Khách Việt đến Nhật Bản năm 2023 xác lập kỷ lục lịch sử

Lần đầu tiên trong lịch sử số lượng khách Việt đến Nhật Bản vượt mức 500.000 lượt người, xác lập kỷ lục mới cao nhất từ trước tới nay.

 Văn phòng đại diện Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam cho biết, số khách Việt đến Nhật Bản từ tháng 1 đến tháng 11/2023 ước đạt 536.800 lượt người, vượt con số kỷ lục 495.051 vào năm 2019.

Như vậy, lần đầu tiên trong lịch sử số lượng khách Việt đến Nhật Bản vượt mức 500.000 lượt người, xác lập kỷ lục mới cao nhất từ trước tới nay.

Ngài Yamada Takio, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, bày tỏ vui mừng khi lượng du khách Việt Nam đến Nhật Bản đạt mức kỷ lục trong năm 2023 - năm đánh dấu kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

"Đây là năm mà mối quan hệ giữa Nhật Bản - Việt Nam được cảm nhận đang ở mức cao nhất cho tới nay trên tất cả lĩnh vực: chính trị, kinh tế, văn hóa…", ngài Yamada Takio nói. 

Ông nhấn mạnh Hội nghị Thượng đỉnh hồi tháng 11 vừa qua đã nhất trí nâng mối quan hệ giữa hai nước lên thành "Đối tác chiến lược toàn diện vì hòa bình và ổn định của châu Á và trên thế giới".

Ông hy vọng cơ hội này sẽ khởi nguồn cho những hoạt động giao lưu đi lại ngày càng phát triển và làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ hai nước.

Khách Việt đến Nhật Bản năm 2023 xác lập kỷ lục lịch sử-1
Gia đình ca sĩ Đông Nhi trong chuyến du lịch Nhật Bản, tháng 11/2022.

Ông Hà Văn Siêu, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, cũng bày tỏ vui mừng khi lượng khách Việt Nam đến Nhật Bản đạt kỷ lục cao nhất từ trước đến nay. 

"Nhật Bản là một trong những đất nước mà người Việt Nam lựa chọn hàng đầu khi du lịch nước ngoài bởi an ninh an toàn, người dân văn minh lịch sự và có nhiều sản phẩm du lịch đặc trưng hấp dẫn như: ngắm hoa anh đào, mùa thu lá vàng, khám phá văn hóa ẩm thực, mua sắm đa dạng và chất lượng", ông Siêu nói.

Ngược lại, Việt Nam cũng là một trong những điểm đến yêu thích của du khách Nhật Bản. Trong 11 tháng đầu năm 2023, Việt Nam đã đón gần 530.000 lượt khách Nhật Bản, nằm trong nhóm 5 thị trường gửi khách hàng đầu của du lịch Việt Nam.

"Tôi kỳ vọng với những điều kiện ngày càng thuận lợi về chính sách đi lại, đặc biệt sau khi Việt Nam kéo dài thời gian lưu trú cho khách du lịch Nhật Bản được miễn thị thực lên 45 ngày và Chính phủ Nhật Bản giới thiệu Việt Nam vào danh sách các quốc gia là điểm đến khuyến khích công ty lữ hành gửi khách, trao đổi khách hai chiều sẽ sớm phục hồi và vượt mức 1,5 triệu lượt như trước đại dịch", ông nhấn mạnh.

Khách Việt đến Nhật Bản năm 2023 xác lập kỷ lục lịch sử-2
Nhật Bản vốn là một trong những điểm đến được nhiều khách Việt ưa chuộng (Ảnh: Trip).

Ông Yoshida Kenji, Trưởng đại diện JNTO tại Việt Nam, cho biết mục tiêu vượt 500.000 lượt khách Việt đến Nhật bản đã đạt được sớm hơn một tháng so với kế hoạch. 

"Trong năm 2024, chúng tôi sẽ tiếp tục thúc đẩy gia tăng khách đến Nhật Bản từ Việt Nam, đồng thời cùng các tổ chức, cá nhân trong ngành du lịch thực hiện xúc tiến ba chiến lược du lịch mới do Chính phủ Nhật Bản đề ra: "Phát triển du lịch bền vững", "Thu hút gia tăng tiêu dùng", "Thúc đẩy tham quan địa phương" ngay tại Việt Nam, từ đó góp phần đẩy mạnh trao đổi khách du lịch giữa hai nước", ông Yoshida Kenji nói. 

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/du-lich/khach-viet-den-nhat-ban-nam-2023-xac-lap-ky-luc-lich-su-20231222150024913.htm?fbclid=IwAR2A0QDWvPwlR03gSVJLtnuWXfj7CX5ISzVitZ1GBrSIUxvLYQuTiOG7-r0

Du lịch Nhật Bản

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao