàn quốc giáo dục nâng cao nhận thức về việc giảm nhu cầu sử dụng sừng tê giác.


Hoang tu Anh tan bo pho co Ha Noi hinh anh 7
Hoàng tử William tươi cười khi gặp người dân Việt Nam.


Hoang tu Anh tan bo pho co Ha Noi hinh anh 8
Trong tương lai, ông mong muốn sẽ "truyền tải thông điệp kêu gọi người Việt Nam đóng vai trò đầu tàu trong việc bảo vệ động vật hoang dã vì lợi ích của các thế hệ mai sau.


Hoang tu Anh tan bo pho co Ha Noi hinh anh 9
Tại cuộc gặp mặt giữa hai bên, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết ông rất vui khi hoàng tử đến thăm Việt Nam trong năm nay khi Nữ hoàng Anh Elizabeth II đang kỷ niệm ngày sinh nhật thứ 90 của bà.


Hoang tu Anh tan bo pho co Ha Noi hinh anh 10
Hiện nay, Công tước xứ Cambridge là chủ tịch của Dự án Chung tay vì động vật hoang dã, hoạt động dưới sự bảo trợ của hoàng gia Anh.


Hoang tu Anh tan bo pho co Ha Noi hinh anh 11
Hoàng tử William cùng đoàn tháp tùng vui vẻ tham quan các di tích lịch sử của Việt Nam.


Hoang tu Anh tan bo pho co Ha Noi hinh anh 12
Hoàng tử William vốn được biết đến là người hoạt động tích cực trong lĩnh vực bảo vệ động vật hoang dã. Năm 2014, anh cùng cha là Thái tử Charles và em trai là Hoàng tử Harry tham dự hội nghị IWTC đầu tiên ở London. Tại đây, Hoàng tử William đã có bài phát biểu xúc động về vấn nạn mua bán động vật hoang dã trái phép.


Hoang tu Anh tan bo pho co Ha Noi hinh anh 13
Trước khi ra về, ông có cuộc trò chuyện ngắn với người dân.

Theo Zing


hoàng tử Anh đến Việt Nam hoàng tử William

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao