Hơi thở của mẹ trong khu vườn 'góc nào cũng bình yên' của gái 8X Nha Trang

Khu vườn hiện tại chính là mơ ước của mẹ, cùng nỗi niềm yêu thiên nhiên của chị Ngọc Võ.

Tình yêu cỏ cây, hoa lá được chị Võ Thị Ngọc (36 tuổi, Nha Trang) nuôi dưỡng ngay từ khi còn thơ ấu. Cô gái nhỏ ngày ấy đam mê tới mức chỗ nào cũng mang cây ra trồng nên bị mẹ mắng "quá trời".

"Mình còn từng chui xuống tận gầm giường, đào một ô gạch rồi trồng cây trong khoảnh đất bé xíu đó. Nhưng cây thì chưa thấy lên đã bị đòn đau rồi", chị nhớ lại.

Hơi thở của mẹ trong khu vườn góc nào cũng bình yên của gái 8X Nha Trang-1
Chị Ngọc Võ đã thay mẹ tạo dựng một khu vườn 30m2 "cái gì cũng có".

Ấy vậy mà qua bao năm tháng, mẹ chị vẫn luôn ao ước về một mảnh đất nhỏ trồng cây. Bà hay than rằng "bần cư đáo thị vô nhân vấn, phú tại sơn lâm hữu khách tầm", chỉ mong nơi ở có một mảnh vườn để có "cục đất chọi chim".

Đến nay, chị Ngọc đã thay mẹ tạo dựng một khu vườn 30m2 "cái gì cũng có", từ hoa tươi, trái ngọt đến ao cá bình yên tựa như những kỷ niệm đẹp đẽ lúc còn bên mẹ thuở thiếu thời.

"Mẹ mình mãi tới năm 49 tuổi mới sinh ra mình đó, cách anh lớn 28 tuổi, còn chị gần nhất khoảng 12 tuổi nên thực sự mình không có bạn. Chỉ có sách vở và cỏ cây làm bạn", chị chia sẻ. 

Khu vườn hiện tại chính là mơ ước của mẹ, cùng nỗi niềm yêu thiên nhiên của chị. Mỗi lần thấy nhớ mẹ, chị sẽ ra vườn vun xới, cũng muốn nói với bà rằng "ước mơ của mẹ, con đã thực hiện được rồi".

Hơi thở của mẹ trong khu vườn góc nào cũng bình yên của gái 8X Nha Trang-2Hơi thở của mẹ trong khu vườn góc nào cũng bình yên của gái 8X Nha Trang-3
Khu vườn đầy gió thổi mát lộng, hoa trái sai trĩu cành tựa như vòng tay dịu dàng của mẹ năm nào.

Chị Ngọc bật mí, chính tình yêu thiên nhiên gửi gắm trong từng cành cây, ngọn cỏ đã khiến khu vườn xanh tốt mỗi ngày. Bên cạnh đó, khu vườn còn được chủ nhân tưới tắm đều đặn mỗi ngày, cứ sau khoảng 3 ngày sẽ lại cho cây cối "nghỉ giải lao". Nhiều khi sâu bệnh đến phá, chị Ngọc còn chịu khó bắt bằng tay không hoặc phun thuốc để đảm bảo cho sự phát triển của cây.

Nếu người có nhà để về thì chim có chỗ trú ẩn, đó chính là thành quả lớn nhất mà chị Ngọc nhận được. Mỗi ngày ngồi dưới mảnh vườn rợp bóng lá, chị và các thành viên thỏa thê đắm mình trong tiếng chim ca ríu rít, rồi cả âm thanh của dế mèn, ốc sên, ếch ương về tề tựu.

Tất cả những âm thành ấy tạo thành bản nhạc đồng quê bình yên "chính hiệu", có "1-0-2" giữa ồn ào phố thị.

Hơi thở của mẹ trong khu vườn góc nào cũng bình yên của gái 8X Nha Trang-4Hơi thở của mẹ trong khu vườn góc nào cũng bình yên của gái 8X Nha Trang-5
Tiếng chim ca râm ran cùng âm thanh của dế mèn, ốc sên, ếch ương đã tạo nên bản hợp xướng đồng quê êm đềm. 

Khu vườn xanh mỗi ngày đều đầy gió thổi, mát lộng tựa như vòng tay dịu dàng của mẹ năm nào. Nơi đây, các thành viên trong nhà ngả lưng đọc sách, vui đùa cũng thú cưng hay đơn giản ngồi thiền.

Thỉnh thoảng, góc vườn còn trở thành phòng khách đón tiếp người thân và bè bạn, để mọi người có thể trở về với thiên nhiên giữa thành phố ồn ào.

Hơi thở của mẹ trong khu vườn góc nào cũng bình yên của gái 8X Nha Trang-6Hơi thở của mẹ trong khu vườn góc nào cũng bình yên của gái 8X Nha Trang-7
Khu vườn rợp bóng lá là nơi các thành viên thư giãn. 

Mùa mưa ở Nha Trang sắp qua, chị dự tính sẽ dựng giàn trồng dưa leo, khổ qua. Sắc xanh của bóng lá, sắc đỏ hồng của trái chín gợi lên một mùa xuân thanh bình. Chị Ngọc muốn mang sắc xuân ấy về và ở lại quanh năm trong vườn nhà. 

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hoi-tho-cua-me-trong-khu-vuon-goc-nao-cung-binh-yen-n-242188.html

không gian sống không gian xanh

Tin tức mới nhất