Khán giả ngao ngán vì MV của các nữ ca sĩ hàng đầu Việt Nam

(2Sao) - Nhiều MV của các ca sĩ hàng đầu khiến khán giả thất vọng về chất lượng.

Đối với mỗi ca sĩ, muốn ca khúc của mình trở thành hit không thể chỉ dựa vào chất giọng, ca từ hay hay giai điệp đẹp. Có rất nhiều ca khúc của các ca sĩ có giọng hát đẹp, giai điệu chứa đầy cảm xúc nhưng vẫn không hề khiến khán giả nhớ tới. Muốn tạo được sự bứt phá, các ca sĩ phải tạo lập được một chiến dịch quảng bá cho ca khúc của mình. Và việc phát hành MV là một trong những phương thức đơn giản và là công cụ quảng bá hiệu quả nhất đối với mỗi ca khúc.

Trong vài năm trở lại đây, các ca sĩ trẻ đã dần bắt nhịp được xu hướng của thế giới, MV không còn rườm rà, cầu kỳ, đôi khi chỉ được thực hiện trong trường quay dựng trong nhà nhưng lại mang đến hiệu quả bất ngờ. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều các MV được sản xuất không xứng tầm với chủ nhân của chúng, đây chính là nguyên nhân vì sao nhiều ca khúc được đánh giá cao, hay thậm chí đã được khán giả yêu thích nhưng không thể bật lên thành hit.



Con Tim Dại Khờ - Lệ Quyên: Lệ Quyên là một trong những nữ ca sĩ lười vũ đạo và lười ra MV nhất Vpop. Sau những nhạc phẩm trữ tình, Con Tim Dại Khờ được khán giả khá kỳ vọng khi cô quay trở lại hát nhạc trẻ. Tạo hình 'tóc ngắn mới lạ' và diễn xuất gượng gạo của nữ ca sĩ cũng như motif MV không mới, Lệ Quyên chỉ đứng hát với những động tác đưa tay phổ biến là những điểm trừ cho Con Tim Dại Khờ. Chính vì vậy MV này không đọng lại bất cứ điểm nhấn nào đối với khán giả.


Taxi

Bay

Where Did We Go Wrong - Thu Minh Feat Thanh Bùi

Khác với Lệ Quyên, Thu Minh ra MV rất đều đặn, hầu như tất cả các ca khúc được khán giả yêu thích cô đều thực hiện music video. Tuy nhiên hiệu quả của những sản phẩm này thường không tốt như khán giả mong đợi. Một trong những hit khủng nhất của Thu Minh là Bay, ca khúc làm náo loạn tất cả các tụ điểm ca nhạc, các sân khấu thậm chí tần suất xuất hiện trong các chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc rất cao nhưng MV của ca khúc lại không được đón nhận như bản audio. Taxi cũng là một ví dụ, Thu Minh muốn thể hiện điều gì qua những bộ quần áo lòe loẹt, mái tóc rối xù và gắn 1 chiếc nơ tơ trên đầu?

Có thể thấy khi thực hiện MV này, Thu Minh vẫn đang trong thời kỳ 'khủng hoảng thời trang', không concept liền mạch, những bộ trang phục, đạo cụ không hề ăn nhập với nhau. Tiếp đến là ca khúc song ca cùng Thanh Bùi, Where Did We Wrong, đây là một ca khúc R&B bắt tai, dễ nghe mặc dù những cảnh quay trên đường phố vẫn có thể tạm chấp nhận nhưng hiệu ứng vỡ kính, cát bay lại quá quê mùa.


Mối Tình Xưa được trích trong album nằm trong dự án kỉ niệm 10 năm ca hát của Hồ Ngọc Hà. Ca khúc này chiếm được tình cảm của khán giả ngay từ phần giai điệu nhẹ nhàng, mang chút hoài cổ của dòng nhạc xưa. Tuy nhiên trong MV này, khán giả không hề thấy một fashion icon như thường ngày, cô bị chê là ăn mặc lôi thôi như một "bà già" trong chiếc quần ống rộng phối cùng cardigan không hề ăn nhập.

Ta Mãi Thuộc Về Nhau

Anh

Hãy Nói Lời Yêu

Hồ Quỳnh Hương là nghệ sĩ để lại khá nhiều tiếc nuối cho khán giả khi sự nghiệp đang trong thời kỳ huy hoàng bỗng dưng vụt tắt. Nữ ca sĩ gốc Quảng Ninh sở hữu một giọng hát cao, vang, nội lực hiếm có, và cho đến thời điểm hiện tại ít ai sở hữu được giọng hát, cách luyến láy tinh tế như cô.

Trong những năm sự nghiệp thăng hoa rực rỡ, cô sở hữu một khối lượng hit đồ sộ và cũng liên tiếp cho ra mắt MV quảng bá, thậm chí trong 1 album có tới 3,4 MV. Số lượng nhiều nhưng chất lượng không được đánh giá cao. Cho đến bây giờ, mỗi khi xuất hiện cô vẫn được khán giả yêu cầu hát ca khúc Anh nhưng lại có rất nhiều người không biết đến MV của ca khúc này. Biểu cảm đau khổ, nữ ca sĩ chỉ đơn thuần đứng giữa studio diễn tả tâm trạng làm cho chất lượng tuyên truyền của bản MV không cân xứng với audio. Chưa kể đến những ca khúc được 'đầu tư quay ngoại cảnh', người xem không thể hiểu được hết ý đồ nghệ thuật mà cô muốn gửi gắm qua MV Hãy Nói Lời Yêu và Ta Mãi Thuộc Về Nhau là gì.

Không Yêu Không Yêu

Vì Mình Còn Yêu

MV Vì Mình Còn Yêu của Mỹ Tâm với concept 'lụa đỏ tung bay phấp phới' đã trở thành đề tài bàn tán nóng hổi trong suốt một thời gian dài. Vì Mình Còn Yêu không phải là một ca khúc quá tệ, phần điệp khúc với tiết tấu mạnh mẽ, ca từ đơn giản dễ nhớ thậm chí có thể dễ dàng khuấy động khán giả trong các liveshow. Song phần trang phục và cách thể hiện trong music video này như quay trở về 10 năm về trước khi nữ ca sĩ cầm dải lụa tung và đi lại trên đường cao tốc.Trước đó, Không Yêu Không Yêu cũng nhận được khá nhiều gạch đá về vấn đề tạo hình cho nữ ca sĩ.

Thảo Thảo
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao