Indonesia quyết đánh bại Việt Nam giành HCĐ SEA Games

HLV U23 Indonesia sẽ cho các cầu thủ nghỉ ngơi, hồi phục thể lực cũng như điều chỉnh nhân sự với hy vọng đánh bại U23 Việt Nam ở trận tranh hạng 3 chiều 15/6.

Ở bán kết, U23 Việt Nam thua U23 Myanmar 1-2. Đây là kết quả gây sốc cho người hâm mộ lẫn giới chuyên môn bởi đội bóng của HLV Miura được đánh giá cao hơn. Thực tế, U23 Việt Nam đã chơi tốt, tạo ra nhiều tình huống ăn bàn nhưng các chân sút đã phung phí nhiều cơ hội.

AjI Santoso thừa nhận sự bất lực khi U23 Indonesia để thua U23 Thái Lan ở bán kết.
Ảnh: Goal Indonesia.

Ngược lại, U23 Indonesia thua toàn diện U23 Thái Lan 0-5. Họ khởi đầu rất hứng khởi nhưng nhanh chóng bộc lộ những sai sót trước đối thủ vượt trội về mọi mặt.

Sau trận đấu, HLV Aji Santoso cho biết: “Chúng tôi thừa nhận U23 Thái Lan là đội bóng mạnh hơn, họ thắng xứng đáng. Chúng tôi đã thi đấu cố gắng nhưng vẫn thua. Các cầu thủ đã không có được thể lực tốt nhất khi chỉ có một ngày nghỉ sau trận đấu với U23 Singapore”.

Để chuẩn bị cho trận tranh huy chương đồng chiều 15/6, HLV U23 Indonesia cho các cầu thủ nghỉ ngơi, họ chỉ tập nhẹ để hồi phục thể lực. Aji Santoso cũng thừa nhận ông sẽ thực hiện chính sách xoay vòng cầu thủ khi gặp U23 Việt Nam. Những cầu thủ sung sức nhất sẽ được ra sân.

“Chúng tôi sẽ chơi với quyết tâm cao nhất để đánh bại Việt Nam. Hy vọng người hâm mộ sẽ tiếp tục ủng hộ các cầu thủ trong trận đấu này”, HLV U23 Indonesia nhấn mạnh.

Trước SEA Games, Indonesia bị cấm tham dự các giải quốc tế vì sự can thiệp thô bạo của chính phủ vào hoạt động của Liên đoàn bóng đá nước này. Các cầu thủ U23 Indonesia quyết tâm thi đấu để đem niềm vui cho CĐV. Dù được treo thưởng 75.000 USD nếu vô địch nhưng họ đã không thực hiện được.

Mạc Hồng Quân bỏ lỡ nhiều có hội khiến U23 Việt Nam trả giá. Ảnh: Hoàng Hà.

Về phần U23 Việt Nam, HLV Toshiya Miura sẽ cho các cầu thủ nghỉ ngơi buổi sáng và tập vào buổi chiều từ 16h (giờ địa phương). Đây là buổi tập kín, báo chí chỉ được ghi hình 15 phút đầu.

Sau thất bại sốc ở bán kết, HLV người Nhật Bản sẽ có nhiều điều chỉnh về nhân sự, cách tiếp cận trận đấu với mục tiêu giành HCĐ. Sau trận thua trước U23 Myanmar, các cầu thủ của U23 Việt Nam như Mạc Hồng Quân, Hồ Ngọc Thắng, Võ Huy Toàn đã đồng loạt xin lỗi người hâm mộ vì không đạt được kết quả như ý. Dù vậy, họ quyết tâm giành chiến thắng ở trận đấu cuối cùng.

Chân sút Mạc Hồng Quân chia sẻ: “Sau trận thua, chúng em rất buồn và chỉ biết gửi 2 từ "xin lỗi" tới người hâm mộ nước nhà. Tuy nhiên, em mong rằng mọi người vẫn luôn sát cánh bên đội tuyển ở trận tranh hạng ba. Dù chỉ là tấm huy chương đồng nhưng chúng em vẫn sẽ chiến đấu hết sức”.

Theo Trí Thức Trẻ






Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao