Hướng dẫn viên du lịch bị sét đán gục, qua đời ngay trên núi

Hướng dẫn viên du lịch 36 tuổi thiệt mạng ngay khi bị sét đánh trên ngọn núi ở Brazil, sau lúc anh cảnh báo nhóm du khách rằng trời sẽ mưa.

Sự việc xảy ra lúc 11h ngày 19/11 trên một ngọn núi nằm trong Công viên Quốc gia Tijuca, thành phố Rio de Janeiro. Nạn nhân là Leilson de Souza, hướng dẫn viên du lịch 36 tuổi.

Nữ du khách Karlla Concei o Ara jo da Silva (26 tuổi), thành viên nhóm du khách đi bộ đường dài được Leilson hướng dẫn, đang quay video selfie để ghi lại khung cảnh tuyệt đẹp từ trên cao thì sự việc kinh hoàng xảy ra.

Đoạn phim của Karlla cho thấy Leilson đi tới rìa vách núi với chiếc ba lô màu xanh lá cây trên lưng, cùng cả nhóm đứng trên một tảng đá lớn. Karlla cười vui vẻ, giơ tay lên trời với biểu cảm vô cùng thư giãn khi tận hưởng cảnh đẹp trên đỉnh núi.

Bỗng Karlla nghe thấy một âm thanh lớn. Cô hét lên và lùi lại vì sợ hãi. Đó là âm thanh của tia sét sượt qua khu vực này, tước đi mạng sống của Leilson trong giây lát.

Khi Karlla lấy lại bình tĩnh để nhìn lên bầu trời, cô vẫn không biết chuyện gì đã xảy ra cho đến khi một giọng nam nói lớn: "Ôi Chúa ơi, anh bạn đó chết rồi".

Chồng của Karlla vội gọi điện cầu cứu, và đội cứu hộ lập tức tiếp cận hiện trường bằng trực thăng. Tuy nhiên, nhân viên y tế xác nhận Leilson đã chết trước khi họ đến. Tang lễ của anh được tổ chức tại Rio de Janeiro vào ngày 21/11.

Hướng dẫn viên du lịch bị sét đán gục, qua đời ngay trên núi-1
Chuyến đi của nhóm người đi bộ đường dài đã kết thúc trong thảm kịch. (Ảnh: Jam Press)

Hướng dẫn viên du lịch bị sét đán gục, qua đời ngay trên núi-2
Leilson tiến đến mép vách đá, nơi vài giây sau anh bị sét đánh. (Ảnh: Jam Press)

Karlla nói với truyền thông địa phương: "Thật đau lòng. Tất cả những gì tôi có thể làm là khóc và chúng tôi hoàn toàn tuyệt vọng. Tôi muốn đi xuống nhưng cũng sợ vì có thể có thêm nhiều tia sét đánh xuống".

Trước đó, cả nhóm được thông báo rằng trời có khả năng mưa. Nhưng họ vẫn quyết định tiếp tục đi bộ lên đỉnh núi vì nghĩ rằng dự báo có thể không đáng tin cậy.

"Giữa đường, trời bắt đầu mưa, chỉ là một cơn mưa phùn. Leilson hỏi chúng tôi có muốn tiếp tục không và mọi người đều đồng ý. Anh ấy nói rằng nếu đi đến cuối thì sẽ có cơ hội ngắm  mặt trời", Karlla kể lại.

Leilson là con cả trong gia đình có 4 anh chị em và là trụ cột kinh tế của gia đình. Anh đang học quản lý môi trường và đã làm hướng dẫn viên leo núi được 6 năm.

Anh trai của anh, Leonardo Barros, nói với truyền thông địa phương: "Leilson là một người tuyệt vời, luôn vượt lên trước tất cả mọi người. Cậu ấy là kiểu người thích đưa những vị khách đặc biệt, nhất là người già, đi trên những con đường mòn. Cậu ấy thích leo núi, yêu thiên nhiên".

Hướng dẫn viên du lịch bị sét đán gục, qua đời ngay trên núi-3
Leilson de Souza làm nghề hướng dẫn cho những người đi bộ đường dài ở Rio de Janeiro trong 6 năm. (Ảnh: Instagram)

Một trong những thành tích nổi bật nhất của Leilson là leo lên ngọn núi cao gần 1.700m mang tên Dedo dec Deus tại Công viên Quốc gia Serra dos Órgãos ở Rio de Janeiro vào tháng 6/2023.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/huong-dan-vien-du-lich-bi-set-dan-guc-qua-doi-ngay-tren-nui-ar835622.html

hướng dẫn viên du lịch Du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao