‘Kẻ săn lùng sợ hãi 3’: Bước lùi của thương hiệu kinh dị máu me

Thương hiệu kinh dị ra đời từ năm 2001 được nối dài bằng tập phim thứ ba. Song, “Jeeper Creepers 3” không đem tới sự đột phá nào đáng kể.


Trailer bộ phim "Kẻ săn lùng sợ hãi 3". Phần tiếp theo của thương hiệu kinh dị "Jeeper Creepers" ra đời 14 năm sau tập hai.

Thể loại: Kinh dị
Đạo diễn: Victor Salva
Diễn viên chính: Jonathan Breck, Brandon Smith, Meg Foster
Zing.vn đánh giá: 4/10

‘Kẻ săn lùng sợ hãi 3’: Bước lùi của thương hiệu kinh dị máu me-1
Jeeper Creepers 3 là phần tiếp theo của thương hiệu kinh dị máu me ra đời kể từ năm 2001.

Jeeper Creepers là thương hiệu phim kinh dị ra đời từ năm 2001, xoay quanh con quái vật có cánh ăn thịt người xuất hiện theo chu kỳ 23 năm. Phần ba mở đầu bằng những sự kiện diễn ra ngay sau đoạn kết của phần một cách đây gần hai thập kỷ.

Trung sĩ Davis Tubbs (Brandon Smith) cùng các thành viên của lực lượng cảnh sát bất ngờ bị chiếc xe của Creeper tấn công, và nó đã kịp trốn thoát để tìm về với chủ nhân. Ngay hôm sau, người phụ nữ Gaylen Brandon (Meg Foster) trông thấy ảo ảnh của Kenny (Jordan Salloum).

Đứa con trai đã khuất cố gắng cảnh báo Gaylen về sự xuất hiện của Creeper (Jonathan Breck). Sinh vật đáng sợ đang trên đường tìm đến tư gia của gia đình Brandon để lấy đi món đồ liên quan tới thân thế của nó vốn từng được chôn sâu trong khu vườn.

Cản trở về mặt thời gian

Bối cảnh thời gian của Jeeper Creepers 3 nằm giữa hai tập phim trước. Song, phim ra đời cách phần một tới 16 năm, và phần hai những 14 năm. Đây là cản trở khiến nhiều khán giả có thể quên mất hoặc chưa nắm bắt được mạch truyện của toàn thương hiệu.

Bộ phim mới không giới thiệu nhân vật kỹ càng, và điều đó càng gây khó hiểu cho người xem. Nhưng đáng nói hơn, ngoài trung sĩ Davis Tubbs và cảnh sát trưởng Dan Tashtego (Stan Shaw), không một gương nào trong phim được xây dựng dày dặn, kỹ lưỡng.

‘Kẻ săn lùng sợ hãi 3’: Bước lùi của thương hiệu kinh dị máu me-2
Ra đời quá lâu sau hai tập trước, Jeeper Creepers 3 khiến khán giả khó nắm bắt được toàn bộ mạch truyện khi tác phẩm vẫn liên quan chặt chẽ tới các sự kiện trong quá khứ.

Jeeper Creepers có thời lượng chỉ là 85 phút, nhưng phim dành tới hơn nửa số thời gian cho những cuộc trò chuyện lan man, nhiều khi không ăn nhập với nội dung chính về quái vật Creeper.

Các tình tiết trong phim cứ thế diễn ra rời rạc, thiếu liên kết, và không có tính thống nhất. Ngay cả chuyện thân thế và cách thức để tiêu diệt Creeper cũng bị bỏ lửng một cách khó chịu, sau khi được gợi mở từ ngay đầu phim. Đạo diễn Salva từng tiết lộ ông muốn làm tiếp phần bốn, nhưng lựa chọn nghệ thuật của ông đã làm hại Jeeper Creepers 3.

Chất kinh dị chưa đủ ép phê

Khác với hai tập trước, yếu tố kinh dị trong Jeeper Creepers 3 không tập trung nhiều vào Creeper, mà lại nằm ở chiếc xe bán tải của hắn. Thứ phương tiện gắn liền với hình ảnh gã quái vật được nâng cấp hơn so với phần trước bằng những chiếc móc, cửa sập và bẫy từ trong cho tới ngoài xe. Tất cả nhằm đảm bảo để con mồi không thể trốn thoát.

‘Kẻ săn lùng sợ hãi 3’: Bước lùi của thương hiệu kinh dị máu me-3
Chất kinh dị trong bộ phim mới bị giảm sút rõ rệt so với hai tập trước.

Song, những cảnh kinh dị máu me đặc trưng của thương hiệu Jeeper Creepers không xuất hiện nhiều trong phần ba. Thay vào đó, bộ phim tập trung khai thác cảnh hành động giữa Creeper với nhóm đặc nhiệm truy lùng quái vật do Davis đứng đầu.

Cũng bởi ngân sách của bộ phim là không nhiều, chúng không thực sự đặc sắc. Kỹ xảo để tạo nên Creeper vẫn còn rất thô sơ, không đủ tạo ra sự ghê rợn đối với khán giả hiện đại.

Nhìn chung, Jeeper Creepers 3 là bước lùi của thương hiệu phim kinh dị máu me. Tác phẩm không mang đến nhiều sự đột phá dành cho Creeper, trong lúc yếu tố gây sợ hãi còn bị lược bớt.

Phim đang được trình chiếu trên toàn quốc dưới tựa Kẻ săn lùng sợ hãi 3.


Theo Zing


phim kinh dị

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao