Hương Giang Idol: 'Hồng Phước ứng xử quá kém cỏi'

- Người bạn thân và cũng là người hợp tác trong sản phẩm "Khi người ta già" của Hồng Phước đã chia sẻ những cảm xúc, suy nghĩ của mình đêm qua.

Vụ lùm xùm liên quan đến nghi án 'đạo thơ' của thí sinh từng lọt Top 8 Vietnam Idol 2012 - Phạm Hồng Phước đã trở thành tâm điểm của dư luận trong suốt 1 tuần qua. Khác hẳn với những scandal liên quan đến vấn đề bản quyền gần đây thường dính dáng tới những yếu tố nước ngoài, song chỉ là những tranh cãi không có hồi kết, thì với sự việc nghi án 'đạo thơ' của Phạm Hồng Phước, sự im lặng không giải quyết được vấn đề gì mà còn làm gia tăng sự căng thẳng trên truyền thông và những phản ứng của khán giả về thái độ của Phạm Hồng Phước trước sự việc này.

Là một người bạn thân từ khi tham gia Vienam Idol, và cũng là người cộng tác với Phạm Hồng Phước trong sản phẩm "Khi chúng ta già", Hương Giang Idol đã chia sẻ một bài viết mang tính cá nhân rất dài về thái độ vừa giận và thương người bạn của mình đêm qua. Cô bày tỏ rõ quan điểm không đồng tình với cách xử lí sự việc đã trải qua của Hồng Phước nhưng cũng khẳng định sẽ luôn ở bên cạnh ủng hộ và luôn tin tưởng vào tài năng người bạn của mình.


Hương Giang bày tỏ quan điểm và cảm xúc về sự việc vừa qua của Hồng Phước.


Trước hết, cô tin bạn mình không phải người ăn cắp nhưng cô không đồng tình với hướng xử lí cá nhân giữa Phạm Hồng Phước và nhà thơ Nguyễn Thị Việt Hà. Một sự việc nhẽ ra có thể xử lí một cách rất nhẹ nhàng bằng việc nói chuyện trực tiếp để gỡ bảo những hiểu lầm, thay vì sự im lặng trong suốt thời gian qua.

"Sao bạn lại ứng xử kém cỏi thế. Đồng ý là bạn có nói chuyện với chị rồi và chị không tin là bạn chưa đọc bài thơ và không biết đó là của chị  nhưng bằng sự khéo léo, bạn có thể tiếp tục nói chuyện với chị cho rõ ràng. Chị cũng chẳng bắt bạn phải lên mạng nói rằng tôi xin lỗi vì đã lấy cắp thơ của chị không xin phép đâu. Bạn có thể nói răng giờ thì đã biết là tác phẩm của chị thật, vì thấy đúng với những gì bạn đã đọc được trước đây. Giờ biết rồi bạn rất tiếc vì đã không tìm hiểu kĩ, xin phép được đề tên chị vào tác phẩm"
- Hương Giang bày tỏ quan điểm và hướng xử lí sự việc.

"Nói thật, chủ quan tôi nghĩ, mục đích đầu tiên của chị ý không phải ép chúng ta gỡ bài hát xuống, chỉ là muốn có cuộc nói chuyện gặp mặt rõ ràng mà thôi" - Từ góc độ cảm nhận riêng, Hương Giang cho rằng mục đích đầu tiên của nhà thơ Việt Hà là một cuộc gặp gỡ để làm rõ những hiểu lầm.

Ngày 21/2, Hồng Phước đã chính thức xuất hiện trong một cuộc trò chuyện trực tiếp với khán giả và độc giả quan tâm tới sự việc thời gian qua. Nhưng trong suy nghĩ của Hương Giang, sự im lặng chờ đợi suốt thời gian qua của cả khán giả và cô đã không nhận được một câu trả lời và một hành động xứng đáng và thuyết phục. Theo cô, cách xử sự của Hồng Phước đã sai lầm ngay từ nhận thức để xử lí vấn đề một cách trọn vẹn.

"Trả lời thì chẳng nhận ăn cắp, mà bạn đừng nhận vì tôi tin bạn không ăn cắp, nhưng không ăn cắp thì sao bạn phải gỡ bỏ đi thành quả của mình" "hôm nay bạn vứt bỏ thành quả của bạn, và cả của tôi mà vẫn không giải quyết được gì, vì chẳng ai hiểu hôm nay bạn trả lời cái gì".

Cô đi xem cùng người bạn trai thân thiết - Hồng Phước. Anh từng lọt vào tới top 7 Thần tượng âm nhạc năm nay, và chỉ mới bị loại cách đây hai tuần.

Trở về sau chuyến lưu diễn nước ngoài, Hương Giang viết trong thời gian qua, Hồng Phước giữ thái độ im lặng với cô về sự việc này. Chính vì thế, cô không rõ ai là người đã đưa ra những tư vấn cho Hồng Phước để giải quyết sự việc, nhưng cách xử lí vấn đề đã không mang lại hiệu quả truyền thông.

"Nhưng bạn nghe ai, bạn làm gì trong bao nhiêu ngày qua mà bạn im lặng. Người ta sai thì nhận sai, đúng thì nhận đúng. Bạn không tự suy nghĩ được à, mà nghe ai rót vào tai mà im bặt đi như thế. Chuyện cần giải quyết rõ ràng ngay, găp gỡ nói chuyện riêng với người ta thì bạn không làm, bạn nhất định không nói gì chờ đến hôm nay trả lời độc quyền cho nó hot à" - Hương Giang bày tỏ sự bực bội của mình.

Cuối cùng, Hương Giang khẳng định lúc nào cũng ở bên cạnh, ủng hộ người bạn của mình như một người vấp ngã cần đỡ dậy. Cô cho rằng, Hồng Phước nên một lần nữa trả lời rõ ràng về sự việc vì "đánh kẻ chạy đi chứ ai đánh kẻ chạy lại."

Sáng ngày 22/02, nhà thơ Nguyễn Thị Việt Hà cũng đã bày tỏ một số suy nghĩ của mình sau khi theo dõi động thái phản hồi của Phạm Hồng Phước vào chiều qua.

Theo đó, chị cho biết “cũng từng là một người trẻ, tôi rất hiểu cảm giác khó khăn khi phải nói lời xin lỗi. Phước đã dũng cảm khi thực hiện hành động gỡ bỏ bài hát Khi chúng ta già trên các phương tiện truyền thông và không dùng bài hát này để biểu diễn thì tôi không có lý gì để tiếp tục làm khó cậu ấy”. Đây cũng là ý kiến duy nhất Việt Hà trả lời với báo chí.

Việt Hà cho biết, chị "nằm ngoài những toan tính thiện - hơn, lợi nhuận và sự nổi tiếng" và muốn "giữ lại sự thanh thản, sức lực và thời gian để sống và làm việc". Trong chia sẻ của mình, chị cho biết Phòng CTCT sinh viên trường ĐHSP TP HCM đã sớm hồi âm lại công văn cho chị về sự việc khi chị gửi đơn.

Chia sẻ của nhà thơ Việt Hà trên Facebook
“Cũng từng là một người trẻ, tôi rất hiểu cảm giác khó khăn khi phải nói lời xin lỗi. Phước đã dũng cảm khi thực hiện hành động gỡ bỏ bài hát Khi chúng ta già trên các phương tiện truyền thông và không dùng bài hát này để biểu diễn thì tôi không có lý gì để tiếp tục làm khó cậu ấy.” – Đây là ý kiến duy nhất Việt Hà trả lời với báo chí. Và Việt Hà giữ đúng tinh thần những lời nói trước đây của mình: “Khi một tác phẩm thơ được phổ nhạc không giữ đúng GIÁ TRỊ thì xin trả lại nó cho tôi.”.

Bài thơ đã được trả. Dù trả bằng cách nào, thiện chí hay không thiện chí thì cũng đã được trả. Tất nhiên Việt Hà sẽ không làm gì thêm để mọi việc được kết thúc tốt đẹp… Người được trả thì đã hài lòng vì “tài sản đã hoàn cố chủ”, còn bên đã “mượn tạm” mình không có ý kiến gì thêm, kể cả trách cứ hay đại loại vậy!

Cảm giác của mình ư? Mình sẽ không nói về nó nữa... Mình đang ở Phú Yên với mây rất trắng, trời rất trong, nắng rất vàng chính vì thế mà chiều hôm qua mình không được xem phần trả lời trực tuyến của Bạn Ấy cũng như không thể nghe điện thoại của các bạn phóng viên vì mình bay ra Phú Yên công tác từ lúc 14h30p…

Mình chỉ viết ít dòng để chia sẻ với các bạn rằng mình sẽ nằm ngoài những toan tính thiện - hơn, lợi nhuận và sự nổi tiếng. Nó không thuộc về mình, những toan tính… Mình chỉ muốn giữ lại sự thanh thản, sức lực và thời gian để sống và làm việc...

Việt Hà rất cảm ơn, các anh, chị phóng viên đã quan tâm đến một bài thơ nho nhỏ của Việt Hà nhưng đã để lại một niềm tin rất vững chắc mà Việt Hà đeo đuổi: Nghề Báo!

Việt Hà rất cảm ơn các anh, chị ở Cục Bản Quyền Âm Nhạc và Cục Sở Hữu Trí Tuệ đã giúp Việt Hà “lấy lại thơ cho tác giả”. Các anh chị nơi ấy rất dễ thương và thủ tục khá đơn giản…
 
Việt Hà cũng cám ơn Phòng CTCT sinh viên trường ĐHSP TP HCM đã sớm hồi âm công văn cho Việt Hà.

Việt Hà cám ơn các anh, chị, bạn bè đã bên cạnh Việt Hà trong suốt những ngày qua…

Việt Hà xin chúc tất cả mọi người niềm vui, sức khỏe, may mắn và hạnh phúc!

P/s: Chuyện hết rồi, ngồi dậy, đứng lên và không nên bỏ lỡ một ngày đẹp như thế này Việt Hà ạ!

(*) Nội dung trên trang cá nhân của Hương Giang Idol đã được sửa lại chính tả để độc giả tiện theo dõi.
M.D


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao