Thua U23 Myanmar, HLV Miura chê cả Đông Nam Á dứt điểm kém

Khẳng định mình rất thất vọng nhưng không bị sốc, HLV Toshiya Miura cho biết, thất bại của U23 Việt Nam trước U23 Myanmar trong trận bán kết SEA Games 28 diễn ra chiều 13.6 bắt nguồn từ việc các học trò của ông còn quá nhiều hạn chế trong dứt điểm.

Mở đầu phần họp báo của mình, ông Miura gửi lời cảm ơn tới các CĐV. “Tôi muốn bày tỏ sự cảm ơn tới tất cả những người hâm mộ khi đã tới SVĐ Quốc gia Singapore hoặc ở nhà cổ vũ nhiệt tình cho đội tuyển U23 Việt Nam. Hôm nay, đội tuyển U23 Việt Nam đã không thể mang lại món quà cho người hâm mộ là chiến thắng ở trận bán kết. Tuy nhiên, đó là bóng đá. Các cầu thủ của tôi đã tập luyện và thi đấu hết mình. Họ đã làm tất cả những gì có thể, nhưng đã không giành được thắng lợi”, ông Miura cho biết.

Thua U23 Myanmar, HLV Miura che ca Dong Nam A dut diem kem

HLV Miura thất vọng vì các học trò đã dứt điểm quá kém. Ảnh: Long Nguyên.

Khen ngợi U23 Myanmar đã chơi tốt, ông Miura nhấn mạnh: “U23 Myanmar chủ động chơi với đội hình thấp, phòng thủ số đông. Sau khi có bàn dẫn trước, họ càng chủ động để duy trì lối chơi này và khiến U23 Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn”.

Được hỏi về việc U23 Việt Nam đã chơi tốt, nhưng không thể ghi bàn và thua trận là do kém may mắn, ông Miura khẳng định: “Không, thắng thua ở trận đấu này không phải do U23 Việt Nam kém may. Bàn thắng mở tỉ số của U23 Myanmar có thể coi là tương đối may mắn, nhưng vấn đề mấu chốt khiến U23 Việt Nam thua trận là tạo được nhiều cơ hội mà chỉ ghi 1 bàn thắng. Đây là vấn đề về kỹ thuật và trình độ chiến thuật. Theo quan điểm của tôi, đó là vấn đề chung của cả Đông Nam Á chứ không riêng chúng ta. Đó là một hạn chế rất lớn”.

Về vấn đề liệu các cầu thủ có bị căng cứng tâm lý dẫn đến việc bị chuột rút, mệt mỏi khi thi đấu, ông Miura chia sẻ: “Tôi không cho là như vậy. Nếu so sánh thì tôi thấy cũng có rất nhiều cầu thủ U23 Myanmar nằm sân vì chuột rút. Nhiều cầu thủ Việt Nam gặp phải vấn đề này là do họ vận động với cường độ cao để tấn công liên tục trong suốt trận đấu”.

Về công việc tiếp theo của mình sau thất bại đáng tiếc này, ông Miura cho biết: “Nhiệm vụ đầu tiên của tôi và cả đội là phải quên trận đấu này đi để hướng về trận tranh HCĐ. Sau khi SEA Games 28 kết thúc, kế hoạch của tôi là ở ĐTQG với công việc tập trung các cầu thủ để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018 diễn ra vào tháng 9 và tháng 12.

Được hỏi có chuẩn bị phương án chiến thuật khi bị dẫn trước và liệu có bị sốc sau khi thua trận, ông Miura bộc bạch: “Trước trận đấu, tôi đã có những phân tích kỹ lưỡng về U23 Myanmar và đã tính toán mọi khả năng. Tôi rất thất vọng nhưng không bị sốc bởi đây là điều bình thường. Bóng đá luôn có thắng, có thua và tôi cũng tự xây dựng cho mình việc đón nhận mọi khả năng có thể xảy ra”.

                                                                                                                               Theo Dân Việt


Tin tức mới nhất