Hướng dẫn viên Hàn Quốc nói cha của vua Bảo Đại có 100 người con

Theo nội dung clip lan truyền trên mạng xã hội, một người đàn ông Hàn Quốc nói trước một nhóm du khách rằng, cha của vua Bảo Đại có 100 người con.

Ngày 26/12, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Lâm Đồng, cho biết đã yêu cầu các khu du lịch, điểm du lịch kiểm tra tình hình hoạt động của các hướng dẫn viên (HDV).

Ngành du lịch cũng đề nghị làm rõ có hay không việc sử dụng HDV người nước ngoài để phục vụ du khách.

Trước đó, trên mạng xã hội chia sẻ một số đoạn clip, ghi lại cảnh một người đàn ông Hàn Quốc đang thuyết minh trước một nhóm khách tham quan một điểm du lịch tại TP Đà Lạt.

Hướng dẫn viên Hàn Quốc nói cha của vua Bảo Đại có 100 người con-1
Hình ảnh người đàn ông thuyết minh bằng tiếng Hàn Quốc xuất hiện trong clip chia sẻ trên mạng xã hội (Ảnh cắt từ clip).

Trong clip, người đàn ông nói tiếng Hàn Quốc, thuyết minh nội dung được dịch lại như sau: "Vua sống ở châu Âu, mẹ là Hoàng Thị Cúc. Cha Bảo Đại sinh được 100 người con, 50 theo mẹ lên núi, 50 con theo cha xuống biển. Người này mở rộng nhiều đất cho Việt Nam".

Mặc dù nội dung do người đàn ông cung cấp không đúng với lịch sử Việt Nam, tuy nhiên tại khu vực này không có HDV người Việt Nam nên nhóm du khách trên vẫn tiếp nhận thông tin mà không có ý kiến nào.

Theo tìm hiểu, hiện nay, trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng xảy ra tình trạng sử dụng HDV du lịch chưa đảm bảo các điều kiện theo quy định. Một số đơn vị vẫn sử dụng hướng dẫn viên là người nước ngoài, trong đó có hướng dẫn viên người Hàn Quốc.

Thời gian qua, lượng du khách Hàn Quốc đến Lâm Đồng tăng mạnh, đặc biệt là khi địa phương này mở đường bay từ Seoul (Hàn Quốc) đến Đà Lạt (Lâm Đồng) với tần suất 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần.

Hướng dẫn viên Hàn Quốc nói cha của vua Bảo Đại có 100 người con-2
Hình ảnh du khách tới tham quan tại Dinh III được hướng dẫn viên người Việt Nam giới thiệu, thuyết minh về dinh (Ảnh: Hồng Thắm).

Lãnh đạo Sở VH-TT&DL tỉnh Lâm Đồng thông tin thêm, theo quy định tại Luật Du lịch năm 2017, tại các khu du lịch, điểm du lịch, phải có HDV, thuyết minh viên người Việt Nam.

Khi có du khách quốc tế, HDV sẽ phối hợp với phiên dịch viên để thuyết minh, giới thiệu về sản phẩm du lịch, đảm bảo việc giới thiệu đúng, đủ bản sắc văn hóa, phong tục tập quán của Việt Nam nói chung và nét đặc trưng, tiêu biểu của điểm đến du lịch.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/du-lich/huong-dan-vien-han-quoc-noi-cha-cua-vua-bao-dai-co-100-nguoi-con-20231226104251467.htm?fbclid=IwAR0DsnvuC3l22Gbs-ZNV4xAwzmvGdKisONtDtosjgkGAa-KyZrMKkaKfBU0

hướng dẫn viên du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao