Huỳnh Anh cãi nhau với đạo diễn 'Tiệm ăn dì ghẻ'

''Tiệm ăn dì ghẻ'' là bộ phim khiến Huỳnh Anh gặp nhiều khó khăn nhất khi làm việc. Anh thường xuyên tranh cãi với đạo diễn trong quá trình phân tích tâm lý nhân vật.

- Anh nghĩ gì về nhân vật của mình trong "Tiệm ăn dì ghẻ"? 

Huỳnh Anh không thích tính cách cũng như hành động của nhân vật Thắng. Cậu ấy nói là đặt công việc quản lý nhà hàng của mình lên hàng đầu nhưng thực chất chỉ chú tâm vào mối tình cũ. Tuy nhiên, thể hiện vào một nhân vật mà mình không thích cũng là trải nghiệm thú vị với tôi. 

Huỳnh Anh cãi nhau với đạo diễn Tiệm ăn dì ghẻ-1

- Không đồng tình với cách ứng xử của nhân vật, anh làm thế nào để thực sự hiểu và hoá thân được?

Mỗi lúc như thế, đạo diễn Nguyễn Đức Hiếu và Nguyễn Thu sẽ diễn tả về nhân vật, giúp tôi hiểu được yêu cầu mà kịch bản đề ra. 

Đây là phim tôi gặp nhiều khó khăn nhất khi làm việc với đạo diễn. Trong một vài trường hợp, tôi không đồng tình với cách thể hiện, tính cách của nhân vật cũng như sự logic trong cốt truyện. Tôi từng tranh cãi gay gắt nhiều lần với đạo diễn nhưng chuyện đó chỉ diễn ra trong quá trình phân tích nhân vật, bàn luận kịch bản, trước khi ra hiện trường để tránh làm mất thời gian cho cả đoàn.

- Đạo diễn ứng xử thế nào trước những phản hồi của anh?

Họ tiếp thu một vài ý kiến và bỏ qua một vài ý kiến khác. Đạo diễn là người có quyền cao nhất ở phim trường nên dù họ không nghe theo ý mình, tôi vẫn sẽ đồng ý làm theo. 

- Sau phim này, mối quan hệ của anh và các đạo diễn như thế nào? 

Vẫn bình thường mà (cười). Tranh cãi giữa đạo diễn và diễn viên vốn là chuyện không thể tránh khỏi. Để làm nên một bộ phim tốt, đạo diễn và diễn viên luôn phải tương tác với nhau, hiểu được mục tiêu chung khi làm việc là gì. Suy cho cùng, phim là phim của đạo diễn nên tôi vẫn nghe theo quyết định cuối cùng của người ta.

- Anh nghĩ gì về cái kết của "Tiệm ăn dì ghẻ"?

Ban đầu, tôi nghe mọi người nói rằng kịch bản sẽ cho Thắng đến với Ngọc. Tuy nhiên, tôi thấy đó là cái kết không hợp lý vì một người như Ngọc xứng đáng nhận được những điều tốt hơn là dừng lại ở hai người đàn ông không xứng đáng. Minh (Quang Tuấn đóng) là người chẳng ra gì còn Thắng là thằng ba gai (cười). Đó cũng là cái kết không hợp lý với diễn biến tâm lý nhân vật trong suốt những tập trước đó. Tôi đã viết cho đạo diễn những dòng rất dài để nói lên cảm nghĩ của mình. Kết quả, Minh bị mất trí nhớ còn Thắng ra nước ngoài sinh sống như mọi người thấy trên phim.

Huỳnh Anh cãi nhau với đạo diễn Tiệm ăn dì ghẻ-2

- Anh gặp khó khăn gì khi đóng cặp với bạn diễn hơn tuổi mình là Dương Cẩm Lynh?

Tôi hợp tác rất tốt với tất cả các diễn viên nữ. Trong phim này, tôi đóng cặp với chị Dương Cẩm Lynh và Huỳnh Hồng Loan. Mỗi người có một thế mạnh riêng nên tôi không gặp khó khăn gì cả.

Trong quá trình làm việc, tôi không gọi chị Dương Cẩm Lynh là chị mà gọi Ngọc, xưng Thắng giống như nhân vật để xoá mờ đi khoảnh cách về tuổi tác. Đó là nguyên tắc làm phim nên chị ấy không gặp vấn đề gì với cách xưng hô của tôi.

- Vừa xong "Tiệm ăn dì ghẻ", anh đã nhận vai diễn trong phim mới của đạo diễn Mai Hồng Phong. Liên tục đóng nam chính trong các phim truyền hình trên sóng quốc gia, anh nghĩ sao nếu khán giả thấy chán mình?

Tôi không sợ điều đó mà chỉ sợ mình hết vốn để diễn. Một diễn viên phải có vốn sống mới thể hiện nhân vật tốt được.

Huỳnh Anh cãi nhau với đạo diễn Tiệm ăn dì ghẻ-3

- Chuyện chia tay với bạn gái Y Vân gần đây ảnh hưởng thế nào đến cảm xúc của anh khi hoá thân vào các nhân vật?

Cả tôi và Y Vân đều đã xác định điều này trước rồi vì mỗi đứa một con đường, yêu nhau được đến ngày nào thì trân trọng đến ngày đấy. Chúng tôi đã bắt đầu rất đẹp và khi chia tay, cả hai cũng chỉ muốn để lại những điều tốt đẹp cho nhau. Chúng tôi đã có một tình yêu đẹp và dừng lại chỉ vì đã đến lúc phải như thế. Đó cũng là lựa chọn cần thiết cho cả hai vì mỗi đứa một con đường, một sự nghiệp riêng và không thể nào lờ đi chuyện đó hay từ bỏ tất cả để ở bên nhau. Chúng tôi đã đối thoại rất nhiều để hiểu bản thân và đối phương trước khi đưa ra quyết định. 

- Sau khi "đường ai nấy đi", anh thấy thế nào?

Ai mà chẳng phải trải qua khó khăn lúc chia tay, tôi cũng không phải ngoại lệ nhưng không muốn nhắc nhiều đến điều đó.

Theo Ngoisao.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/hau-truong/huynh-anh-cai-nhau-voi-dao-dien-tiem-an-di-ghe-4071343.html?fbclid=IwAR3nBpANNjB7e_Tuhlh3GAXldnFlcWEbu1Ejp7HdnNpCL5WMD_usr3rLsIM

Huỳnh Anh

Tin tức mới nhất