Báo Indonesia háo hức khi đội nhà gặp tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup

Một trong 4 đối thủ của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khả năng cao sẽ là Indonesia. Báo chí xứ vạn đảo rất hào hứng về khả năng này.

Về lý thuyết, Indonesia vẫn có thể bị loại trước vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, nếu họ thua Brunei trong trận đấu play-off thuộc vòng loại đầu tiên.

Tuy nhiên, trên thực tế, ngay cả người lạc quan nhất cũng không dám nghĩ đến khả năng Brunei đánh bại Indonesia. Chính vì thế, gần như đội bóng xứ vạn đảo sẽ chung bảng F với đội tuyển Việt Nam, bên cạnh Iraq và Philippines.

Báo Indonesia háo hức khi đội nhà gặp tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup-1
Bóng đá Việt Nam và Indonesia sẽ sớm tái ngộ tại vòng loại World Cup? (Ảnh: Mạnh Quân).

Trước khả năng 2 đội Indonesia và Việt Nam chung bảng tại vòng loại World Cup, trang CNN chi nhánh ở Indonesia lên tiếng: "Ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng F cùng các đội Iraq, Philippines và đội thắng trong cặp đấu giữa Indonesia và Brunei ở vòng loại thứ nhất".

"Khả năng cao đội tuyển Việt Nam sẽ chung bảng với Indonesia. Để chuẩn bị cho việc chạm trán Indonesia tại vòng loại World Cup, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với đội tuyển Hàn Quốc" - trang CNN Indonesia thông tin thêm.

Indonesia và Việt Nam là hai nền bóng đá có rất nhiều duyên nợ với nhau. Ở vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam cũng chung bảng với Indonesia.

Khi đó, đội bóng của HLV Park Hang Seo thắng đội bóng xứ vạn đảo trong cả hai lượt trận: 3-1 tại đảo Bali (Indonesia) ở lượt đi và 4-0 trên sân trung lập tại UAE ở lượt về.

Chuẩn bị tinh thần đối đầu với đội tuyển Việt Nam, báo chí Indonesia cũng nắm kỹ thông tin về quá trình chuẩn bị của đội bóng trong tay HLV Troussier.

Trang CNN Indonesia hé lộ: "Trước khi đấu với Hàn Quốc, đội tuyển Việt Nam dự kiến sẽ có trận giao hữu với Palestine trong tháng 9, nhân những ngày FIFA Days".

Báo Indonesia háo hức khi đội nhà gặp tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup-2
Đội tuyển Việt Nam được đánh giá mạnh hơn so với đội tuyển quốc gia Indonesia (Ảnh: Tiến Tuấn).

Trong khi đó, tờ Indo Sport của Indonesia cho biết: "Indonesia sẽ đối đầu với Brunei ở giai đoạn play-off đầu tiên tại vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á. Cặp play-off này diễn ra theo thể thức sân nhà - sân đối phương".

"Nếu đánh bại Brunei, Indonesia sẽ lọt vào bảng F của vòng loại thứ 2, chạm trán Iraq, Philippines và đội tuyển Việt Nam. Các đội này sẽ tranh vé vào tiếp vòng loại thứ 3 khu vực châu Á" - Indo Sport phân tích thêm.

Khả năng Indonesia thắng Brunei gần như là khả năng nằm trong tầm tay của đội bóng xứ vạn đảo.

Chính vì thế, tờ Indo Sport lên sẵn lịch thi đấu vòng loại thứ 2 cho đoàn quân của HLV Shin Tae Yong (người Hàn Quốc), trong đó có các trận đối đầu với đội tuyển Việt Nam vào các ngày 21/3 và 26/3/2024 (lịch dự kiến).

Indo Sport bình luận: "Thành tích đối đầu của Indonesia vượt trội hoàn toàn so với Brunei. Indonesia từng gặp Brunei 11 lần, thắng 7 trận, hòa 2 trận và thua 2 trận. Nếu đánh bại Brunei, đối thủ đầu tiên của Indonesia tại vòng loại thứ 2 sẽ là Iraq".

Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á dự kiến sẽ diễn ra từ tháng 11 năm nay, kéo dài đến tháng 6/2024.

Theo Dân Trí 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/bao-indonesia-hao-huc-khi-doi-nha-gap-tuyen-viet-nam-o-vong-loai-world-cup-20230728133955451.htm?fbclid=IwAR0pQFo85Udv-HWoktTI5nSMuxQ-ooJpAinquXmq_kTu2NuKccaLsKDXRjo

World Cup đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất