Hơn 10 khách mời không đến dự đám cưới, cô dâu có hành động gây tranh cãi

Cô dâu khiến cộng đồng mạng xôn xao sau khi đề nghị khách hoàn tiền cho chủ bữa tiệc vì họ hủy vào phút cuối.

Hãy tưởng tượng bạn đang lên kế hoạch tỉ mỉ cho đám cưới trong mơ của mình. Tuy nhiên, đến gần ngày cưới, bạn nhận được một loạt cuộc gọi từ khách mời báo không thể tham gia sự kiện. Bạn sẽ xử lý tình huống này như thế nào?

Hơn 10 khách mời không đến dự đám cưới, cô dâu có hành động gây tranh cãi-1
Ảnh minh hoạ

Đây chính là tình huống đã xảy ra với một cô dâu người Australia. Cô gái giấu tên chia sẻ trong chương trình She's on the Money khiến mạng xã hội xôn xao.

Cô cho biết có hơn 10 khách mời bất ngờ báo không thể đến dự đám cưới vào gần ngày cưới. Cô đang băn khoăn không biết mình có nên tính phí vắng mặt của họ hay không.

Mọi thứ chuẩn bị cho đám cưới đã lên kế hoạch từ hơn 6 tháng trước. Cô dâu cũng thanh toán chi phí cho địa điểm tổ chức đám cưới và không được hoàn lại.

"Bây giờ chỉ còn 1 tuần nữa là đến đám cưới. Hơn 10 người đã gọi điện cho tôi thông báo rằng họ không thể đến được, dù trước đó họ đã nhận lời đến dự đám cưới. Lý do họ đưa ra vì chi phí đi lại giữa các tiểu bang quá đắt đỏ", cô dâu cho biết.

Về cơ bản, cô dâu sẽ mất khoảng 1.336 USD với những khách mời huỷ tiệc cưới. Cô dâu đặt câu hỏi với những người dẫn chương trình rằng cô có nên làm gì với những khách mời huỷ vào phút chót như vây.

"Có hợp lý không nếu tôi yêu cầu họ trang trải chi phí ấy?", cô chia sẻ.

Câu chuyện của cô nhanh chóng lan truyền và người nghe chương trình đã đưa ra bình luận khác nhau. Khoảng 51% khán giả chương trình cho rằng khách nên trả tiền cho việc huỷ tham dự sự kiện sát ngày cưới. Trong khi đó, khoảng 49% cho rằng cô dâu nên chịu trách nhiệm, theo Nypost.

"Không ai đặt cả chuyến bay cho bạn đi dự đám cưới được. Lỗi của khách là 100%. Đó chắc chắn không phải là người bạn tốt khi đưa ra chuyện huỷ vào gần ngày cưới như vậy"; "Các vị khách nên trả chi phí cho đám cưới"; "Khách mời đã đồng ý đến dự đám cưới trước đó nên chắc chắn họ phải lên kế hoạch tiết kiệm hoặc xoay xở để có đủ chi phí. Thật đáng thất vọng khi họ đã cam kết nhưng lại huỷ"... khán giả bình luận.

Những người khác cho rằng cô dâu đề nghị thanh toán phí huỷ đám cưới là không phù hợp. Họ lập luận rằng nếu cô dâu chú rể không đủ khả năng chi trả thì hãy tổ chức đám cưới rẻ hơn.

"Tôi từng tổ chức đám cưới, việc vắng mặt là chuyện bình thường. Cô dâu nên chịu chi phí này"; "Đây là sự kiện mà cô dâu chú rể phải trang trải mọi chi phí chứ không phải khách mời"; "Đám cưới không phải là sự kiện bán vé trả phí. Thật kỳ lạ"... khán giả bình luận.

Người chủ trì chương trình She's on the Money cho rằng việc huỷ vào phút cuối là không ổn và thiếu lịch sự với cô dâu chú rể. Tuy nhiên, cô dâu nên khéo léo đặt câu hỏi với khách mời để xem họ có sẵn lòng đóng góp chi phí không.

Nếu họ không đồng ý thì cũng nên vui vẻ chấp nhận. Với khách mời, người chủ trì khuyên nên tặng cô dâu chú rể một món quà. 

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/hon-10-khach-moi-khong-den-du-dam-cuoi-co-dau-co-hanh-dong-gay-tranh-cai-2230588.html

cô dâu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao