Khán giả lại phàn nàn về phim mới của Lưu Thi Thi

(2Sao) - Nhiều toa thuốc trong phim đã bị các khán giả nghi ngờ về tính hiệu quả.

"Nữ y minh phi truyện" là bộ phim cổ trang được phát sóng từ ngày 13/2 trên đài Giang Tô, nói về cuộc đời của nữ ngự y đầu tiên trong lịch sử Trung Quốc là Đàm Duẫn Hiền (Lưu Thi Thi). Bên cạnh đó nó còn giới thiệu đến khán giả hơn 60 loại thuốc để giúp mọi người hiểu thêm về y học cổ truyền dân tộc. Tuy nhiên một số khán giả đã bày tỏ sự nghi ngờ về tính chân thực của các đơn thuốc do nhân vật Đàm Duẫn Hiền kê.






Cụ thể là nhân vật này đã cho rằng cháo làm từ A Giao (keo từ da lừa) và hạt sen sẽ giúp bổ máu, còn nước vo gạo có thể khiến cho tóc của mọi người dầy và đẹp hơn. Thế nhưng toa thuốc kỳ lạ nhất của bộ phim là hỗn hợp phân chim, móng tay và giun đất mà Đàm Duẫn Hiền tạo ra để hạ sốt cho một tù nhân.








Đứng trước những nghi ngờ của khán giả, biên kịch của bộ phim cho biết mình đã tham khảo ý kiến của nhiều chuyên gia làm trong lĩnh vực y học trong khi biên soạn và viết kịch bản cho "Nữ y minh phi truyện". Cô cũng lý giải tại sao một số đơn thuốc trong phim nghe có vẻ vô lý là bởi lúc mới theo đuổi con đường nữ y, nhân vật Đàm Duẫn Hiền vẫn còn thiếu kinh nghiệm: "Con đường để trở thành một nữ y không hề dễ đi chút nào. Không có ai là có thể trở thành một nữ y tuyệt vời ngay lập tức".

Trúc An
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao