Khán giả tranh cãi khi Hoa hậu H'Hen Niê muốn mang trang phục Ê Đê tranh đấu tại Miss Universe 2018

Bên cạnh những ý kiến phản đối, vẫn có những người ủng hộ H'Hen Niê cách tân trang phục Ê Đê để mang ra đấu trường nhan sắc quốc tế.

Mới đây, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 - H'Hen Niê tham dự một sự kiện cộng đồng tại Hà Nội. Vừa xuất hiện, cô đã thu hút sự chú ý khi diện trên người trang phục truyền thống của dân tộc Ê Đê. 

Trở về sau sự kiện, mỹ nhân tóc tém đăng tải một dòng trạng thái trên trang cá nhân với mục đích "trưng cầu dân ý". "Hỏi thăm nhẹ mọi người nhé! Có ai đồng ý nếu Hen mang vài bộ trang phục truyền thống người Ê Đê theo khi đi thế giới không? Và nếu có, có ai muốn sáng tạo hay góp ý gì cho Hen không?", cô viết.


H'Hen Niê đăng đàn hỏi ý kiến người hâm mộ về trang phục dân tộc Ê Đê. 
 

Xoay quanh chủ đề này, đã có rất nhiều quan điểm được đưa ra. Có những ý kiến khuyên H'Hen Niê không nên mang theo những trang phục dân tộc Ê Đê khi chinh chiến tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018

Khán giả D.L thẳng thắn: "Không! Nếu là thi Hoa hậu Thế giới - tôn vinh lòng nhân ái thì tuyệt vời. Nhưng thi Hoa Hậu Hoàn Vũ - tôn vinh sắc đẹp và sự quyến rũ thì nghĩ không nên. Cần điều gì đó sang trọng toát lên được thần thái, sự quyến rũ của Hen".

Đồng quan điểm, tài khoản T.H nhắn nhủ tới đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam: "Đi thi thì không nên Hen à! Em nghĩ vậy vì khi đi thi thì thứ nhất mình phải đẹp và thật nổi bật, thứ hai quyến rũ và sang trọng, thanh lịch, cá tính giống con người Hen.

Đi thi thế giới thì tôn vinh vẻ đẹp Việt là vẻ đẹp của đất nước mình. Hen mặc bộ này sẽ là biểu tượng cho người dân tộc Ê Đê của Hen. Hen thi trong nước thì quá ok, nhưng Hen thi quốc tế thì không nên đâu ạ". 

"Không chị ạ!", một bình luận ngắn gọn không ủng hộ việc H'Hen Niê sử dụng trang phục Ê Đê...
 


Có khá nhiều bình luận khuyên H'Hen Niê không nên mang trang phục Ê Đê ra quốc tế. 

Bên cạnh những ý kiến không ủng hộ, vẫn có rất nhiều bình luận mang lối nhìn nhận trái ngược. Theo đó, việc chân dài tôn vinh nét đẹp văn hóa của dân tộc mình trên đấu trường quốc tế được cho là điều nên làm. Tuy nhiên, để trang phục Ê Đê trở nên cuốn hút, người hâm mộ khuyên H'Hen Niê nên hướng đến phương án cách tân. 

"Đẹp nhưng vì dáng áo và màu sắc chưa thật nổi bật thì em không nên mặc thi, dù là trang phục dân tộc. Nếu muốn thì cần phải có đầu tư thiết kế thêm. Nếu chỉ mặc như vậy thì chỉ nên mặc trong những buổi giao lưu thân thiện hoặc như giới thiệu bản thân thôi. À, bên cạnh đó nên chọn đôi guốc/giày mộc mạc một chút thì sẽ hợp hơn, hoặc cũng cần thiết kế guốc dép riêng cho đẹp mà phù hợp với bộ đồ dân tộc như vậy", nickname H.N bày tỏ.

Tài khoản K.N thể hiện sự đồng tình: "Theo mình có thể lấy vải thổ cẩm và may lại cách điệu để có thể tôn vóc dáng đẹp hơn". 

Trong khi đó, bạn R.T thể hiện sự ủng hộ tuyệt đối: "Bộ dân tộc chị mặc nói lên tất cả. Cô hoa hậu của người miền núi Việt Nam, mộc mạc lại thể hiện được cái đẹp riêng của mình. Mang cả một bản sắc dân tộc Việt Nam nói chung, người miền núi Tây Nguyên nói riêng chị nhé!". 

"Bộ váy dân tộc Ê Đê mang một sắc thái riêng biệt khi Hen mang theo đi Miss Universe. Hen mặc vào tôn lên vẻ đẹp mặn mà của Hen và cũng sẽ làm cho bạn bè quốc tế trầm trồ khen gợi rằng Việt Nam lại có một hoa hậu người dân tộc xinh đẹp thế này!", ý kiến của bạn C.N

"Mặc đẹp lắm, chị nên mang theo khi đi tham dự Hoa hậu Hoàn vũ nhé! Nhớ mang thêm áo dài nữa chị", một bình luận dặn dò người đẹp Ê Đê.
 


Đa phần ý kiến khuyên H'Hen Niê nên cách tân trang phục Ê Đê khi mang ra quốc tế.

Vậy với ý kiến riêng, bạn nghĩ H'Hen Niê có nên mang trang phục Ê Đê tới Miss Universe 2018? 
 

 


Tuấn Kỳ
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/khan-gia-tranh-cai-khi-hoa-hau-hhen-nie-muon-mang-trang-phuc-e-de-tranh-dau-tai-miss-universe-2018-n-149538.html

H'Hen Niê Miss Universe

Tin tức mới nhất